Hỏi/Đáp Kỹ Thuật giup em nhé ạ!

Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: giup em nhé ạ!

em chỉnh gan ti lên chút và bơm lốp như các bác bảo, đỡ hẳn nhưng nó đỡ hẳn hơn nữa vì em chỉnh hệ thống gió vào như sau: nếu bác chỉ em cách post ảnh em sẽ post lên các bác xem để tham khảo
1- em cho thợ chỉnh lại day cam chuẩn (và thế nào là chuẩn thì chỉ có xe mình đi lâu mới biết đúng ko ạ)
2-em xoay đen cô đánh điện sớm lên, chịu khó nóng máy chút-làm điều này em thấy xe ko bị giật nữa
3- ở xe hon da có một chỗ chỉnh nâng ga buổi sáng và một chỗ chỉnh bằng vít lục lăng em đặt vít đó vừa tầm nổ máy nếu vặn ngược kim đồng hồ thì nó sẽ mịn chân côn khi đi nhưng lại ỳ máy chút, nên cái này vặn vừa vừa thích hợp kết hợp với gran ti sao cho vòng tua =1(xe cũ mà )
kết luận đi nó mịn xe và thấy rung rinh hơn, nhẹ xe hơn,nhưng có lẽ các bác vẫn nói đúng chắc phải xem lại ly hợp thôi vì hiện tượng đó vẫn hơi còn một tí(hiện tượng tụt vòng tua ấy ạ) nhưng chỉnh theo 3 cách trên em thấy đỡ 90 %.
cảm ơn ý kiến của các bác!!!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: giup em nhé ạ!

1- em cho thợ chỉnh lại day cam chuẩn...
Không biết có phải bác muốn nói dây curoa cam (timing belt)?. Dây curoa cam có răng và chỉ có thể lắp đúng khi đã nắm được nguyên lý làm việc của nó.Curoa cam thường được tự động chỉnh độ căng bằng lò xo,sau đó được cố định lại,rất lâu mới phải chỉnh lại độ căng.Góc quay của trục cơ và bánh răng cam luôn tương ứng với nhau nhưng dây curoa lại luôn luân chuyển. Ngoài ra không phải chỉnh gì ,cho đến khi phải thay. (không phải xe mình đi lâu mới biết)..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: giup em nhé ạ!

Theo bác Thiết bắt bệnh như trên thì nếu bác xem dây curoa cam (timing belt) là dây đai, thì thường là đả bị dản,bác nên đi thay( thường Honda thì khỏang 120 000km là hảng yêu cầu phải thay), còn hơn là khi sự cố xảy ra thì.....tiêu luôn cái máy, còn nếu là dây xích (chain) thì bác nhờ thợ tăng độ căng như bác Thiết nói trên.
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: giup em nhé ạ!

dúng bác thiet và bác bugi ạ! dây cam là dây có mắt ấy nó là dây từ máy nối lên các trục cò, xe em là sohc nên là một dây cam,thằng chung họ với em là legen nó là dohc có tận hai dây cam mà cùng đời xe với em công nghệ hồi đó mà legen đã chơi rồi..!(xe em đời 93)
ý em nói chỉnh chuẩn ở đây là chỉnh sớm một mắt và muộn một mắt, cái này nó tương đương với chỉnh denco dánh sớm muộn lửa.khi đenco xoay kịch phía này hay phía kia mà vẫn cảm thấy máy ko nằm trong vị trí nổ tốt thì ta sẽ chỉnh cam sớm hơn hoặc muộn hơn.
vâng khi sự cố mà đứt dây cam thì cong súp báp, mở nắp máy ra thay lúc đó khổ rồi,
em nói thế đúng ko ạ!
chào các bác!