Hic, đang chạy số tự động và cũng làm như anh tài 15 năm. K biết có tổn hại xe gì k
về nguyên tắc về N là tách ly hợp, máy không kéo xe, ==>xe chạy trớn
cái này thích thì làm, không thích thì thôi,,nếu đang mắc nắm tay ghệ thì khỏi về N, còn tay rãnh vì kéo qua kéo lại cho nó men lỳ
nhưng hiễn nhiên chạy xe số AT không nên để P khi dừng đèn đỏ
cái này thích thì làm, không thích thì thôi,,nếu đang mắc nắm tay ghệ thì khỏi về N, còn tay rãnh vì kéo qua kéo lại cho nó men lỳ
nhưng hiễn nhiên chạy xe số AT không nên để P khi dừng đèn đỏ
- Theo bác thế nào là đúng vậy ? bác mô tả cách bác lái...để môi người học hỏi.em đang tranh luận với một anh tài 15 năm, anh ấy nói là "xe tự động khi đang chạy rà rà chuẩn bị dừng đèn đỏ thì nên gạt qua N cho xe chạy theo trớn rồi thắng khi đèn đỏ, như vậy là tốt và đỡ hao xăng"
cá nhân em cảm thấy là không đúng nhưng không đủ kiến thức về hộp số đẻ cãi lại anh tài trên. Mong các cao thủ giúp em với ạ!!!
- Em chạy xe gần 30 năm rồi....và cũng chạy vậy.Hic, đang chạy số tự động và cũng làm như anh tài 15 năm. K biết có tổn hại xe gì k
Hehe, dạ lúc trước chạy số sàn thì em cũng làm vậy, nhưng sau lên số tự động thì em có đọc trong manual của xe là khi xe đang chuyển động thì chỉ gạt về N trong trường hợp khẩn cấp (như xe bị kẹt ga....) còn lại thì chỉ nên gạt về N khi xe đã dừng ạ!- Theo bác thế nào là đúng vậy ? bác mô tả cách bác lái...để môi người học hỏi.
mong các bác chỉ giáo thêm ạ
em kinh nghiệm 5 năm cũng chạy như bác 15 năm. Em chỉ đơn giản là về N cho xe dừng êm ái hơn, không bị rùng xe. Tuy nhiên em chỉ về N nếu đèn đỏ còn trên 20s thôi.
Manual thế nào em không biết, chứ theo ngu ý của em thì chẳng có lý do gì người ta làm N nằm giữa P và R, mục đích là chuyển qua lại cho tiện.
Manual thế nào em không biết, chứ theo ngu ý của em thì chẳng có lý do gì người ta làm N nằm giữa P và R, mục đích là chuyển qua lại cho tiện.
vụ này tranh cãi chẳng bao giờ dứt , nên ai thích chạy sao thì chạy coi xe nào hư trước biết liền