Đúng rồi, nếu xe đang chạy nhanh mà bác kéo 01 kính xuống sẽ nghe âm thanh như kiểu ai đánh trống vậy, bác kéo cả 4 kính xuống là hết nhưng gió lắm chịu không thấu đâu, em nghĩ cái này là do thiết kế khí động học của xe thui.laixe nói:Không bác ạ. Tiếng ồn này nó kinh dị cơ ạ chứ không chỉ là tiếng gió như thường thấy ạ
Chiếc GLK của bác Laixe em đã chuyển thông tin lên Mercedes-Benz Việt Nam để giải quyết. Hy vọng sẽ có kết quả trong vài ngày tới
Em xin báo cáo với các bác về kết quả xử lý vụ xem ồn này.
Sau khi em post bài thì đã được bác Vĩnh Nam gợi ý về việc xin MBV bảo hành thiện chí. Em thấy như vậy là mình có cửa rồi Vì thế đã từ chối một số offer của gara ngoài về việc thay cầu bóc ở bãi xe Du Bai về với chi phí thấp hơn.
Ra Tết, khi em chưa kịp liện hệ với Ngôi Sao HN để trình bày ý định thì các bạn ấy đã gọi điện cho em (một bạn nữ tên là Giao) hỏi về vấn đề của xe em và đề nghị em mang xe quay lại xưởng để kiểm tra lại xác nhận chính xác nguyên nhân gây ồn và nếu đúng do lỗi của hộp cầu thì làm hồ sơ bảo hành thiện chí! Em không biết bác Vĩnh Nam có giúp em nói trước với MBV không nhưng em thực sự thấy vui vì cú điện thoại đó từ Ngôi Sao.
Sau đó em cho xe vào, các bạn kỹ thuật xem xét bên ngoài và confirm tiếng ồn phát ra từ cầu. Các bạn tư vấn dịch vụ kiểm tra record chế độ bảo dưỡng của xe em. Khi thấy xe được bảo dưỡng theo đúng quy định của hãng (check cả ở Ngôi Sao và An Du...), các bạn ấy đã chính thức gửi hồ sơ vào để MBV xem xét. Em muốn nói luôn ở đây là chế độ bảo dưỡng sẽ là yếu tố tối quan trọng để MBV quyết định có đồng ý BH thiện chí hay không. Các bác mua xe cũ cũng nên check record với hãng xem xe có được bảo dưỡng định kỳ trong hãng không.
Trong lúc đó bác Vĩnh Nam cũng giúp mình cật lực bằng cách nói chuyện với các key person của MBV để họ biết mình là mem của OS, nhờ thế mọi việc cũng diễn ra trơn tru hơn nhiều. :cool
Đến chiều thì có tin từ nhà máy, yêu cầu xưởng phải tháo hộp cầu ra, xác định thành phần nào bên trong bị lỗi. Do không đủ thờigian nên mình mang xe vè, sáng hôm sau quay lại. Tháo hộp cầu xuống, mở ra xem bánh răng OK, như vậy ổ bi bên trong là vấn đề. Nhưng để tháo được ổ bi ra xem thì phải hy sinh mấy cái phớt. Cũng may là đến cuối giờ chiều thì các bác ở nhà máy đã đồng ý BH. Các bạn ở NS ngay lập tứ đặt hàng và sau 1 tuần chờ đợi chuyển hàng thì sáng nay em đã mang xe vào xưởng thay đồ.
Thay xong chạy thử thì tất cả các hiện tượng ồn, ì hôm qua đã biến mất. Xe em giờ lại lướt êm ái ngon choét.
Em cảm ơn bác Vĩnh Nam rất nhiều vì tư vấn và trợ giúp của bác! Cám ơn các bạn ở xưởng Ngôi Sao đã tận tình xúc tiến vụ việc! Cảm ơn các bác ở MBV vì goodwill của các bác!
Sau khi em post bài thì đã được bác Vĩnh Nam gợi ý về việc xin MBV bảo hành thiện chí. Em thấy như vậy là mình có cửa rồi Vì thế đã từ chối một số offer của gara ngoài về việc thay cầu bóc ở bãi xe Du Bai về với chi phí thấp hơn.
Ra Tết, khi em chưa kịp liện hệ với Ngôi Sao HN để trình bày ý định thì các bạn ấy đã gọi điện cho em (một bạn nữ tên là Giao) hỏi về vấn đề của xe em và đề nghị em mang xe quay lại xưởng để kiểm tra lại xác nhận chính xác nguyên nhân gây ồn và nếu đúng do lỗi của hộp cầu thì làm hồ sơ bảo hành thiện chí! Em không biết bác Vĩnh Nam có giúp em nói trước với MBV không nhưng em thực sự thấy vui vì cú điện thoại đó từ Ngôi Sao.
Sau đó em cho xe vào, các bạn kỹ thuật xem xét bên ngoài và confirm tiếng ồn phát ra từ cầu. Các bạn tư vấn dịch vụ kiểm tra record chế độ bảo dưỡng của xe em. Khi thấy xe được bảo dưỡng theo đúng quy định của hãng (check cả ở Ngôi Sao và An Du...), các bạn ấy đã chính thức gửi hồ sơ vào để MBV xem xét. Em muốn nói luôn ở đây là chế độ bảo dưỡng sẽ là yếu tố tối quan trọng để MBV quyết định có đồng ý BH thiện chí hay không. Các bác mua xe cũ cũng nên check record với hãng xem xe có được bảo dưỡng định kỳ trong hãng không.
Trong lúc đó bác Vĩnh Nam cũng giúp mình cật lực bằng cách nói chuyện với các key person của MBV để họ biết mình là mem của OS, nhờ thế mọi việc cũng diễn ra trơn tru hơn nhiều. :cool
Đến chiều thì có tin từ nhà máy, yêu cầu xưởng phải tháo hộp cầu ra, xác định thành phần nào bên trong bị lỗi. Do không đủ thờigian nên mình mang xe vè, sáng hôm sau quay lại. Tháo hộp cầu xuống, mở ra xem bánh răng OK, như vậy ổ bi bên trong là vấn đề. Nhưng để tháo được ổ bi ra xem thì phải hy sinh mấy cái phớt. Cũng may là đến cuối giờ chiều thì các bác ở nhà máy đã đồng ý BH. Các bạn ở NS ngay lập tứ đặt hàng và sau 1 tuần chờ đợi chuyển hàng thì sáng nay em đã mang xe vào xưởng thay đồ.
Thay xong chạy thử thì tất cả các hiện tượng ồn, ì hôm qua đã biến mất. Xe em giờ lại lướt êm ái ngon choét.
Em cảm ơn bác Vĩnh Nam rất nhiều vì tư vấn và trợ giúp của bác! Cám ơn các bạn ở xưởng Ngôi Sao đã tận tình xúc tiến vụ việc! Cảm ơn các bác ở MBV vì goodwill của các bác!
Chúc mừng bác đã hết băn khoăn về chiếc GLK của mìnhlaixe nói:......
Em muốn nói luôn ở đây là chế độ bảo dưỡng sẽ là yếu tố tối quan trọng để MBV quyết định có đồng ý BH thiện chí hay không.
.....
Thông tin bác ghi ở trên rất quan trọng để MBV xem xét các trường hợp bảo hành thiện chí sau khi xe đã hết bảo hành 2 năm
Hôm nào bác vào Sài Gòn nhớ alo em để giao lưu