Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Đỉnh cao của cách âm xe ô tô là mở nhạc to thêm một tí, vừa rẻ tiền, vừa dễ chịu.
Đừng tốn tiền cho việc cách âm, ko giảm mà còn bị thêm tiếng Ù. Ko sửa chữa được đâu bác chủ ơi!!!
Xe em làm xong cũng hơi ù lúc qua mấy chỗ giảm tốc hoặc ổ gà, còn đường bình thường thì k nghe thấy, đi 3 ngày mới quen cái âm này.
 
Họ có dán loại gì 1 mặt su như Singum, 1 mặt là là thép màu trắng sáng, còn ở cánh cửa thì dám tấm mút như để trứng, em thấy thân xe nó cứng và giảm ồn cũng khá nhưng lại ù nhức đầu lắm
Do vật liệu cách âm đó ạ, đây toàn là hàng Trung quốc chứ ko phải 3M gì đâu ạ, em thấy ở ADV hay sử dụng mấy tấm dạng này dán lên xe gọi là cách âm, quan niệm dán càng kín càng tốt nhưng thực ra lại phản tác dụng, gây ù. Bác bước vào căn phòng trống trần, sàn tường đều nhẵn và bóng, khi cất tiếng nói lên tiếng nói sẽ vang và vọng rất to.. ở trên xe cũng vậy đó ạ, khi chạy xe sẽ tạo tiếng ồn và tấm vật liệu nó cản âm thanh trong xe lại, không thoát đc ra ngoài, nên gây ù.
Khắc phục bằng cách bác gơc bớt vậy liệu ra, chỉ cần dán 2/3 bề mặt là đủ. Loại này em e là gỡ ra cũng hơi bị khó.

 
Hạng B1
20/8/14
54
56
18
Theo em thì trước khi làm bác phải tìm hiểu kỹ (hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm) xem xe mình chủ yếu ồn là do đâu (cánh cửa, cốp sau, sàn, hay gì gì đó), rồi mới tiến hành dán cách âm chỗ đó thôi, không nên dán hết.

Vì nguyên tắc của mấy tấm cách âm đó là làm cho thân vỏ nặng hơn để giảm độ rung của thân vỏ, dẫn đến lọc bớt những rung động tần số cao. Nhưng bù lại nó sẽ chuyển hóa thành tần số thấp (rung chậm) gây ù tai. Giống như bác treo bong bóng lên rồi đấm vào, nó sẽ chuyển động qua lại tốc độ nhanh, nhưng nếu bác treo bao cát lên đấm vào thì nó ít chuyển động nhưng chậm và "chắc".

Theo em không nên lạm dụng phương án dán cách âm quá, vì kết quả thấy nhiều bác nói bị tình trạng ù tai giống như bác. Phương án này chỉ khả thi khi có cách tán âm hoàn toàn những âm trầm từ mấy tấm bitum này tạo ra thôi.

Xe em không cách âm nên không thử được, em có suy nghĩ này, hay bác thử bửa nào mở hé cửa ra khoảng 1cm thôi, rồi bật điều hòa lấy gió ngoài xem nó có giảm không. Vì âm thanh truyền qua không khí, nên nếu bác làm không khí loãng ra không chừng sẽ giảm được độ "nén" của không khí trong khoang xe. Nếu thử bác nhớ report coi có khác biệt gì không nhé.
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Theo em thì trước khi làm bác phải tìm hiểu kỹ (hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm) xem xe mình chủ yếu ồn là do đâu (cánh cửa, cốp sau, sàn, hay gì gì đó), rồi mới tiến hành dán cách âm chỗ đó thôi, không nên dán hết.

Vì nguyên tắc của mấy tấm cách âm đó là làm cho thân vỏ nặng hơn để giảm độ rung của thân vỏ, dẫn đến lọc bớt những rung động tần số cao. Nhưng bù lại nó sẽ chuyển hóa thành tần số thấp (rung chậm) gây ù tai. Giống như bác treo bong bóng lên rồi đấm vào, nó sẽ chuyển động qua lại tốc độ nhanh, nhưng nếu bác treo bao cát lên đấm vào thì nó ít chuyển động nhưng chậm và "chắc".

Theo em không nên lạm dụng phương án dán cách âm quá, vì kết quả thấy nhiều bác nói bị tình trạng ù tai giống như bác. Phương án này chỉ khả thi khi có cách tán âm hoàn toàn những âm trầm từ mấy tấm bitum này tạo ra thôi.

Xe em không cách âm nên không thử được, em có suy nghĩ này, hay bác thử bửa nào mở hé cửa ra khoảng 1cm thôi, rồi bật điều hòa lấy gió ngoài xem nó có giảm không. Vì âm thanh truyền qua không khí, nên nếu bác làm không khí loãng ra không chừng sẽ giảm được độ "nén" của không khí trong khoang xe. Nếu thử bác nhớ report coi có khác biệt gì không nhé.
Cậu này nói có vẻ chuẩn nè, xe mình cũng bị ù khi qua giảm tốc và ổ gà, chắc bỏ bớt mấy tấm cách âm ra là hết, mà tháo ra thì khá tốn công đây
 
Tập Lái
6/12/18
1
1
3
48
Các bác cẩn thận cách âm xe, nếu làm nhiều quá sẽ gây Ù rất khó chịu so với ban đầu. Em cũng bị một lần và giải pháp phải tháo ra hết ...
Mình vừa dán xong, chạy một vòng muốn tháo luôn đây!
 
  • Like
Reactions: vnpeace