Tập Lái
28/4/20
7
2
0
36
Giúp em! Mazda 3 1.5 Facelift báo lỗi động cơ


Chào các bác tiền bối cho em hỏi thăm chút xíu ạ.

Hiện em đang đi con M3 2017 1.5. Dạo gần đây xe nổ máy có hơi rung, nhìn bảng taplo thì có đèn báo lỗi động cơ nổi lên. Em dùng đầu đọc lỗi thì nó hiện ra lỗi P0304. em thử tra cứu trên mạng vs Youtube thì được biết máy bị hỏng Bugi số 4. Em thử đổi vị trí đầu cao áp máy số 3 qua 4 máy 4 qua 3 mà vẫn báo lỗi đó. Không biết có Anh nào đã từng gặp qua lỗi này chưa và cách khắc phục như thế nào. Có thể chia sẻ em cách khắc phục với ạ. Nếu trường hợp hư Bugi thì nên thay loại nào tốt. Xe em đi được hơn 100K KM.
Em chân thành cảm ơn.
Thank Mod duyệt bài :)
Chúc tất cả mọi người có tuần làm việc vui vẻ. :)



Giúp em! Mazda 3 1.5 Facelift báo lỗi động cơ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/10/19
109
168
43
51
Máy chẩn đoán ngoài check chưa chắc đã đúng lỗi này, xe còn bảo hành hoặc hết bảo hành vào Showroom Mazda họ check cho bác, bác muốn sửa thì sửa còn không thì mang về, hình như họ không tính công kiểm tra, theo kinh nghiệm đây có lẽ lỗi nghèo xăng P0171 gây ra hiện tượng thiếu xăng làm động cơ rung.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
sao bác ko mang ra gara chẩn đoán bệnh ok thì mình sửa mắc quá chạy chỗ khác
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Ngoại trừ lỗi về xăng dầu

Trước nhất bạn dùng Forscan xoá lổi, thử lại, nếu nó trở lại thì kiểm tra tiếp

  • Nước nguội máy
  • bougie, dây bougie, đầu dây bougie, rotor, cuộn dây (trên 4 dây bougie hay 1 cuộn dây chung) nếu có
  • xoá lổi và thử lại
  • phần kế là nếu ống po của bạn có hệ thống chống ô nhiểm (calalytic) thì kiểm tra nó có nghẹt (với chùi rửa các cảm biến) cách dể nhât là mùi ... trứng thối phát ra từ ống pô.
  • Tôi xem trên mạng nước ngoài có nhiều khi ... thắng sau bị kẹt thì sẽ làm độ trể cho máy, (cũng lạ, nhưng tìm vẩn tìm)
  • thử kim phung máy thứ 4 xem có hoạt động tốt hay không (hoán đổi trước khi thay)

Đó là cách dể nhất, rẻ nhất. Nếu còn nửa thì sẽ tiếp tục với đo áp xuất cylindre 4 xem có đúng không ?

Tạm nhiêu đó , có gì cho biết sau nha
 
Hạng D
2/5/16
2.008
1.964
143
Bugi phải thay từ 40k km mà, sao xe bác đến 100k km chưa thay? Theo em bác mang vô hãng check lỗi, nếu là bugi thì thay luôn cả 4 con đi ạ.
Hiện tượng xe hơi rung là do bỏ máy, nguyên nhân hỏng bugi khá hợp lý.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Bugi phải thay từ 40k km mà, sao xe bác đến 100k km chưa thay? Theo em bác mang vô hãng check lỗi, nếu là bugi thì thay luôn cả 4 con đi ạ.
Hiện tượng xe hơi rung là do bỏ máy, nguyên nhân hỏng bugi khá hợp lý.
Ui trùi, xe xăng thì em thay từ 15 đến 20K vì giá rẽ rề. và yên tâm ...
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng D
6/8/16
2.555
19.424
113
Máy chẩn đoán ngoài check chưa chắc đã đúng lỗi này, xe còn bảo hành hoặc hết bảo hành vào Showroom Mazda họ check cho bác, bác muốn sửa thì sửa còn không thì mang về, hình như họ không tính công kiểm tra, theo kinh nghiệm đây có lẽ lỗi nghèo xăng P0171 gây ra hiện tượng thiếu xăng làm động cơ rung.
xe bác ấy chạy 100.000 km thì thay bugi là chuẩn rồi
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
cái lỗi misfire chưa chắc đã là do bugi hay bô bin. Nếu như bác nói thì đã đảo bugi và bobin vẫn ko hết bệnh thì có thể do kim phun.
Nếu em ko nhầm thì con Mazda này tỉ số nén cao, phun xăng trực tiếp nên nếu kim phun số 4 bị nghẹt thì xăng phun ra ko hóa sương được, gây khó nổ và mis fire
Lỗi sâu hơn thì có thể do mất hơi, mòn vòng găng, khe xu páp....
Nhưng xe mới 100k km, không xài dữ quá thì chắc vệ sinh kim phun là hết.
Chúc bác may mắn
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
Bugi rẻ nên thay sớm, giá giờ cũng rẻ