Theo em thì trước khi làm bác phải tìm hiểu kỹ (hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm) xem xe mình chủ yếu ồn là do đâu (cánh cửa, cốp sau, sàn, hay gì gì đó), rồi mới tiến hành dán cách âm chỗ đó thôi, không nên dán hết.
Vì nguyên tắc của mấy tấm cách âm đó là làm cho thân vỏ nặng hơn để giảm độ rung của thân vỏ, dẫn đến lọc bớt những rung động tần số cao. Nhưng bù lại nó sẽ chuyển hóa thành tần số thấp (rung chậm) gây ù tai. Giống như bác treo bong bóng lên rồi đấm vào, nó sẽ chuyển động qua lại tốc độ nhanh, nhưng nếu bác treo bao cát lên đấm vào thì nó ít chuyển động nhưng chậm và "chắc".
Theo em không nên lạm dụng phương án dán cách âm quá, vì kết quả thấy nhiều bác nói bị tình trạng ù tai giống như bác. Phương án này chỉ khả thi khi có cách tán âm hoàn toàn những âm trầm từ mấy tấm bitum này tạo ra thôi.
Xe em không cách âm nên không thử được, em có suy nghĩ này, hay bác thử bửa nào mở hé cửa ra khoảng 1cm thôi, rồi bật điều hòa lấy gió ngoài xem nó có giảm không. Vì âm thanh truyền qua không khí, nên nếu bác làm không khí loãng ra không chừng sẽ giảm được độ "nén" của không khí trong khoang xe. Nếu thử bác nhớ report coi có khác biệt gì không nhé.