Ford tra loi em roi, muon lam lai la lam... nguyen cai d*t luon, mat dzin toan bo cai cop, va noi chung la te le... nen gio cat ton dap vo roi dam va lai vay.. khong biet lam vay co giam di nhieu phan chiu luc cua khung xuong xe ko cac bac?
Bác à! Xe của bác có hai cách.
Cách thứ nhất: đặt mua một tấm Part mới, sau đó cắt tấm cũ ra nhưng nên để lại hai mép tôn hai bên (vì hai bên này đã được hàn bằng công nghệ hàn điểm), rồi đặt tấm Part mới lên phía trên hai mép tôn cũ đó và dùng hàn điểm (hiện nay ở Sài Gòn bên ngoài tiệm cũng có nhiều chỗ có thiết bị này) để hàn hai lớp tôn cũ và mới lại với nhau. (hoặc có thể hạn lại bằng công nghệ hàn Argon; hàn MIG / MAG (các loại thiết bị này thì có rất nhiều ngoài các tiệm sửa chữa hoặc ở một số đại lý của Ford)
Cách thứ hai – cách này khả thi hơn nhiều: Có thể chám vá lại như các bác đã nói đến, cần cắt những tấm tôn vừa khít với những vết đã bị cắt đi rồi hàn lại vào chỗ đó – Nhưng nhất định cần phải hàn bằng loại hàn Argon ; hàn MIG / MAG chứ tuyệt đối không nên hàn gió đá, vì các loại máy hàn Argon ; hàn MIG / MAG rất đảm bảo sức bền và chịu lực cao, khi hàn xong có thể mài nhẵn, đánh bóng như chưa hề có một vết hàn nào. Còn đối với phần chịu lực ở phần này thì không đáng ngại, vì vốn dĩ cả tấm này được thiết kế không phải để chịu lực trên thân xe.
Cách thứ nhất: đặt mua một tấm Part mới, sau đó cắt tấm cũ ra nhưng nên để lại hai mép tôn hai bên (vì hai bên này đã được hàn bằng công nghệ hàn điểm), rồi đặt tấm Part mới lên phía trên hai mép tôn cũ đó và dùng hàn điểm (hiện nay ở Sài Gòn bên ngoài tiệm cũng có nhiều chỗ có thiết bị này) để hàn hai lớp tôn cũ và mới lại với nhau. (hoặc có thể hạn lại bằng công nghệ hàn Argon; hàn MIG / MAG (các loại thiết bị này thì có rất nhiều ngoài các tiệm sửa chữa hoặc ở một số đại lý của Ford)
Cách thứ hai – cách này khả thi hơn nhiều: Có thể chám vá lại như các bác đã nói đến, cần cắt những tấm tôn vừa khít với những vết đã bị cắt đi rồi hàn lại vào chỗ đó – Nhưng nhất định cần phải hàn bằng loại hàn Argon ; hàn MIG / MAG chứ tuyệt đối không nên hàn gió đá, vì các loại máy hàn Argon ; hàn MIG / MAG rất đảm bảo sức bền và chịu lực cao, khi hàn xong có thể mài nhẵn, đánh bóng như chưa hề có một vết hàn nào. Còn đối với phần chịu lực ở phần này thì không đáng ngại, vì vốn dĩ cả tấm này được thiết kế không phải để chịu lực trên thân xe.
thanha1802 nói:chưa kể dàn loa này nếu mà mở hết công suất + chơi meta rock 2 bài thôi coi như ... không còn cái kính phía sau!
Không biết cu thợ có biết điều đó ko mà ráp loa như vậy. chưa kể, em tai người chứ có phải tai trâu đâu mà chơi cái dàn này trong cái Mon 4 chỗ, mở hết công suất chắc bỏ số N xe cũng rung rinh tự chạy!
Thật cảm thông sâu sắc với tình cảnh của bác, nhưng bác cũng nên thông cảm, biết đâu chủ xe củ là dân chơi cần lắc trong xe thì sao?
Haiha01 nói:Bác à! Xe của bác có hai cách.
Cách thứ nhất: đặt mua một tấm Part mới, sau đó cắt tấm cũ ra nhưng nên để lại hai mép tôn hai bên (vì hai bên này đã được hàn bằng công nghệ hàn điểm), rồi đặt tấm Part mới lên phía trên hai mép tôn cũ đó và dùng hàn điểm (hiện nay ở Sài Gòn bên ngoài tiệm cũng có nhiều chỗ có thiết bị này) để hàn hai lớp tôn cũ và mới lại với nhau. (hoặc có thể hạn lại bằng công nghệ hàn Argon; hàn MIG / MAG (các loại thiết bị này thì có rất nhiều ngoài các tiệm sửa chữa hoặc ở một số đại lý của Ford)
Cách thứ hai – cách này khả thi hơn nhiều: Có thể chám vá lại như các bác đã nói đến, cần cắt những tấm tôn vừa khít với những vết đã bị cắt đi rồi hàn lại vào chỗ đó – Nhưng nhất định cần phải hàn bằng loại hàn Argon ; hàn MIG / MAG chứ tuyệt đối không nên hàn gió đá, vì các loại máy hàn Argon ; hàn MIG / MAG rất đảm bảo sức bền và chịu lực cao, khi hàn xong có thể mài nhẵn, đánh bóng như chưa hề có một vết hàn nào. Còn đối với phần chịu lực ở phần này thì không đáng ngại, vì vốn dĩ cả tấm này được thiết kế không phải để chịu lực trên thân xe.
cảm ơn bác nhiều nhé. em qua Ford mà Ford PQ kêu em sẽ hàn ... gió đá ac ac. Để em yêu cầu xem Ford PQ hàn Argon, MIG/MAG gì gì đó xem sao. Ko biết bác nói Ford cũng có công nghệ hàn này là Ford nào vậy bác? City Ford , Saigon Ford hay Western Ford? tks bác
Nhân tiện đây cho em hỏi luôn, cái "hộp điều khiển rèm che nắng gắng ở cốp sau" là ... cái gì vậy bác vì anh thợ bên Ford kêu bị mất cái hộp này (may mà chủ cũ còn giữ cái rèm + tấm che + cái loa Sub, nhưng tìm ko thấy "cái hộp" ấy đâu cả). người thì bảo nó ko có, kẻ thì bảo nó có, ra cai Mon khác xem thì thấy nó ở đấy. thế là có người lại bảo cái thì nó nằm ở đấy, cái thì nó nằm ở chỗ công tắc bên ghế lái. em potay! vậy thực hư nó thế nào các bác?
Theo tôi được biết thì các loại hàn Argon ; hàn MIG / MAG thì cả ba đại lý trong Sài Gòn đều chưa có, bác nên đến những nơi khác, theo như tôi đã nhìn thấy thì hình như đã có ở đâu đó trong thành phố đã có rồi- cái loại này nhiều ở những nơi gia công cơ khí. Tốt nhất là nên gia công các tấm tôn ở một nơi, nên gia công những tấm tôn này nằm lọt gọn vào trong những vị trí đã bị cắt đi, rồi đến nơi có hàn MIG / MAG để hàn đấu đầu những tấm đã gia công vào với tấm Panel cũ với nhau, rồi sau đó dùng máy mài và máy đánh bóng làm sạch các đường hàn, sau đó sơn lại thì chẳng ai có thể biết được bác đã vá víu những chỗ này.
Tiếp theo, cái mà gọi là "hộp điều khiển rèm che nắng ở cốp sau", nó chỉ là một cái môtơ giống như cái môtơ của cần gạt nước mưa mà thôi, nó được gắn ở phía dưới cái tấm mà xe bác đã bị cắt nát rồi đó. Và công tắc điều khiển nó thì ở trên vị trí lái. Nó có công dụng nâng tấm chắn nắng phía sau lên để che kín kính hậu lại.
Tiếp theo, cái mà gọi là "hộp điều khiển rèm che nắng ở cốp sau", nó chỉ là một cái môtơ giống như cái môtơ của cần gạt nước mưa mà thôi, nó được gắn ở phía dưới cái tấm mà xe bác đã bị cắt nát rồi đó. Và công tắc điều khiển nó thì ở trên vị trí lái. Nó có công dụng nâng tấm chắn nắng phía sau lên để che kín kính hậu lại.
i e, cai rem em con nguyen, gang tren cai rem la mot cai motor (dung de nang rem len, keo rem xuong). Em nghi vay la du nhung ko biet sao mot em tho ben Ford bao con thieu mot cai ... hop mau den nua. Em hoi co van cua Ford thi ho ... ngo nguoi ra.. vay thuc hu la the nao bac haiha? Cam on bac vi su nhiet tinh nhe!
P/S. Em thay co mot cai day cho nam phia sau tam ni trong cop, cai day cho nay se cam vo cai jack cua cai motor gang voi cai rem luon (em thi nghi vay, nhung em tho trong Ford thi bao con 1 cai hop dieu khien gi gi no nua). em confirm la em thay mot cai motor gang voi cai rem roi (chu cu con giu lai nhung ko thay cai ... "hop dieu khien" ma em tho noi, ko biet co cai hop do that ko.
Sorry cac bac em type tu mobile nen ko co tieng viet
P/S. Em thay co mot cai day cho nam phia sau tam ni trong cop, cai day cho nay se cam vo cai jack cua cai motor gang voi cai rem luon (em thi nghi vay, nhung em tho trong Ford thi bao con 1 cai hop dieu khien gi gi no nua). em confirm la em thay mot cai motor gang voi cai rem roi (chu cu con giu lai nhung ko thay cai ... "hop dieu khien" ma em tho noi, ko biet co cai hop do that ko.
Sorry cac bac em type tu mobile nen ko co tieng viet
Last edited by a moderator:
bác haiha ơi, cho em hỏi thăm tí. thế giá cả đồng + sơn cái vụ này thì khoản bao nhiêu vậy bác.. gấp gấp!
chân thành cảm ơn bác. hôm nào rảnh mời bác chầu cafe nhé.
chân thành cảm ơn bác. hôm nào rảnh mời bác chầu cafe nhé.