Chủ đề tương tự
Coi lại cảm biến Oxy xem sao ! Cục này bèo cũng hao xăng bạo liệt .
Có một vài xe làm thêm vít chỉnh để cân bằng giá trị điện áp của cảm biến Oxy với giá trị đo khí thải tại ống bô bằng máy chuyên dùng đề phòng sai lệch của cảm biến này do các lý do ngẫu nhiên .
Không rõ trường hợp con vít của bác có phải vậy không hay là để cân chỉnh môt cơ cấu khác , mỗi xe mỗi khác , bác xem dây điện chạy đi đâu và tham khảo thêm các Gara chuyên về xe này thử .
Có một vài xe làm thêm vít chỉnh để cân bằng giá trị điện áp của cảm biến Oxy với giá trị đo khí thải tại ống bô bằng máy chuyên dùng đề phòng sai lệch của cảm biến này do các lý do ngẫu nhiên .
Không rõ trường hợp con vít của bác có phải vậy không hay là để cân chỉnh môt cơ cấu khác , mỗi xe mỗi khác , bác xem dây điện chạy đi đâu và tham khảo thêm các Gara chuyên về xe này thử .
Thay cảm biến oxi đi bác ạ, bác kiểm tra xem máy lạnh xe có đóng ngắt thường xuyên khi đủ lạnh không. Xe em ngày xưa hao xăng do relay máy lạnh chết. Máy lạnh chạy liên tục không ngắt xăng cũng hao hơn nữa
to: Der Fahrer máy lạnh đóng ngắt rất ''nhịp nhàng'' các bác ạ . ko biết con oxy sensor của lanos nó nằm ở chổ nào hả các bác ? .
to: ADC nút đó chỉnh xăng là chỉnh thế nào vậy bác ?
tovht : xe em nổ máy rất lâu thì quạt gió mới hoạt động . nhưng vừa nổ máy mà bật lạnh thì hoạt động ngay .vậy làm cách nào để biết nó lỗi hay ko?
to: ADC nút đó chỉnh xăng là chỉnh thế nào vậy bác ?
tovht : xe em nổ máy rất lâu thì quạt gió mới hoạt động . nhưng vừa nổ máy mà bật lạnh thì hoạt động ngay .vậy làm cách nào để biết nó lỗi hay ko?
ADC nói:hoaianh nói:cho em hỏi thêm đây là nút chỉnh cái gì ?
Chỉnh xăng bác ạ
bác cắm 1 chân của đồng hồ von kế vào chân giua chan còn lai vao mat ,chinh sao cho dc 2,5v la ok
to: lacky
ý bác nói là . đo chân giữa với mass là khung sườn được 2,5V là ok hả bác ?
nhưng nó chỉnh cái gì hả bác ? nếu chỉnh sai sẽ thế nào??
to : all
em tìm thấy cục cảm biến nhiệt nó nằm ở phía dưới bộ denco .nhưng ko biết cách nào tét thử nó còn tốt hay đã chết . khi máy mới khởi động rút nó ra thì quạt gió chạy ngay .
còn cục sensor oxy thì em chưa tìm ra
mấy bác giúp em !!! thank all
ý bác nói là . đo chân giữa với mass là khung sườn được 2,5V là ok hả bác ?
nhưng nó chỉnh cái gì hả bác ? nếu chỉnh sai sẽ thế nào??
to : all
em tìm thấy cục cảm biến nhiệt nó nằm ở phía dưới bộ denco .nhưng ko biết cách nào tét thử nó còn tốt hay đã chết . khi máy mới khởi động rút nó ra thì quạt gió chạy ngay .
còn cục sensor oxy thì em chưa tìm ra
mấy bác giúp em !!! thank all
hôm nay em tháo con cảm biến nhiệt độ nước ra đo . thấy trị số nó biến thiên như sau . khi mát em đo 2 cực được 40 om . em đốt nóng bằng hộp quẹt khoản 10 giây thì nó lên khoản 400 om. như vậy có bình thường không hả các bác ?
nhiệt độ ngàoi trời khoản 32*C nhưng em chạy ko bật lạnh 20 phút mà quạt vẫn chưa quay?????
hình của cục cảm biến đây thưa các bác.!
nhiệt độ ngàoi trời khoản 32*C nhưng em chạy ko bật lạnh 20 phút mà quạt vẫn chưa quay?????
hình của cục cảm biến đây thưa các bác.!
Hi Bác hoaianh: Mấy cái trị số này em không biết nó thế nào, nhưng đọc tài liệu về ECM thỉ cảm biến nhiệt độ nước sẽ đi từ chân B3 sang chân B2 của ECM, xe bác có bị câu ngược hay gì không? Đọc sơ đồ thì em lại chẳng thấy chân nào xuất nguồn cho relay để chạy quạt giải nhiệt, nên em không hiểu cái quạt giải nhiệt nó chạy bằng tín hiệu của cái cảm biến nào, nhưng chắc chắn nếu cái cảm biến nhiệt độ nước từ B3 sang B2 mà bị sai lệch thông số thì xe bác sẽ hao xăng, bên cạnh cảm biến này còn có cảm biến nhiệt độ khí nạp từ B4 >>B2, CB kích nổ từ C11 >>B2.
Bác cho chạy không bật lạnh ý bác chạy tại chỗ hay chạy ngoài đuờng, nhưng theo em chạy 20 phút thì chắc quạt cũng phải quay, trừ khi chạy đều trên cao tốc thì may ra giải nhiệt bằng gió mới đủ cho quạt không quay!
Chúc bác mau mò ra bệnh.
Bác cho chạy không bật lạnh ý bác chạy tại chỗ hay chạy ngoài đuờng, nhưng theo em chạy 20 phút thì chắc quạt cũng phải quay, trừ khi chạy đều trên cao tốc thì may ra giải nhiệt bằng gió mới đủ cho quạt không quay!
Chúc bác mau mò ra bệnh.