Tập Lái
16/6/15
8
7
3
Cái gạt nè: https://www.otosaigon.com/threads/can-gat-nuoc-quay-cham-va-nhay-lam-ba-da.8673679/

Nói chung đây là những bệnh mãn tính của Mẹc, từ xe ráp VN hay xe Đức mang về đều bị, bác đừng ra hãng mất công thôi, cứ sống chung với lũ và quên nó đi :D
Gạt nước thì em không bị. Vậy là rõ bác ơi, cái bị , cái không , lỗi này thuộc kỹ thuật rồi.

Cảm ơn bác động viên sống với lũ.
Mà sao Mer không xử lý lũ, cứ để anh em mình phải cam chịu vậy :(
 
Hạng B2
13/7/12
245
312
63
Bác mở thử nắp ca pô lên, chỗ bộ đèn, bác nhìn kỹ có cái lỗ thông nhỏ cỡ đầu đũa, có nắp chụp cao su màu đen chụp lên, bác xem thử có ko.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly.

Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.
 
  • Like
Reactions: tâm lương
Tập Lái
16/6/15
8
7
3
Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly.

Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.

Rất cảm ơn thông tin của bác, sẵn bác chi hội trưởng đã ghé vào chủ đề của em thì cho em hỏi vài vấn đề. Bác mở mang thông tin cho em luôn nhé.

1. Hiện tượng này có vẻ không mới, tuy nhiên Hàn , Nhật không thấy bị (ít nhất là 2 chiếc em đang sở hữu) , kể cả xe Mer cũng có chiếc bị chiếc không. Vậy nguyên do tại sao có sự khác nhau: do yếu tố kỹ thuật, giá thành tiết kiệm, hay Mer nhận thấy để như vậy sẽ tốt hơn là không để bị hơi nước.

2. Mer có ý định khắc phục không. Vì đứng ở góc độ cá nhân em, và có thể nhiều hơn nữa. Và hẳn là số đông thấy rất không hài lòng về hiện tượng này, vài ý kiến trên diễn đàn otosaigon và otofun cho rằng đây là "lũ" phải sống chung với nó. Khi khách hàng đã xác định là "lũ" rồi, nghĩa là KH đang cam chịu. Mer sẽ bắt KH cam chịu đến bao giờ, cam tâm cho KH suy nghĩ như vậy khi ngồi trên chiếc xe mình đã rất yêu thích.
 
  • Like
Reactions: phuc.ollie
Tập Lái
16/6/15
8
7
3
Bác mở thử nắp ca pô lên, chỗ bộ đèn, bác nhìn kỹ có cái lỗ thông nhỏ cỡ đầu đũa, có nắp chụp cao su màu đen chụp lên, bác xem thử có ko.
Cảm ơn bác hướng dẫn, em sẽ kiểm tra và phản hồi thông tin của bác sau.
 
  • Like
Reactions: phuc.ollie
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Em nhập bộ đèn glk2014 về gắn vào xe 09 y như rằng cơn mưa đầu tiên nó cũng bị tình trạng đọng hơi nước, mấy cơn mưa lần sau thì không thấy bị nữa :).
 
Tập Lái
16/6/15
8
7
3
Em nhập bộ đèn glk2014 về gắn vào xe 09 y như rằng cơn mưa đầu tiên nó cũng bị tình trạng đọng hơi nước, mấy cơn mưa lần sau thì không thấy bị nữa :).
Ôi, em cũng mong được như bác, sau vài cơn mưa sẽ hết. Mà theo như mấy anh kỹ thuật báo thì vài mùa mưa nữa chắc mới hết :(
 
  • Like
Reactions: khiemluu
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
@tâm lương:
Theo em là bình thường và cũng không nên xử lý bất kỳ công việc nào liên quan đến vấn đề kỹ thuật như bít lỗ thoát hơi của đèn vì sẽ hại cho tuổi thọ của đèn. Có 1-2 trường hợp cần phải xử lý về mặt kỹ thuật nhưng do yếu tố bên ngoài nhiều hơn yếu tố từ nhà sản xuất.

Một ví dụ em khuyên bác không nên xử lý là chiếc S500 cao cấp của Mercedes cũng có hiện tượng này khi vừa chạy về em xịt nước rửa xe và cũng không thể kết luận là do giá thành sản xuất của chiếc này tiết kiệm nên như thế. Riêng ý kiến của một số cho rằng nên sống chung với lũ thì em thật sự tôn trọng và không có ý kiến thắc mắc vì ai cũng có quan điểm và mục đích sử dụng riêng :)

Về xe GLA của bác và xe của các bác khác trong quá trình sử dụng có điều gì chưa rõ bác cứ thắc mắc, em sẽ chuyển ý kiến của bác đến các bộ phận liên quan để trả lời.