Chủ đề tương tự
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
Welcome bác đã tham gia OS,
chúc bác luôn vui, đồng hành cùng OS và co nhiều bài hữu ích để ACE trong OS cùng chia sẻ nhé .
Về tình trạng xe của bác em có vài nhận xét sau:
1./ Bác xem lại bộ van điều nhiệt còn không ??? vì mấy anh gara ở ngoài hay bỏ nó đi lắm [8|], máy xe chỉ đạt hiệu quả cao nhất và ít tốn nhiên liệu nhất khi động cơ đạt đến nhiệt độ tối ưu (~80, 90 độ), còn xe bác mát máy quá sẽ hao xăng hơn ...
2./ Bác kiểm tra lại bạc đạn bít tê nhé . Và điều tối quan trọng là bác đưa xe vào hãng kiểm tra xem xe có thay đai cam chưa vì Fiat chạy khoản 8 vạn là phải thay đai cam, bi tỳ ... Cái này sao không thấy gara bác làm nhắc đến nhỉ ????[8|][8|]
3./ Tay lái xe bác có cảm giác nặng hơn là do bác đã chế lại 2 bộ giảm sốc trước & thay rotyun chưa được chuẩn nên có tình trạng xe bị nặng và không đầm như lúc chưa sửa .
4./ Bugi thì đơn giản thôi bác . nếu xe bác đã chạy >10 vạn thì bác nên thay cho an tâm .
Vài thiển ý của em , các bác tiếp nhé .
Thân
Welcome bác đã tham gia OS,
Về tình trạng xe của bác em có vài nhận xét sau:
1./ Bác xem lại bộ van điều nhiệt còn không ??? vì mấy anh gara ở ngoài hay bỏ nó đi lắm [8|], máy xe chỉ đạt hiệu quả cao nhất và ít tốn nhiên liệu nhất khi động cơ đạt đến nhiệt độ tối ưu (~80, 90 độ), còn xe bác mát máy quá sẽ hao xăng hơn ...
2./ Bác kiểm tra lại bạc đạn bít tê nhé . Và điều tối quan trọng là bác đưa xe vào hãng kiểm tra xem xe có thay đai cam chưa vì Fiat chạy khoản 8 vạn là phải thay đai cam, bi tỳ ... Cái này sao không thấy gara bác làm nhắc đến nhỉ ????[8|][8|]
3./ Tay lái xe bác có cảm giác nặng hơn là do bác đã chế lại 2 bộ giảm sốc trước & thay rotyun chưa được chuẩn nên có tình trạng xe bị nặng và không đầm như lúc chưa sửa .
4./ Bugi thì đơn giản thôi bác . nếu xe bác đã chạy >10 vạn thì bác nên thay cho an tâm .
Vài thiển ý của em , các bác tiếp nhé .
Thân
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
Bác xem ý kiến của em nhé
Họ thay cho em 2 quả rotuyn lái trong , chế lại 02 giảm xóc trước. Đi thấy cũng ổn , nhưng em có một số thắc mắc như sau :
1 .Sau khi thay nước làm mát, em thấy kim báo nhiệt độ không về mức giữa nữa, chạy trong phố khoảng 20km mới tới mức giữa . Còn đi đường trường thì thấy kim nhiệt chỉ nhích lên một tý thôi .
Kiểm tra lại cảm biến nhiệt của nước
2 . Khi nhả côn hoặc cắt côn lúc đi số 1 hay 2 thì thỉnh thoảng nghe tiếng lục cục, mà lúc để điều hòa thì khi tự động bật lại cũng nghe tiếng cục một cái .
Kiểm tra lại cao su tỳ chân máy
3. Em thấy mọi người nói đi Fiat rất tiết kiệm mà em chạy sao thấy tốn thế....trung bình khoảng 11l/100km (1/2 quãng đường trong phố và 1/2 quãng đường ngoại ô) em thống kê sau khi chạy gần 2000 km. Garanty thì khoảng 600rpm, Garanty buổi sáng sau khi từ 1000rpm ->600 rpm thì thấy có vẻ hơi giật một tý . Chạy một lát thì lại êm.
Kiểm tra lại họng hút & hệ thống xăng như bơm, kim phun, các cảm biến ...
4. Khi giảm tốc phanh lại, lúc gần dừng thì cũng có tiếng kêu giống mục 2.
5. Lúc mới lấy thì tay lái có cảm giác nhẹ, nhưng sau khi từ gara ra thấy có vẻ chắc chắn nhưng kèm theo là thấy nặng hơn ( không biết có phải do cảm giác không ), nhưng cảm giác rất thật là khi chẹt qua vật cứng, xéo lên vật gì đó . Thấy anh chủ gara nói là chắc chắn nhưng em là newbie thì cũng nghe vậy thôi.
Cái này thì phải quen xe thật
6. Các bác có kinh nghiệm cho em một chút kiến thức về khi nào côn mòn nhiều, bugi sắp hỏng nhé .
Côn mòn khi bác thốc ga lên nó chỉ giật giật mà không vút, bite toi khi đạp côn mà thấy tiếng rít, khó ra vào côn . Bugi hỏng nó sẽ bỏ máy, thông thường bỏ từng máy một .
Bác xem ý kiến của em nhé
Họ thay cho em 2 quả rotuyn lái trong , chế lại 02 giảm xóc trước. Đi thấy cũng ổn , nhưng em có một số thắc mắc như sau :
1 .Sau khi thay nước làm mát, em thấy kim báo nhiệt độ không về mức giữa nữa, chạy trong phố khoảng 20km mới tới mức giữa . Còn đi đường trường thì thấy kim nhiệt chỉ nhích lên một tý thôi .
Kiểm tra lại cảm biến nhiệt của nước
2 . Khi nhả côn hoặc cắt côn lúc đi số 1 hay 2 thì thỉnh thoảng nghe tiếng lục cục, mà lúc để điều hòa thì khi tự động bật lại cũng nghe tiếng cục một cái .
Kiểm tra lại cao su tỳ chân máy
3. Em thấy mọi người nói đi Fiat rất tiết kiệm mà em chạy sao thấy tốn thế....trung bình khoảng 11l/100km (1/2 quãng đường trong phố và 1/2 quãng đường ngoại ô) em thống kê sau khi chạy gần 2000 km. Garanty thì khoảng 600rpm, Garanty buổi sáng sau khi từ 1000rpm ->600 rpm thì thấy có vẻ hơi giật một tý . Chạy một lát thì lại êm.
Kiểm tra lại họng hút & hệ thống xăng như bơm, kim phun, các cảm biến ...
4. Khi giảm tốc phanh lại, lúc gần dừng thì cũng có tiếng kêu giống mục 2.
5. Lúc mới lấy thì tay lái có cảm giác nhẹ, nhưng sau khi từ gara ra thấy có vẻ chắc chắn nhưng kèm theo là thấy nặng hơn ( không biết có phải do cảm giác không ), nhưng cảm giác rất thật là khi chẹt qua vật cứng, xéo lên vật gì đó . Thấy anh chủ gara nói là chắc chắn nhưng em là newbie thì cũng nghe vậy thôi.
Cái này thì phải quen xe thật
6. Các bác có kinh nghiệm cho em một chút kiến thức về khi nào côn mòn nhiều, bugi sắp hỏng nhé .
Côn mòn khi bác thốc ga lên nó chỉ giật giật mà không vút, bite toi khi đạp côn mà thấy tiếng rít, khó ra vào côn . Bugi hỏng nó sẽ bỏ máy, thông thường bỏ từng máy một .
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
Sao bác kô vào Mekong mà làm, chinh hãng vẫn hơn bác à, chứ chế bậy bạ và cho đám thơ ngoài tọc ngoáy coi chừng lợi bất cập hại đó bác. Em kô rành xe lắm nên chỉ khuyên bác vậy thôi, còn đang tập đi hehhe
Sao bác kô vào Mekong mà làm, chinh hãng vẫn hơn bác à, chứ chế bậy bạ và cho đám thơ ngoài tọc ngoáy coi chừng lợi bất cập hại đó bác. Em kô rành xe lắm nên chỉ khuyên bác vậy thôi, còn đang tập đi hehhe
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
chào các bác tôi tự giới thiệu là xuân.lv xin đựợc gia nhập hội FIAT vì hiện nay tôi đang đi con aibea 52F 8580 Cty mua 2007 cấp để đi lại làm việc
hơn 01 năm đi số Km đã mên 32.000
khi Cty hỏi muôn chon xe gì ở tầm giá 25.000 tôi quyết định lấy fiat vì Cty làm việc ở tỉnh daklak .
khi mới nhận về bạn bè chê quá trời tôi cung nãng chí nhưng sau một thời gian đi lại thấy thích chưa một lần vá lớp chưa một lần hỏng nhưng hiện nay có 01 chìa khóa khi mở cữa xe thì được con đề máy thi không nổ máy lấy chìa phụ thì dung đựợc
các bác fiat nào có biết tại sao không xin cho ý kiến với
chào các bác tôi tự giới thiệu là xuân.lv xin đựợc gia nhập hội FIAT vì hiện nay tôi đang đi con aibea 52F 8580 Cty mua 2007 cấp để đi lại làm việc
hơn 01 năm đi số Km đã mên 32.000
khi Cty hỏi muôn chon xe gì ở tầm giá 25.000 tôi quyết định lấy fiat vì Cty làm việc ở tỉnh daklak .
khi mới nhận về bạn bè chê quá trời tôi cung nãng chí nhưng sau một thời gian đi lại thấy thích chưa một lần vá lớp chưa một lần hỏng nhưng hiện nay có 01 chìa khóa khi mở cữa xe thì được con đề máy thi không nổ máy lấy chìa phụ thì dung đựợc
các bác fiat nào có biết tại sao không xin cho ý kiến với
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
thao ra rồi vẫn con nguyên thợ chìa khóa tôyta bảo là lỗi chip
một lầm đến bảo hành mekong chỉnh thì đwợc baot là không vấn đề gì
dùng 3 ngày lại bị nữa tôi đang sợ chìa phụ lại bị thì mất chân đi lại
nghe nói không có chía khóa nào đề nổ máy đwợc phải không các bác
thao ra rồi vẫn con nguyên thợ chìa khóa tôyta bảo là lỗi chip
một lầm đến bảo hành mekong chỉnh thì đwợc baot là không vấn đề gì
dùng 3 ngày lại bị nữa tôi đang sợ chìa phụ lại bị thì mất chân đi lại
nghe nói không có chía khóa nào đề nổ máy đwợc phải không các bác
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
Chào bác,
Bác còn cái chìa Master không? (Như của em Siena nhà em thì là cái chìa màu đỏ, to to). Nếu mà còn cái đó thì không vấn đề gì. Bác cứ đi thoải mái với mấy cái chìa phụ. Khi nào bắt buộc fải dùng đến chìa Master (Các chìa khác die hết hoặc bị mất) thì xin mời bác nhanh nhanh đến MK để họ làm ổ khóa mới + chìa mới. Tổng thiệt hại khoảng 2.7T, tuy nhiên em recommend bác là bác cứ đi "cửa sau" với anh em thợ, chỉ mất khoảng 1.5T thôi. Em cũng vừa làm chìa cho em Siena tuần trước. Cái chìa của mấy xe Ý là không thợ khóa nào làm được đâu.
Có vài nhời đóng góp giúp bác.
Chào bác,
Bác còn cái chìa Master không? (Như của em Siena nhà em thì là cái chìa màu đỏ, to to). Nếu mà còn cái đó thì không vấn đề gì. Bác cứ đi thoải mái với mấy cái chìa phụ. Khi nào bắt buộc fải dùng đến chìa Master (Các chìa khác die hết hoặc bị mất) thì xin mời bác nhanh nhanh đến MK để họ làm ổ khóa mới + chìa mới. Tổng thiệt hại khoảng 2.7T, tuy nhiên em recommend bác là bác cứ đi "cửa sau" với anh em thợ, chỉ mất khoảng 1.5T thôi. Em cũng vừa làm chìa cho em Siena tuần trước. Cái chìa của mấy xe Ý là không thợ khóa nào làm được đâu.
Có vài nhời đóng góp giúp bác.
Trích đoạn: xuan.lv
thao ra rồi vẫn con nguyên thợ chìa khóa tôyta bảo là lỗi chip
một lầm đến bảo hành mekong chỉnh thì đwợc baot là không vấn đề gì
dùng 3 ngày lại bị nữa tôi đang sợ chìa phụ lại bị thì mất chân đi lại
nghe nói không có chía khóa nào đề nổ máy đwợc phải không các bác
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!
aibea chỉ có hai chìa đều giống nhau không có car về mã số luôn
cũa sau MK bảo 1T2 nhwng tiêc tiền vô duyên tôi không chịu chắc lần này về sai gòn phai chi thôi vì còn một chìa đi hồi họp quá sợ mất chân dọc đường xa
aibea chỉ có hai chìa đều giống nhau không có car về mã số luôn
cũa sau MK bảo 1T2 nhwng tiêc tiền vô duyên tôi không chịu chắc lần này về sai gòn phai chi thôi vì còn một chìa đi hồi họp quá sợ mất chân dọc đường xa