Tập Lái
22/5/08
23
0
0
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Cám ơn các bác quan tâm, các bác nhiệt tình thật đó, nhất lại là newbie như em . Thế là em từ nay đỡ lo lắng nhiều về vấn đề kỹ thuật rồi.
Các bác đoán bệnh như thần .
Bạc đạn và bi T thì em không biết là cái gì :( bác Trongkiet giải thích thêm cho em với. Còn về đai cam thì anh chủ trước nói đã thay rồi . Em có vào MK rồi nhưng đúng như bác KienPC phát biểu là đưa cho em cái list gần 15M, trong đó còn nhiều cái em có làm ở gara ngoài chưa có trong danh sách đó bác kinhkong1982 à. Nếu làm cả thì >20M . Bác KienPC ơi đúng là cao su tỳ chân máy nó bị nứt rồi [8|][8|], bác quả là cao thủ. Nhưng em nói thay thì anh chủ gara tìm mua ở ngoài không có, MK chưa báo giá nhưng thấy anh gara nói là hơn 1M . Quái em thì nghĩ nó không quan trọng, sao đắt thế ... bây giờ thì em hiểu tầm quan trọng của nó rồi. Thanks bác KienPC thêm lần nữa. Hệ thống lái thì để em đi thêm một thời gian nữa rồi báo cáo các bác tiếp .
Tóm lại đợt này em vào MK thay bugi, kiểm tra lại cảm biến nhiệt và van đẳng nhiệt, kiểm tra lại máy và hệ thống fun ĐT các bác nhỉ .
Còn cái cao su chân máy thì các bác cho em gợi ý nhé chứ thấy có miếng cao su mà hơn 1M, nó lại có ảnh hưởng gây tiếng kêu các bác nhỉ . Vì ngày trước khi làm gầm xe kêu nhiều nên sau khi làm có êm hơn nên các tiếng kêu có ít hơn -> dễ phát hiện để sửa chữa . Em thấy có tiếng rè rè khi chạy ép hóa ra là trên cái đầu CD nó hơi lỏng ngàm nhựa -> em chêm lại êm ru à . Các bác cho em thêm kinh nghiệm để xe em ngày càng êm và tiết kiệm nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Bạc đạn & bi tỳ để tăng đơ đai cam đó bác, nếu xe bác đã thay đai cam rồi thì bác hoàn toán an tâm vì khi thay là thay đồng bộ cả 3 thứ này (nếu thay tại hãng), còn thay ở ngoài thì em hổng biết:D Bác thử hỏi lại chủ cũ xem là thay ở đâu và thay những món nào nhé
Cao su chân máy thì bác tìm gara nào ở ngoài và uy tín chút thay cũng được không cần phải vào hãng đâu bác , chỉ nên vào hãng thay những thứ quan trọng mà ở ngoài không có hàng thôi .
 
Tập Lái
22/5/08
23
0
0
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Cám ơn bác trongkiet, em hỏi bác đừng chê em nhé bác có kinh nghiệm chỉ luôn cho em mấy thứ quan trọng đi bác (1st :Bạc đạn&bi tỳ, đai cam rồi. 2nd :....)
May quá mấy thứ đó chủ cũ đã thay tại MK rồi bác à .
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Cứ từ từ đã bác kẻo lại tẩu thì chít ... bác phọt lên đây cái list mà ông MK dọa bác đi để ae còn bàn lụn cái nèo ...
 
Tập Lái
22/5/08
23
0
0
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Dạ để em tìm lại (em lưu vào tập HS để ở nhà rồi) để post lên đây cho các bác đưa hướng giải quyết nhé .
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Trích đoạn: xuan.lv

... nhưng hiện nay có 01 chìa khóa khi mở cữa xe thì được con đề máy thi không nổ máy lấy chìa phụ thì dung đựợc
các bác fiat nào có biết tại sao không xin cho ý kiến với
Xe em cũng có 2 chìa giống nhau. Hiện em chỉ dùng 1 chìa, 1 chìa vứt ở nhà. Không biết có nên thỉnh thoảng dùng cái chìa ở nhà không, các bác nhỉ (sợ để lâu nó bị "liệt" :D)
 
Hạng B2
18/1/08
147
82
28
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Ừh, bác fải mang theo cái chìa Sơcua đi nhé. Ko là có ngày bác "LANG THANG HOÀI TRÊN PHỐ, THẤY MÌNH CHẲNG GIỐNG CON GÌ ĐÂU " :D:D:D
Trích đoạn: p510no8

Trích đoạn: xuan.lv

... nhưng hiện nay có 01 chìa khóa khi mở cữa xe thì được con đề máy thi không nổ máy lấy chìa phụ thì dung đựợc
các bác fiat nào có biết tại sao không xin cho ý kiến với
Xe em cũng có 2 chìa giống nhau. Hiện em chỉ dùng 1 chìa, 1 chìa vứt ở nhà. Không biết có nên thỉnh thoảng dùng cái chìa ở nhà không, các bác nhỉ (sợ để lâu nó bị "liệt" :D)
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Trích đoạn: dungjvpc

Ừh, bác fải mang theo cái chìa Sơcua đi nhé. Ko là có ngày bác "LANG THANG HOÀI TRÊN PHỐ, THẤY MÌNH CHẲNG GIỐNG CON GÌ ĐÂU " :D:D:D

Chắc là bác dungjvpc muốn nói đến chuyện để quên chìa khoá trong xe rồi vô ý đứng bên ngoài sập cửa lại, bị "nhốt bên ngoài"? Xin thưa với bác là riêng với Fiat, nguy cơ này hoàn toàn không có, bác không thể sập cửa xe và cửa đóng chốt khi bác đang bên ngoài xe.

Tôi đã chứng kiến chủ một xe Ford Ranger bị "nhốt", để chìa khoá trong ổ, đứng bên ngoài vô tình sập cửa lại. Chủ xe dùng dây thép cậy hết thanh cao su mép kính, chọc ngoáy mãi không được, phải liều để xe ở bãi biển Mũi Né, đợi người đem chìa khoá dự trữ từ Saigon ra, mãi trưa hôm sau mới mở được cửa.
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Trích đoạn: NS690
1 .Sau khi thay nước làm mát, em thấy kim báo nhiệt độ không về mức giữa nữa, chạy trong phố khoảng 20km mới tới mức giữa . Còn đi đường trường thì thấy kim nhiệt chỉ nhích lên một tý thôi .

Nhân bác NS690 nói về nước làm mát, xin kể các bác nghe chuyện vừa xảy ra chiều hôm qua 24/5. Tôi đi Siena 1.3, đến Ngã Tư Sở rẽ sang đường Láng thì tự nhiên thấy điều hoà không mát nữa. Nhìn vào đồng hồ nhiệt thì giật mình thấy kim chỉ quá vạch H, kịch kim! Tôi vội vàng đỗ xe lại và gọi điện thoại xin tư vấn.

Làm theo tư vấn:
-Tháo cầu chì quạt ngay phía sau ắc quy, (miếng nhựa có hình 4 cánh quạt), thấy cầu chì vẫn OK.
-Nổ máy, bật điều hoà, thấy quạt vẫn chạy.
-Mở hộp nước làm mát, thấy rất vơi, liền mua 2 chai Aquafina (tổng cộng là 3 lít) đổ vào, vẫn thấy vơi.

Nhìn xuống gầm xe thấy nước chảy lênh láng, tôi đoán là ống dẫn nước bị thủng.

Cũng may là ở đường Láng có nhiều garage, tôi chạy thêm khoảng 2km tới garage T&C. Thợ phát hiện ra ngay ống kim loại dẫn nước, ngay sát trước động cơ, phía sau 4 ống dẫn khí thải, bị thủng, đầu chìa khoá chui lọt. Tháo ra hàn lại, 20 phút, chi phí tất cả 100k.

Đây là lần đầu tiên bị "nằm đường" kể từ khi đi Siena, rất may là lại ở nơi có nhiều garage.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Giúp em về Fiat với. PLS PLS !!!

Chúc mừng bác đã xử lý sự cố nhanh, hiệu quả, ít tốn xiền ...Tuy nhiên em chưa hiểu là thiếu nước làm mát động cơ sao máy lạnh ko lạnh ? Có liên quan gì giữa việc động cơ quá nóng với hệ thống điều khiển lốc máy lạnh chăng ?

Trích đoạn: Fiat Lux

Trích đoạn: NS690
1 .Sau khi thay nước làm mát, em thấy kim báo nhiệt độ không về mức giữa nữa, chạy trong phố khoảng 20km mới tới mức giữa . Còn đi đường trường thì thấy kim nhiệt chỉ nhích lên một tý thôi .

Nhân bác NS690 nói về nước làm mát, xin kể các bác nghe chuyện vừa xảy ra chiều hôm qua 24/5. Tôi đi Siena 1.3, đến Ngã Tư Sở rẽ sang đường Láng thì tự nhiên thấy điều hoà không mát nữa. Nhìn vào đồng hồ nhiệt thì giật mình thấy kim chỉ quá vạch H, kịch kim! Tôi vội vàng đỗ xe lại và gọi điện thoại xin tư vấn.

Làm theo tư vấn:
-Tháo cầu chì quạt ngay phía sau ắc quy, (miếng nhựa có hình 4 cánh quạt), thấy cầu chì vẫn OK.
-Nổ máy, bật điều hoà, thấy quạt vẫn chạy.
-Mở hộp nước làm mát, thấy rất vơi, liền mua 2 chai Aquafina (tổng cộng là 3 lít) đổ vào, vẫn thấy vơi.

Nhìn xuống gầm xe thấy nước chảy lênh láng, tôi đoán là ống dẫn nước bị thủng.

Cũng may là ở đường Láng có nhiều garage, tôi chạy thêm khoảng 2km tới garage T&C. Thợ phát hiện ra ngay ống kim loại dẫn nước, ngay sát trước động cơ, phía sau 4 ống dẫn khí thải, bị thủng, đầu chìa khoá chui lọt. Tháo ra hàn lại, 20 phút, chi phí tất cả 100k.

Đây là lần đầu tiên bị "nằm đường" kể từ khi đi Siena, rất may là lại ở nơi có nhiều garage.