Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em . lanos hao xăng quá .

Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Xe cụ Hết bệnh chưa? Nếu chưa mình chỉ chỗ một cái là ok, giá thì bèo như cành đào.
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Bác phải xem Béc có đái ko? Nếu ko phải dùng dao động ký xem biên dạng và thời gian phun có chuẩn chưa? Nếu sai thì phải chỉnh lại là OK thôi!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
cám on bác sỹ .
em vừa phát hiện xe em chạy 50km , máy đã nóng rồi mà nếu không bật lạnh thì quạt gió vẫn ko quay . em nghi ngờ con sensor nhiệt .em thay luôn mà tình hình vẫn y như cũ . em lấy biến trở 5k cắm vào zắc cắm sesor nhiệt đó và chỉnh đến khi biến trở còn vài trăm ohm thì quạt quay .
xe vẫn còn hao xăng . bugi tháo ra thấy đen ngòm
nhờ bác sỹ bốc thuốc giúp !!!
TNếu bugi dơ đen , khô là là air filter bi dơ, nghẹt.Thay thế air filter và vệ sinh luôn cả bướm ga, mas air flow sensor luôn.Air fllter dơ thì bụi sẽ đóng nhiều trên sợi dây tóc của con mass air flow sensor nên phải làm vệ sinh luôn thể, mua chai này về tự xử để làm vệ sinh nhé
41fX171WA3L.jpg


Nếu bugi dơ đen, ướt là dấu hiệu nhớt xì nhớt vào xy lanh , bệnh nặng hơn vì nhiều khả năng xe bi hở bạc séc măng
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
mọi người đã nhắc cái oxy sennsor mà sao chẳng thấy pác quan tâm mấy , cái này mà hư thì khỏi chỉnh chọt làm chi cho mệt , nhiệm vụ của nó là đo lượng lượng "giàu nghèo" của khí thải sau khi đốt , sau đó gửi tín hiệu về ECU để điều chỉnh lượng phun xăng để tỉ lệ "xăng -gió" đạt trạng thái "lý tưởng" (lambda) nên rất quan trọng , tín hiệu sai hoặc không có thì hầu như là sẽ bị dư xăng , kiểm tra nó cũng dể ẹc , xài hột quẹt ga cũng được mà . pác nên kiểm tra nó trước đi .

Chắc bác nhầm nhọt mass air flow sensor với oxygen sensor rồi.Mass air flow sensor sẽ gởi tín hiệu cho ECU điều chỉnh lượng phun xăng vào buồng đốt còn oxygen sensor liên quan đến hệ thống khí thải xe.Cái mà bác đang nói là mass air flow sensor chứ không phải oxygen sensor đâu.1 xe chỉ có 1 mass air flow sensor nằm phía sau hộp lọc gió và phía trước bướm gas, rất dễ nhận thấy khi mở capo xe lên, còn oxygen sensor thường có cả cặp và phải kich xe cao lên mới thấy 2 con oxygen sensor này nằm gần bộ chuyển đổi xúc tác khí thải ( catalyt converter ) nếu thay thường thay cả cặp.
 
Tập Lái
26/10/14
26
4
3
39
Lanos thường vòng tua máy cao ( tiền thân của căn bệnh vù ga, òa ga) thường vòng tua khi đang chạy mà cắt côl về N là từ 1 trở lên.
Cũng tùy xe nữa, xe mình chỉ lúc nguội mới bị, còn ko thì nằm mức 800. Đường trường chưa đến 7 lít.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.781
113
TNếu bugi dơ đen , khô là là air filter bi dơ, nghẹt.Thay thế air filter và vệ sinh luôn cả bướm ga, mas air flow sensor luôn.Air fllter dơ thì bụi sẽ đóng nhiều trên sợi dây tóc của con mass air flow sensor nên phải làm vệ sinh luôn thể, mua chai này về tự xử để làm vệ sinh nhé
41fX171WA3L.jpg


Nếu bugi dơ đen, ướt là dấu hiệu nhớt xì nhớt vào xy lanh , bệnh nặng hơn vì nhiều khả năng xe bi hở bạc séc măng
chai nay mua o đâu vậy bác em tìm mà không có