Nếu đúng 26k km thì xe chưa cần thay thế gì đâu bác. với chút ít kiến thức còm cõi của em xin được mách bác vài kinh nghiệm :
- việc cần test trước tiên là xem số km có bị tua lại hay không. cái này thì theo em, thứ nhất: bác nên xem vỏ xe còn đúng date của năm sx hay không? vì 26k chưa cần thay vỏ. nếu xe đã thay 4 vỏ mới thì có nghi vấn rồi (có thể thay 1 hoặc 2 vỏ do bị đá chém này nọ, nhưng khi đã thay hết 4 vỏ thì cần xem lại). thứ hai : là xem và cảm nhận cái chất của xe, với 1 chiếc xe chỉ mới đi hơn 20k thì xem như vừa hết rôđai mà thôi, bác xuống 1 lúc hết 4 kính cửa xe vài cảm nhận tốc độ lên xuống của 4 cái có đồng đều nhau không? nếu không đồng đều có nghĩa là 1 cái đã repair và đều này không thể xảy ra với 1 chiếc xe mới hơn 20k km. mặt đồng hồ thì phải còn trong không ngã vàng, ít trầy trụa. táp lô còn chất mới của nhựa, cần số thì dứt khoát không lượng sượng ở những bước vào số, chỉnh kiếng chiếu hậu xem mô tơ có mượt hay không?....v..v.....
- việc thứ hai xem xe có tai nạn hay không ? : cái này quan trọng nhất là xem có ủi phía trước hay không? bác mở nắp ca po lên, xem sụng mép còn không ? có dẻo hay không? bề rộng của sụng đều nhau không? xem hai bên hông những mối hàn những vết trét còn zin hay không? có bị làm đồng lại hay không? xem thanh ba đờ sóc (thanh sắt phía trong cản nhựa) còn nguyên bản hay không? có bị gò hàn gì hay không? ....v.....v...
- còn nhiều lắm mà em không biết diển tả làm sao cho hết được.
p/s : chúc bác mau chóng rước được nàng về dinh nhé
- việc cần test trước tiên là xem số km có bị tua lại hay không. cái này thì theo em, thứ nhất: bác nên xem vỏ xe còn đúng date của năm sx hay không? vì 26k chưa cần thay vỏ. nếu xe đã thay 4 vỏ mới thì có nghi vấn rồi (có thể thay 1 hoặc 2 vỏ do bị đá chém này nọ, nhưng khi đã thay hết 4 vỏ thì cần xem lại). thứ hai : là xem và cảm nhận cái chất của xe, với 1 chiếc xe chỉ mới đi hơn 20k thì xem như vừa hết rôđai mà thôi, bác xuống 1 lúc hết 4 kính cửa xe vài cảm nhận tốc độ lên xuống của 4 cái có đồng đều nhau không? nếu không đồng đều có nghĩa là 1 cái đã repair và đều này không thể xảy ra với 1 chiếc xe mới hơn 20k km. mặt đồng hồ thì phải còn trong không ngã vàng, ít trầy trụa. táp lô còn chất mới của nhựa, cần số thì dứt khoát không lượng sượng ở những bước vào số, chỉnh kiếng chiếu hậu xem mô tơ có mượt hay không?....v..v.....
- việc thứ hai xem xe có tai nạn hay không ? : cái này quan trọng nhất là xem có ủi phía trước hay không? bác mở nắp ca po lên, xem sụng mép còn không ? có dẻo hay không? bề rộng của sụng đều nhau không? xem hai bên hông những mối hàn những vết trét còn zin hay không? có bị làm đồng lại hay không? xem thanh ba đờ sóc (thanh sắt phía trong cản nhựa) còn nguyên bản hay không? có bị gò hàn gì hay không? ....v.....v...
- còn nhiều lắm mà em không biết diển tả làm sao cho hết được.
p/s : chúc bác mau chóng rước được nàng về dinh nhé
raulgonzalez nói:Vâng, tất nhiên rồi ạ. Để còn học hỏi kinh nghiệm các bác đi trước.KiaFC nói:mua xe xong đk vào hội luon nha bác.
Cho em hỏi là muốn test hãng thì phải làm sao ạ? Mang ra hãng hỏi là xe này "có cần thay thế gì không?" hay là "có ổn không" hay là "anh test giùm em con xe này".
Em mua lần đầu, nên gà. Các bác thông cảm hướng dẫn giùm. Chi phí test khoảng bao nhiêu vậy ạ?