Tập Lái
8/7/08
25
0
1
43
Theo em thì bác nên mua con đội thủy lực, đừng ham hiện đại quá rồi có ngày nó mệt. và bác chú ý cái tiếp xúc với xe nha vì đội thủy lực không có cái tiếp xúc đội bên hông xe như đội theo xe đó.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
11/6/07
233
4
18
gamapcaca nói:
Theo em thì bác nên mua con đội thủy lực, đừng ham hiện đại quá rồi có ngày nó mệt. và bác chú ý cái tiếp xúc với xe nha vì đội thủy lực không có cái tiếp xúc đội bên hông xe như đội theo xe đó.
033102beer_1_prv.gif

cám ơn bác đã tư vấn...em đang nghiên cứu để xem cái nào tốt đây...mà con đội đó mình có bỏ vào dưới sàn xe, như con đội zin được không bác?hay là phải để phía trên sàn xe???
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
quangtin3281 nói:
Sáng nay thật là xui xẻo, đi ra đường tự dựng quẹt vô cái dốc tự chế bằng sắt
bash.gif
(loại người ta làm để lên lề trước cửa nhà), thế là nó đâm rách bên hông vỏ trước...sau khi dùng con đội nâng gầm lên thì em lại nhả thắng tay để tháo vỏ cho nó dễ (trước đây em đi Innova nên quen như vậy), thế là xe nó sụp xuống và cong luôn con đội
41.gif
.
Giờ em đang lo sợ bữa nào xe bị bể bánh nữa là không có con đội để mà thay vỏ...các bác có kinh nghiệm xin tư vấn giúp em chỗ mua con đội nhé. Thanks các bác!
63.gif

sao bác bất cẩn vậy? rất nguy hiểm nếu bị sụp đội, may là trường hợp của bác mới cong đội có nghĩa là chưa sụp hẳn chứ nếu sụp hẳn thì hậu quả khó lường, anh em chú ý khi đội tháo lốp nha, khi đội cứ phải canh bánh xe lại cho chắc nếu đội lốp trước thì canh bánh sau và đội lốp sau thì canh bách trước (canh cả 2 chiều tới lui)
Theo như bác nói thì bác hiểu sai về thắng tay rồi: xe SantaFe 4 thắng đĩa và thắng tay chỉ có ở 2 bánh sau và không phải thắng tay bằng chính đĩa sau mà bằng bộ bố như các xe không có thắng đĩa sau ( bộ bố này nhỏ hơn đĩa và nằm trong ) và các bác cũng phải thường xuyên kiểm tra độ bám của 2 bộ bố thắng tay ở 2 bánh sau này (xe em lúc mới nhập về không biết khi lắp ráp ở nhà máy như thế nào mà thắng tay có tác dụng rất ít và em suýt phải trả giá vì nó lúc mới lấy xe về)
em đã suýt bị sụp đội 2 lần rồi nên chia sẻ với các bác chút kinh nghiệm:
- khi đội không nên leo lên leo xuống xe làm rung nhún dễ gây sụp đội
- cài số 1 hoặc về P - đạp hoặc kéo thắng tay hết cỡ căng và phải chắc chắn thắng tay có tác dụng phanh tốt nhất
- luôn luôn phải canh lốp khi đội, trường hợp không tìm ra cái gì để canh thì khi thao tác (nhất là lúc tháo tích kê mà trước đó ở những nơi làm lốp siết quá chặt ta cần lực lớn tác động lên cần típ để mở dễ làm xe di chuyển) phải chú ý dè chừng bởi vì nếu không canh bánh mà chỉ cài số (hoặc P) và kéo thắng tay thì với toàn bộ trọng lượng nặng của xe khi ta tháo hoặc siết ốc sẽ làm xe dịch chuyển trong một khoảng nhất định và lúc đó nếu ta đặt con đội tiếp xúc với gầm xe ở điểm không bằng phẳng hoặc chỗ đậu xe không bằng phẳng thì sụp đội là cái chắc. đã có nhiều trường hợp (trong đó có em) và kể cả thợ khi tháo lốp ra lúc cần kiểm tra bố thắng hoặc trục xe lại nhả thắng tay hoặc nhả số để quay lốp sau đó siết tích kê lốp thì lại quên cài thắng và số lại thế là ...
Trường hợp của em rất cẩn thận canh lốp rồi nhưng khi chú thợ thao tác tới công đoạn chỉnh lại thắng tay và thử độ căng của thắng tay thì quên canh thế là á... á hai 2 chú xúm vào bợ bụng em nó em nhanh chân tay vừa bợ bụng chân vừa kịp đạp cái lốp vừa tháo ra để nằm gần bên lọt vào ngay lườn xe để kê luôn, hú hồn không thì bữa đó tiêu rồi
 
Hạng B2
11/6/07
233
4
18
thanks bác hoang an!
công nhận bác kinh nghiệm đầy mình nhỉ!mấy vụ này em gà lắm!