Hạng B2
12/4/11
261
20
18
truong195 nói:
Bác vào Google tìm một số mẫu xe bác thích --- Liên hệ kiến trúc sư hay kỹ sư Mỹ thuật công nghiệp --- vẽ , điều chỉnh -- Thi công bằng Composit.
Làm hàng loạt thì khó, còn làm vài chiếc thì được.

Nếu bác muốn làm, liên hệ mình, số dt kế bên.

Còn bác nhận xét Zinger không đẹp là bác lầm- chắc bác chỉ thấy Zinger qua hình ảnh.
Các chi tiết của Zinger rất sắc và chỉnh chu, công với cái đẹp của chiếc xe lớn, khi thấy trực tiếp sẽ khác.
Bác dứ đến thử showroom mà xem.

Đúng là muốn độ thì kiểu gì cũng làm được nhưng em xin hỏi bác vài câu
1- Nếu em muốn cái đuôi xe không dựng đứng như thế thì chắc phải cắt khung tôn đúng ko ạ.
2- Nếu em thích cái vè nó rộng thêm 5cm, cánh cửa cũng phình ra thêm chút nữa thì phải ốp composite cả 2 bên đúng ko ạ.
...
3- Sau khi làm như vậy thì xe em có đăng kiểm được ko, đi đường có bị mấy anh xxx quyên góp tiền bia ko ạ?
Nói chơi vậy thôi chứ ai cũng biết là độ xe là chấp nhận phá xe mà đã mua dòng xe giá TB thì chả mấy ai làm chuyện đó. Còn về ngắm xe thì trước nhà em lúc nào chả có vài cái Zing, thậm chí đỗ cùng Esc luôn ấy chứ ạ. Có bác trên này nào nhà ở hay làm việc ở khu Trung yên - Hà nội thì làm chứng cho em. Em nghĩ là về thẩm mỹ cũng tùy mắt người nên em chỉ nói ý kiến cá nhân em thôi. Em là người dùng xe chả có ghét bỏ gì Mit. Chỉ có điều nhu cầu sử dụng bây giờ khác trước nên yêu cầu cũng khác theo. Em chỉ tiếc là Mit VN ko lắp Outlander để người dùng xe bon em có thêm sự lựa chọn thôi chứ Outlander nhập hơn 50k thì có quá nhiều sự lựa chọn khác rồi. Em thấy nhiều bác lên đây hỏi xe chỉ tầm 30k mà đùng 1 phát mua xe > 50k thì
43.gif
các quân sư khóc ra tiếng Mán hết ạ.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Nhu cầu của mổi người khác nhau. dĩ nhiên ít khi được tất cả, và không thể được tất cả
Cần xe tốt,
Cần an toàn,
Cần xe ít hao xăng,
Cần xe đẹp
Nhiều khi chỉ chon đúng nhãn hiệu mình thích.

Đối với bác , có lẽ bác chỉ chọn theo dáng vẽ mà không cần các thứ khác, hãy đưa ra một tấm hình, mình sẽ làm cho bác.
Còn chuyện kinh doanh, mình chỉ là con kiến, bác ạ. Bác thấy Dahatsu thà rút về bỏ thị trường chứ không lắp các dòng xe ăn khách của họ khộng?
Các công ty lón, ít ra là Nhật với nhau họ hợp tác chặt chẻ hơn mình tưởng.
Đó là ý kiến cá nhân .
Nếu thích xe nào thì bác nhập xe đó, có gì đâu. Ngay cả Toyota cũng không thể thỏa ãn hếtnhu cầu đa dạng của khách hàng mình, thì Mít nhỏ hơn, ít sản phẩm là đương nhiên.
Nghe bác nói chuyện, mình nghĩ bác chưa ngồi trên Zing, quả thật đúng như vậy. Sẳn xe, bác cứ lên đi nhờ vài chuyến cho biết, bác sẻ nghĩ khác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Thế nên em mới "tiếc" chứ đâu dám "đề nghị" Mit lắp Outlander ! Và em cũng sẽ chọn Esc theo mục đích sử dụng của cá nhân em. Nếu chọn giữa Zing và Innova thì em sẽ chọn Zing nhưng giữa Zing & Esc thì em sẽ chọn Esc bác à :D Bác chủ thớt lên đây để hỏi ý kiến mọi người chọn xe nào giữa Zing&Esc thì em trả lời bác ấy thế thôi mà ( và em tin là bác ấy chả có ý định độ thân vỏ nhiều lắm đâu bác chủ nhể :D ) Mà bác ấy cũng chạy đâu mất tiêu rồi, có khi là lấy xong biển cho Fiesta rồi cũng nên :D
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Bác vào SG thử quẳng em ESC ở ngoài đường coi tụi nó vặt tai không cho biết chứ Zinger chẳng ai thèm vặt tai. EM có người bạn vừa lấy ESC độ 1 tháng bị vặt mất 2 tai vô hãng bảo 9 chai pó tay luôn. CÒn em hỏi bên hãng MIT rồi đôi tai vợ 2 em hình như chỉ có 2 chai thôi nên yên tâm vứt he he
glare2 nói:
Hanh.Pham nói:
glare2 nói:
Sau em chuyển công việc khác ít đi tỉnh nên bán Mit xài Civic nhưng rồi có đợt phải đi giải quyết hàng hóa trên Móng cái nên đổi mượn Ếch 2.3 dùng hơn 1 tháng thì em thực sự cảm thấy thích nó ạ. Ôm cua tốt, tay lái chính xác, bám đường, ghế ngồi chạy đường dài ko mỏi, cabin đơn giản như Mit hợp tính em. Các bệnh của nó lặt vặt nhưng ko nghiêm trọng như lỏng giắc điện, cửa khó mở hoặc đóng không chặt. Em vốn là dân cơ khí lại hay táy máy nên xử lý ngon. Cái xe của ông bạn sau khi em mượn còn tử tế hơn cả trước đó ( bạn em nói chứ hok phải e tự khen đâu nha). Máy khá tốt đối với 1 cái xe mà chủ dễ tính toàn cho mượn chạy linh tinh. Nếu đồ nó đểu chắc nằm ụ suốt rồi và em cũng chả dám đổi xe để dùng chạy đường dài đồi núi. Nếu là em chắc em sẽ chọn esc vì em thích dáng nó. ... Cái Esc nhìn bẩn còn có chất chứ Zing nhìn bẩn thì chả có tý cảm tình gì cả....


Hehe, tư vấn như bác này quá xá là ... được đi mất. Thank bác nhe.Ếch lên điểm đây, bám sát nút Zing rồi : 11.5-10.5
Nhưng cái đen đen bác có viết lộn ếch thành Mit không ạ ?

Mới thấy có bác xuất hiện chê dáng ếch xấu đơn điệu cổ điển hi hi. Anh em nhà Ford đâu, vô đây chén nà ... ( gào lên !! hihi)
Sao nhìn dáng con Outlander em không có chút hứng thú. Thà em cố anh hà mã Pajero còn hạnh phúc hơn ( hức hức, cái thân em thì bé xíu mà thích toàn chân cực dài, có tham bát bỏ mâm quá không đây, thôi, em xin tự giác dập tắt sở thích kỳ cục của em, kẻo nó mà thành hiện thực thì em ế chỏng chơ thiệt )

Ý em là cabin Esc đơn giản như mấy loại Mit phổ thông mà các bác đang nói đến và em đã được dùng. Thực ra em cũng thích đi xe to, vừa an toàn, vừa rộng rãi. Khổ cái tiền chưa nhiều như Mỹ mà có vài con xe nhét trong gara. Đường thành phố văn minh, hiện đại vừa chật vừa đông, lồi lõm lầy lội, ổ gà ổ trâu như miền núi nên em mới khuyên bác dùng Esc. Cái Outlander em cũng thích lắm nhưng mà bị bẻ gương đi mua hơi khó. Trong khi đó cái Esc mà để bẩn ( cái này bác chủ thớt giống em roài ) <span style=""color: #ff0000;"">quăng bừa thì chả sợ thằng nào nhòm</span>. Mua cái xe để nó phục vụ mình chứ trông nó quá trông con, ngồi ăn cũng thấp thỏm, nuốt ko vô thì thà em đi taxi.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Gần 1 tháng rồi mà chưa ... vào chung kết à???

Theo đề bài của bác chủ thì em thấy Esc là rất thích hợp!
- mạnh mẽ
- cá tính
- đạt yêu cầu sử dụng
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
tamvo nói:
truong195 nói:
Hai xe này xác nặng ...như nhau bác :).

Bác đâu có thể so sánh kiểu "nặng ...như nhau" giữa xe Zinger 7 chổ ngồi với Escape 5 chổ ngồi được . Zinger 5 chổ ngồi nhẹ hơn và giá cả cũng nhẹ hơn 7 chổ ngồi nhiều . <span style=""color: #ff0000;"">Hệ thống thắng của Ford Escape khá tệ</span> , <span style=""color: #0000ff;"">ghế phía sau muốn gấp lại cũng không dễ chút nào</span> .
Nói chung mua xe 4 bánh để chạy cho vui ở VN thì cũng giống như mua xe 2 bánh ở Nga vì trùm mền là chính :D

tamvo nói:
Tamagochi nói:
Bác nói câu này là em biết bác chưa biết gì về ESC. Báo cáo bác là em có thể gập hàng ghế sau của ESC lại để nối với khoang hành lý thành 1 cái giường trong vòng 3 nốt nhạc. Các bác đang chạy ESC có thể confirm điều này. Còn bác nói hệ thống thắng của ESC khá tệ là tệ thế nào, nói thực em không hiểu, em chỉ biết nó có 4 ABS và em chưa bao giờ phải phàn nàn về cái thắng. Hay là bác cho rằng nó thiếu áp suất hơn so với con Ỉn vủa Toy!

Những điều này đã được dân đã từng làm chủ xe Ford Escape phàn nàn và sau khi lấy thống kê ý kiến của nhiều người lái xe Escape thì các nhà phân tích kết luận như vậy . Nói có sách mách có chứng chứ không phải nói theo cảm hứng đâu các bác nhé :D . Bằng chứ nè :
"Cons
Feels old compared to rivals; poor braking performance; non-reclining rear seat is difficult to fold.
Tạm dịch :
<span style=""color: #0000ff;"">Cảm giác già nua so với các đối thủ ; năng lực thắng kém ; ghế đứng phía sau khó gấp lại được </span>
Nguồn : (Từ mạng uy tín , do Microsoft dựng nên) http://www.edmunds.com/ford/escape/2011/
Nhưng những điều trên đây chưa phải là yếu điểm chính của Ford Escape, yếu điểm chính làm chủ xe Escape phải <span style=""color: #ff0000;"">tốn tiền nhiều nhất là bộ phận truyền số </span>(Transmission xe số tự động) của Escape dễ bị hư . Các bác không tin thì cứ hỏi mấy tay thợ bảo trì xe là biết liền hà . Điều này thì dân xài Escape đã phàn nàn quá nhiều rồi, từ nhiều năm nay mà hãng Ford cũng không khắc phục được bao nhiêu :D

<span style=""color: #0000ff;"">- xanh: chưa thuyết phục</span>
<span style=""color: #ff0000;"">- đỏ, không chính xác (lỗi hộp số chỉ đúng với 3.0 trước 2004)</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Hi hi, chắc tại bạn bác chịu khó rửa xe quá nên trộm nó nhìn thấy bóng lộn nó thèm. Bảo bạn bác làm cặp gương Esc đời cũ ( ko xi nhan như Zing ) lắp vào coi :D. Thực ra đến con Jolie MB cũ của ông bạn em để ngay cạnh UBND phường Quảng An-Tây Hồ buổi tối mà còn bị nó vặt 2 mặt gương mua mất 2x400k=800k ( chắc mấy thằng nghẹo đói quá làm ẩu ). Nhưng ngay cửa nhà em hàng xóm vẫn để Everest qua đêm ngoài đường ko sao bác ạ.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
glare2 nói:
Thế nên em mới "tiếc" chứ đâu dám "đề nghị" Mit lắp Outlander ! Và em cũng sẽ chọn Esc theo mục đích sử dụng của cá nhân em. Nếu chọn giữa Zing và Innova thì em sẽ chọn Zing nhưng giữa Zing & Esc thì em sẽ chọn Esc bác à :D Bác chủ thớt lên đây để hỏi ý kiến mọi người chọn xe nào giữa Zing&Esc thì em trả lời bác ấy thế thôi mà ( và em tin là bác ấy chả có ý định độ thân vỏ nhiều lắm đâu bác chủ nhể :D ) Mà bác ấy cũng chạy đâu mất tiêu rồi, có khi là lấy xong biển cho Fiesta rồi cũng nên :D

Xe Outlander nhỏ hơn SantaFe một chút, thuộc loại chất lượng dòng cao, không thể bán nhiều ở Việt nam đâu.
Chiếc Ford Fersita mới giá đó mà mọi người đã kêu rồi thì chiếc Outlander khó mà lắp ở Việt nam được, nên chỉ có khả năng nhập thôi- nhưng nếu nhập thì theo mình nên nhập ASX.

Mit bỏ các dòng xe thể thao ( thật ra bán cho các Hảng khác) để tập trugn vào Outlander Lancer, Colt. và xe điện..thì biết vị trí của nó rồi.. Nhưng cá nhân mình tin rằng giá nó cao, không phù hợp ở việt nam.
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
trời ? em đọc hết 13 trang thấy mấy bác bàn tán xôm tụ mà bác chủ thớt lại không chọn- tiếc quá bác chủ ơi.
làm em hồi hộp đọc đắm đuối mất mấy giờ ....nếu em : em chọn Zing... cho rẻ - khoẻ- đẹp.