Mình vẫn chạy em nó, ít hỏng vặt, tốn xăng, đã hỏng là thợ khó tìm ra bệnh, hiện nay thợ đang phán hỏng cảm biến chân ga, mà em tìm mua chưa đc. Hiện tượng như sau. Máy đề nổ tại chỗ bt, vô số nhả côn từ từ vẫn chạy bon bon, có 1 cái tăng tốc phải từ từ mới tăng đc, tăng nhanh khục khục liền, thấy nó yếu xìu. Ai gặp bệnh này chưa? Em đã xúc béc, kiểm tra bơm rồi.
Vậy theo bác thì xe bác bị con cảm biến gió hay dây phin chuột cắn gần đứt ?phunglam nói:Bệnh cách đây 2 năm là bi con cảm biến gió phập phù bác ah. Làm em tưởng nhầm là đã ok. Nhưng mấy bữa sau bị lại, thay con cảm biến ok cho đến giờ
Em có biết gì đâu, thợ nó phán thế nào thì em nghe thế, đớt ấy em thay cả 2 @@ ngon đến tận giờ luôn. Giờ có bệnh mới nè, mấy hôm nay tăng tốc không được, đặc biệt lúc sáng đây em gắng chạy đến khi dừng lại tắt máy, đề không nổ luôn, mặc dù đề kéo rất khỏe. Bực ra ngồi quán cóc uống nước gọi thợ, lạ thay khoang 10 phút gì đó thợ chưa đến em lại xe đề phát nổ giòn tan ) cùng lúc đó lão thợ đến thế là em tắt máy đề lại không nổ nữa @@ bó tay luôn.anhai555 nói:Vậy theo bác thì xe bác bị con cảm biến gió hay dây phin chuột cắn gần đứt ?phunglam nói:Bệnh cách đây 2 năm là bi con cảm biến gió phập phù bác ah. Làm em tưởng nhầm là đã ok. Nhưng mấy bữa sau bị lại, thay con cảm biến ok cho đến giờ
Thợ tháo bugi lau chùi, thử điện, thử bơm xăng, mở bộ chia điện kiểm tra, lau lau chùi chùi cái gì đó, mất khoang 1 tiêng đồng hồ thế mà vẫn không nổ... Thợ phán lửa yếu không nổ được, Anh nên mượn bộ chia điện nào đó thử cái xem sao... Chào Anh em về @@.
Em lại thử vận may lần nữa lại quán làm cốc nước hút điếu thuốc 10 phút sau đề phát nổ ngay mừng quá chạy thẳng về nhà luôn. Về đến nhà thử tắt máy để lại xem sao. Không nổ luôn. thôi mặc xác nó ăn cơm tính sau. Về post bài hỏi các Cao thủ xem liệu con xe em nó bị cái gì? Có phải bộ chia không? Rổ rá nó như thế nào?
Cảm ơn Bác bù ga vẫn hoạt động tốt.Tuegia nói:hi Bac chu!
kiem tra bu ga co hoat động hay ko? chỉ cần đánh lái thử qua phải, trái ko cần chạy xe, nếu ga có lơn lên so với ko đánh lái, tức là bù ga có hoạt động và nguwowcj lại.
hi Bác Phunglam!
maz 323 nó chỉ khác với Ford Laser hai cái chữ (maz và Ford), còn lại máy móc, phụ tùng vẫn dùng chung ngon lành, mình đã từng thay pt maz 323 vào xe rồi nên biết. Theo mình thì xe bác bệnh cũng tuwong đối chứ ko đơn giản...bác nên vào hãng (Ford cũng ok) họ cắm máy vào check và báo cho mình nó hỏng cái gì, cần thay cái gì...rồi bác mang ra ngoài garage làm cũng được (nêu muốn rẻ tiền), ko nhất thiết phải làm trong hãng.
maz 323 nó chỉ khác với Ford Laser hai cái chữ (maz và Ford), còn lại máy móc, phụ tùng vẫn dùng chung ngon lành, mình đã từng thay pt maz 323 vào xe rồi nên biết. Theo mình thì xe bác bệnh cũng tuwong đối chứ ko đơn giản...bác nên vào hãng (Ford cũng ok) họ cắm máy vào check và báo cho mình nó hỏng cái gì, cần thay cái gì...rồi bác mang ra ngoài garage làm cũng được (nêu muốn rẻ tiền), ko nhất thiết phải làm trong hãng.
Cảm ơn Bác để em thử xem sao, không biết cái xe của em nó có check đc không nữa, vì điện nó có nguyên bản đâu. Chiều nay đi 1 vòng mấy cái gara mỗi cái phán mỗi kiểu.Tuegia nói:hi Bác Phunglam!
maz 323 nó chỉ khác với Ford Laser hai cái chữ (maz và Ford), còn lại máy móc, phụ tùng vẫn dùng chung ngon lành, mình đã từng thay pt maz 323 vào xe rồi nên biết. Theo mình thì xe bác bệnh cũng tuwong đối chứ ko đơn giản...bác nên vào hãng (Ford cũng ok) họ cắm máy vào check và báo cho mình nó hỏng cái gì, cần thay cái gì...rồi bác mang ra ngoài garage làm cũng được (nêu muốn rẻ tiền), ko nhất thiết phải làm trong hãng.
Gara thứ nhất họ kiểm tra các jac cắm, đầu nối rồi lau chùi lại, lấy đồng hồ điện đo nguồn ác quy xem lúc đề có tụt áp hay không. khoảng hơn 1 tiếng thấy 2 thợ ngồi ngơ không bắt ra bệnh. Em thấy thế biện lý do có việc nên rút lui.
Gara thứ 2 họ kiểm tra bộ chia điện, thử lửa bugi, phán điện không vấn đề gì, nhưng máy nóng. Họ mở nắp két nước ra ga to 1 lúc kiểm tra xem nước nôi hút thế nào, rồi thấy bong bóng nổi lên từ miệng két phán hở doăng làm cho máy nóng mà máy nóng dẫn đến nguyên nhân đó. rồi tiếp tục tháo nắp dầu ra kiểm tra thì kêu lọt hơi => hơi kém. mang đồng hồ do hơi ra đo được 9 kg @@,
mà theo em được biết thì hơi xe con cho phép trong khoảng từ 6~9 kg là ok đúng không Bác? Em sợ quá té luôn, mai đưa xe ra hãng xem ford xem thế nào
Cái bệnh đang chạy bị giật giật khi tăng tốc, rồi chết máy hút xong điếu thuốc lại nổ trước M323 của mình cũng bị. Bác nên kiểm tra lại lọc xăng tinh (trong Ca-po) và lọc xăng thô (trong bình xăng), 2 cái này rẻ tiền cứ thay trước đi rồi tính.
hi Bác Phunglam!
bác ở đâu, xe bác cổ quá ko biết thế nào, cứ mang vào hãng họ kiểm tra (tính công kiểm tra thôi)...họ sẽ tìm ra bệnh cho bác. về việc nóng máy...chắc chăn bác sẽ là một việc: súc, vệ sinh két nước, kiểm tra, thay thế các ông cao su, dâu nối bị rò nước (bình thường bạn sẽ ko thấy rò nước, chỉ khi chạy máy nóng mới rò dạng sương...).. và khi làm ngon lành và thay luôn nước làm máy mới, thì hệ thống làm mát mới làm việc ổn điịnh.
Còn bệnh cà giật kia nó có rất nhiêu nguyên nhân...ví dụ cái mobin gần hư (chưa chết hẵn)...lúc chạy đc lục ko cũng là một vấn đề...
bác ở đâu, xe bác cổ quá ko biết thế nào, cứ mang vào hãng họ kiểm tra (tính công kiểm tra thôi)...họ sẽ tìm ra bệnh cho bác. về việc nóng máy...chắc chăn bác sẽ là một việc: súc, vệ sinh két nước, kiểm tra, thay thế các ông cao su, dâu nối bị rò nước (bình thường bạn sẽ ko thấy rò nước, chỉ khi chạy máy nóng mới rò dạng sương...).. và khi làm ngon lành và thay luôn nước làm máy mới, thì hệ thống làm mát mới làm việc ổn điịnh.
Còn bệnh cà giật kia nó có rất nhiêu nguyên nhân...ví dụ cái mobin gần hư (chưa chết hẵn)...lúc chạy đc lục ko cũng là một vấn đề...
Cái này thì mấy Bác thợ đã kiểm tra, rút hẳn giây dẫn xăng vào buồng đốt, lúc đề máy xăng vẫn bắn ra ầm ầm, mấy hôm nay nãn quá lôi xe máy ra đi, tạm thời tấp chiếu lại @@.anhai555 nói:Cái bệnh đang chạy bị giật giật khi tăng tốc, rồi chết máy hút xong điếu thuốc lại nổ trước M323 của mình cũng bị. Bác nên kiểm tra lại lọc xăng tinh (trong Ca-po) và lọc xăng thô (trong bình xăng), 2 cái này rẻ tiền cứ thay trước đi rồi tính.