Hiện tượng có hơi nước trong đèn pha là một hiện tượng vật lý bình thường khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài đèn sẽ làm hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt. Điển hình nhất là một ly nước chúng ta bỏ nước đá lạnh vào ly nước thì sau một hồi chúng ta sẽ thấy hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên ngoài của ly.
Tương tự khi lái xe trong thời tiết có nhiều mưa, sương mù, độ ẩm không khí cao thì đèn pha của chúng ta cũng sẽ xảy ra hiện tượng này. Bởi vì cấu tạo của đèn pha có một lỗ thông hơi được thông với khí trời nhưng trong không khí có hơi nước điều này sẽ dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt bên trong của đèn. Nhưng khi chúng ta bật sáng đèn pha một lúc thì nhiệt độ cao sẽ làm hơi nước bốc hơi thì đèn sẽ khô trở lại. Nhưng khi thấy hơi nước trong đèn pha, người sử dụng xe nghĩ là đèn pha bị hở nên bị vô nước nhưng thực chất là không phải như vậy.
Rất cảm ơn thông tin của bác, sẵn bác chi hội trưởng đã ghé vào chủ đề của em thì cho em hỏi vài vấn đề. Bác mở mang thông tin cho em luôn nhé.
1. Hiện tượng này có vẻ không mới, tuy nhiên Hàn , Nhật không thấy bị (ít nhất là 2 chiếc em đang sở hữu) , kể cả xe Mer cũng có chiếc bị chiếc không. Vậy nguyên do tại sao có sự khác nhau: do yếu tố kỹ thuật, giá thành tiết kiệm, hay Mer nhận thấy để như vậy sẽ tốt hơn là không để bị hơi nước.
2. Mer có ý định khắc phục không. Vì đứng ở góc độ cá nhân em, và có thể nhiều hơn nữa. Và hẳn là số đông thấy rất không hài lòng về hiện tượng này, vài ý kiến trên diễn đàn otosaigon và otofun cho rằng đây là "lũ" phải sống chung với nó. Khi khách hàng đã xác định là "lũ" rồi, nghĩa là KH đang cam chịu. Mer sẽ bắt KH cam chịu đến bao giờ, cam tâm cho KH suy nghĩ như vậy khi ngồi trên chiếc xe mình đã rất yêu thích.