Chủ đề tương tự
Bác chụp cái hình nó xem nào??? Chắc là cảm biến nhiệt độ khí nạp??? Nếu đúng thế thì chừng 100 000 (của Toy, 2nd, của Mazda em không rành).quy.phuong nói:Up UP
Bác chủ thớt nên chụp hình và cho biết bác đang ở đâu thì anh em mới giúp bác tốt hơn được.
Nếu là cảm biến nhiệt độ khí nạp như ở xe em thì nó là biến trở thay đổi theo nhiệt độ, bởi vậy nếu có đảo đầu dây thì cũng hoạt động bình thường, ko thể dẫn đến hiện tượng khói mù mịt (có vẻ như là chập điện).
Nếu là cảm biến nhiệt độ khí nạp như ở xe em thì nó là biến trở thay đổi theo nhiệt độ, bởi vậy nếu có đảo đầu dây thì cũng hoạt động bình thường, ko thể dẫn đến hiện tượng khói mù mịt (có vẻ như là chập điện).
Em không có sẵn hình ở đây, em mượn tạm cái hình này bên bonbanh.com.MINHENG nói:Bác chụp cái hình nó xem nào??? Chắc là cảm biến nhiệt độ khí nạp??? Nếu đúng thế thì chừng 100 000 (của Toy, 2nd, của Mazda em không rành).quy.phuong nói:Up UP
Em khoanh tròn màu đỏ ở chỗ cảm biến đó bác
Em ở HCM bác ạ.BachLong nói:Bác chủ thớt nên chụp hình và cho biết bác đang ở đâu thì anh em mới giúp bác tốt hơn được.
Nếu là cảm biến nhiệt độ khí nạp như ở xe em thì nó là biến trở thay đổi theo nhiệt độ, bởi vậy nếu có đảo đầu dây thì cũng hoạt động bình thường, ko thể dẫn đến hiện tượng khói mù mịt (có vẻ như là chập điện).
Em kể đầu đuôi câu chuyện là thế này, CN vừa rồi em đi Đại Nam chơi, trên đại lộ BD cách Đại nam khoảng 6km, thì em phát hiện xe chạy hơi lạ, cứ dừng đèn đỏ là đạp ga một hồi vòng tua máy mới lên, em tấp lề tắt máy mở nắp cabo lên kiểm tra không phát hiện điều gì. em nghi là cái lọc xăng bị tắc nhưng vì em không mang theo đồ nên không tháo kiểm tra được. em kêu chú thợ ở gara gần đó kiểm tra thì chú đó cũng không phát hiện được gì, sau một hồi chú đó gọi về chủ gara chạy lại phát hiện là hư bơm xăng. Sau khi báo giá 600N + 100N tiền công em đồng ý thay cho được việc, nhưng sau khoảng 5 phút chú thợ kia quay lại báo là không phải hư bơm xăng mà do phần điện. Vậy là chú thợ điện chạy tới chọc chọc một hồi đứt mất 2 cọng dây từ cục cảm biến đó (em đoán là cảm biến gió) để đưa thông tin về xử lý phun xăng điện tử. Chú thợ đó sau khi đấu lại 2 cọng dây vẫn không được máy, chú thợ đảo lại cũng không được, rồi chú thợ lấy 1 bóng đèn đấu 1 đầu với + bình 1 đầu với 1 sợi dây mới bị đứt đó thì máy đề được, nhưng chạy không ngọt, phải nhử nhử ga mới chạy được.sau một hồi thì em thấy bốc khói ngay chỗ cái jack cắm và bên trong hộp air cũng có khói
Sau đó em đem xe lại gara, sau 1 hồi ông chủ gara trực tiếp kiểm tra và phán bơm xăng bị yếu, rồi cho thợ thay bơm xăng mới, đề phát nổ được ngay, không cần phải câu thêm cái bóng đèn kia nữa.
Thế là em bị oan cái cục cảm biến, chỉ do mấy anh thợ cẩu thả kia, Bây giờ thì chạy tạm về nhà được rồi, nhưng em nghe nói là có thể hao xăng hơn hoặc máy yếu hơn bình thường vì không có cảm biến thì không tính toán được chính xác lượng xăng phun vào buồng đốt.
Không biết nó đã thực sự hư chưa nhưng em thấy đề máy hơi khó hơn trước. (trước chỉ nhấp chìa khoá là nổ liền, giờ phải kéo dài khoảng 5 giây mới nổ)
Các bác giúp em với nhé, vì bận việc công ty nên em vẫn chưa ngó lại xem xe thế nào được
tks các bác nhiều
Bác có tháo được nó ra ko? Nếu được thì bác thử thế này xem sao nhé:
- Nối 2 đầu đồng hồ vạn năng vào 2 đầu dây, bật sang thang đo trở cỡ 20k;
- Dùng máy sấy tóc hoặc bật lửa hơ ấm đến nóng cho em nó, hơ nhẹ, cẩn thận kẻo hỏng (nếu nó còn tốt).
Nếu trở có thay đổi khi nhiệt độ tăng/giảm thì có nghĩa là cảm biến đó còn hoạt động, bác ko tự làm được thì ra thợ điện tử họ hàn lại đầu dây cho bác rồi đem về lắp lại. Em nghĩ có đảo đầu ngược lại cũng chả sao cả, trừ khi cảm biến của bác đã hỏng, ko còn trở nữa mà thông mạch luôn (đo ôm bằng 0).
Nếu trở ko thay đổi thì là hỏng rồi, cầm mẫu đi mua cái khác.
- Nối 2 đầu đồng hồ vạn năng vào 2 đầu dây, bật sang thang đo trở cỡ 20k;
- Dùng máy sấy tóc hoặc bật lửa hơ ấm đến nóng cho em nó, hơ nhẹ, cẩn thận kẻo hỏng (nếu nó còn tốt).
Nếu trở có thay đổi khi nhiệt độ tăng/giảm thì có nghĩa là cảm biến đó còn hoạt động, bác ko tự làm được thì ra thợ điện tử họ hàn lại đầu dây cho bác rồi đem về lắp lại. Em nghĩ có đảo đầu ngược lại cũng chả sao cả, trừ khi cảm biến của bác đã hỏng, ko còn trở nữa mà thông mạch luôn (đo ôm bằng 0).
Nếu trở ko thay đổi thì là hỏng rồi, cầm mẫu đi mua cái khác.
Nó không chỉ có 2 đầu dây, mà có tới 5 đầu dây bác ợBachLong nói:Bác có tháo được nó ra ko? Nếu được thì bác thử thế này xem sao nhé:
- Nối 2 đầu đồng hồ vạn năng vào 2 đầu dây, bật sang thang đo trở cỡ 20k;
- Dùng máy sấy tóc hoặc bật lửa hơ ấm đến nóng cho em nó, hơ nhẹ, cẩn thận kẻo hỏng (nếu nó còn tốt).
Nếu trở có thay đổi khi nhiệt độ tăng/giảm thì có nghĩa là cảm biến đó còn hoạt động, bác ko tự làm được thì ra thợ điện tử họ hàn lại đầu dây cho bác rồi đem về lắp lại. Em nghĩ có đảo đầu ngược lại cũng chả sao cả, trừ khi cảm biến của bác đã hỏng, ko còn trở nữa mà thông mạch luôn (đo ôm bằng 0).
Nếu trở ko thay đổi thì là hỏng rồi, cầm mẫu đi mua cái khác.