Máy chẩn đoán ngoài check chưa chắc đã đúng lỗi này, xe còn bảo hành hoặc hết bảo hành vào Showroom Mazda họ check cho bác, bác muốn sửa thì sửa còn không thì mang về, hình như họ không tính công kiểm tra, theo kinh nghiệm đây có lẽ lỗi nghèo xăng P0171 gây ra hiện tượng thiếu xăng làm động cơ rung.
Ngoại trừ lỗi về xăng dầu
Trước nhất bạn dùng Forscan xoá lổi, thử lại, nếu nó trở lại thì kiểm tra tiếp
Đó là cách dể nhất, rẻ nhất. Nếu còn nửa thì sẽ tiếp tục với đo áp xuất cylindre 4 xem có đúng không ?
Tạm nhiêu đó , có gì cho biết sau nha
Trước nhất bạn dùng Forscan xoá lổi, thử lại, nếu nó trở lại thì kiểm tra tiếp
- Nước nguội máy
- bougie, dây bougie, đầu dây bougie, rotor, cuộn dây (trên 4 dây bougie hay 1 cuộn dây chung) nếu có
- xoá lổi và thử lại
- phần kế là nếu ống po của bạn có hệ thống chống ô nhiểm (calalytic) thì kiểm tra nó có nghẹt (với chùi rửa các cảm biến) cách dể nhât là mùi ... trứng thối phát ra từ ống pô.
- Tôi xem trên mạng nước ngoài có nhiều khi ... thắng sau bị kẹt thì sẽ làm độ trể cho máy, (cũng lạ, nhưng tìm vẩn tìm)
- thử kim phung máy thứ 4 xem có hoạt động tốt hay không (hoán đổi trước khi thay)
Đó là cách dể nhất, rẻ nhất. Nếu còn nửa thì sẽ tiếp tục với đo áp xuất cylindre 4 xem có đúng không ?
Tạm nhiêu đó , có gì cho biết sau nha
Ui trùi, xe xăng thì em thay từ 15 đến 20K vì giá rẽ rề. và yên tâm ...Bugi phải thay từ 40k km mà, sao xe bác đến 100k km chưa thay? Theo em bác mang vô hãng check lỗi, nếu là bugi thì thay luôn cả 4 con đi ạ.
Hiện tượng xe hơi rung là do bỏ máy, nguyên nhân hỏng bugi khá hợp lý.
xe bác ấy chạy 100.000 km thì thay bugi là chuẩn rồiMáy chẩn đoán ngoài check chưa chắc đã đúng lỗi này, xe còn bảo hành hoặc hết bảo hành vào Showroom Mazda họ check cho bác, bác muốn sửa thì sửa còn không thì mang về, hình như họ không tính công kiểm tra, theo kinh nghiệm đây có lẽ lỗi nghèo xăng P0171 gây ra hiện tượng thiếu xăng làm động cơ rung.
cái lỗi misfire chưa chắc đã là do bugi hay bô bin. Nếu như bác nói thì đã đảo bugi và bobin vẫn ko hết bệnh thì có thể do kim phun.
Nếu em ko nhầm thì con Mazda này tỉ số nén cao, phun xăng trực tiếp nên nếu kim phun số 4 bị nghẹt thì xăng phun ra ko hóa sương được, gây khó nổ và mis fire
Lỗi sâu hơn thì có thể do mất hơi, mòn vòng găng, khe xu páp....
Nhưng xe mới 100k km, không xài dữ quá thì chắc vệ sinh kim phun là hết.
Chúc bác may mắn
Nếu em ko nhầm thì con Mazda này tỉ số nén cao, phun xăng trực tiếp nên nếu kim phun số 4 bị nghẹt thì xăng phun ra ko hóa sương được, gây khó nổ và mis fire
Lỗi sâu hơn thì có thể do mất hơi, mòn vòng găng, khe xu páp....
Nhưng xe mới 100k km, không xài dữ quá thì chắc vệ sinh kim phun là hết.
Chúc bác may mắn