Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém
Hãng xe lớn nhất nước Mỹ đã quyết định sẽ ra khỏi Nam Phi và ngừng việc kinh doanh thương hiệu Chevrolet tại thị trường Ấn Độ vào cuối năm 2017.[pagebreak][/pagebreak]

Tại thị trường Nam Phi, hãng xe này sẽ ngừng bán các dòng xe thuộc thương hiệu Chevrolet và chuyển dịch việc sản xuất sang cho Isuzu Motors. Hãng cũng sẽ bán nhà máy Struandale đặt tại Port Elizabeth cũng như 30% cổ phần còn lại của công ty liên doanh Isuzu Truck Nam Phi cho Isuzu. Hãng xe Nhật cũng sẽ mua luôn trung tâm vận chuyển và phân phối sản phẩm cũng như trung tâm phân phối linh kiện của General Motors. Tại Nam Phi, Chevrolet hiện đang kinh doanh các dòng Spark, Cruze, Captiva, Trailblazer và Utility.

Tại Ấn Độ, General Motors cũng sẽ dừng bán hàng sau hai thập kỷ vật lộn với doanh số lẹt đẹt. Năm 2015, GM đặt mục tiêu tăng thị phần tại Ấn Độ lên khoảng 3% vào năm 2020. Tuy nhiên, tới tháng 3/2017, thị phần của hãng này tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới là dưới 1%, giảm từ 1,17% của năm trước đó, dù thị trường này tăng trưởng 9%. Doanh số của GM tại Ấn Độ năm vừa qua (tính tới tháng 3/2017) giảm khoảng 20% xuống còn 25.823 chiếc.
GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém
Dù vào thị trường sớm, GM khá vất vả để tăng trưởng doanh số và thị phần tại Ấn Độ. Một phần nguyên nhân là hãng này không có dòng xe giá rẻ nhiều tính năng mà người Ấn Độ ưa thích. Nhiều người cũng cho rằng chi phí bảo trì và dịch vụ cao khiến xe Chevrolet của GM không được lòng khách hàng Ấn Độ.

Tuy nhiên, GM cũng cho biết sẽ không rút hoàn toàn khỏi thị trường này mà duy trì trung tâm công nghệ tại Bangalore, bang Karnataka và chuyển một trong hai nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ thành cơ sở sản xuất cho xuất khẩu. Nhà máy này đặt tại Talegaon, cách Mumbai 100km về phía đông nam. Nhà máy còn lại tại bang Gujara sẽ được bán cho đối tác Trung Quốc SAIC Motor Corp .

Stefan Jacoby, Giám đốc điều hành quốc tế của GM, cho biết việc chuyển nhà máy Talegaon sang chỉ sản xuất xuất khẩu sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động và vị trí là trung tâm xuất khẩu của GM Hàn Quốc. GM Ấn Độ chủ yếu xuất khẩu ôtô sang thị trường Mexico và Nam Mỹ, trong khi đó GM Hàn Quốc xuất sang Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Australia và Pakistan.

Để thành công tại Ấn Độ, một là GM phải “từ bỏ các tiêu chuẩn toàn cầu”, hai là làm việc với các đối tác địa phương để thiết kế, sản xuất và quảng bá sản phẩm hoàn toàn tại Ấn Độ. Tuy nhiên, hãng này không chấp nhận được các điều kiện này nên buộc phải rút lui vì không cạnh tranh nổi.

Theo GM, hãng sẽ mất khoảng 500 triệu USD cho kế hoạch tái cấu trúc hoạt động tại Ấn Độ, châu Phi và Singapore trong quý 2/2017.
GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém

GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém GM "chia tay" Nam Phi, "tạm biệt" Ấn Độ vì doanh số kém
Theo Reuters​
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
8/2/17
1.193
1.868
113
37
Buồn cười nhất là có nhiều sale quảng cáo xe từ Ấn Độ là xe nhập khẩu, ám chỉ có chất lượng tốt hơn xe trong nước. Nhưng tui thấy có khi xe Ấn Độ còn tệ hơn cả xe Trung Quốc nữa :D
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Buồn cười nhất là có nhiều sale quảng cáo xe từ Ấn Độ là xe nhập khẩu, ám chỉ có chất lượng tốt hơn xe trong nước. Nhưng tui thấy có khi xe Ấn Độ còn tệ hơn cả xe Trung Quốc nữa :D

E hoàn toàn đồng ý với bác này. Cái tính chuộng hàng ngoại bất chấp xuất xứ từ nước nào của người Việt đến bây giờ cũng ko bỏ được.

E chỉ ước là người Việt có nhiều tiền hơn, du lịch nước ngoài nhiều hơn sẽ thấy hàng Việt cũng được sự tính nhiệm rất cao của người dân các nước khác.

Ví dụ đơn giản: Có đợt E đi công tác ở Malaysia, ra sân bay vội mua vài món quà lưu niệm để về Việt Nam. E đưa cái hộ chiếu Việt Nam ra, mấy anh an ninh người mã nói đùa: ở Việt Nam mày cái gì cũng rẻ và chất lượng tốt, mày mua đồ ở đây làm gì? (English: why did you buy things here? In Vietnam you have everything and good quality, you don't need to buy here) haha. Ngay cả dân Malaysia mà họ còn nói vậy là các bác hiểu.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Việt Nam cũng là 1 trong số những nước thích xài chuẩn riêng (bán lại được giá và tiêu chuẩn oai). Nên 1 số hãng mang tiêu chuẩn toàn cầu vào VN thì bị thị trường ghẻ lạnh.
Nhưng VN hơn Ấn Độ 1 cái là dân số ít hơn hẳn, nên thay đổi tư duy cũng nhanh hơn, giờ cũng đã có 1 số bộ phận người tiêu dùng chấp nhận trả tiền cho 1 số tiêu chuẩn an toàn cao.
 
Hạng C
1/8/14
802
682
123
46
E hoàn toàn đồng ý với bác này. Cái tính chuộng hàng ngoại bất chấp xuất xứ từ nước nào của người Việt đến bây giờ cũng ko bỏ được.

E chỉ ước là người Việt có nhiều tiền hơn, du lịch nước ngoài nhiều hơn sẽ thấy hàng Việt cũng được sự tính nhiệm rất cao của người dân các nước khác.

Ví dụ đơn giản: Có đợt E đi công tác ở Malaysia, ra sân bay vội mua vài món quà lưu niệm để về Việt Nam. E đưa cái hộ chiếu Việt Nam ra, mấy anh an ninh người mã nói đùa: ở Việt Nam mày cái gì cũng rẻ và chất lượng tốt, mày mua đồ ở đây làm gì? (English: why did you buy things here? In Vietnam you have everything and good quality, you don't need to buy here) haha. Ngay cả dân Malaysia mà họ còn nói vậy là các bác hiểu.
Mấy chú Cà Ri đánh nhau còn choáng với mấy cậu Đậu Hủ Thúi.
 
  • Like
Reactions: mrCarrie
Hạng B1
11/6/12
54
92
18
HCM
Chia tay với VN luôn cho bớt đau khổ, giá thì mắc (TRAX), kiểu dáng chục năm không thay đổi (Spark, Cruze...)
 
Chia tay với VN luôn cho bớt đau khổ, giá thì mắc (TRAX), kiểu dáng chục năm không thay đổi (Spark, Cruze...)
Chevrolet sẻ không chia tay Việt Nam đâu bạn ạ, mình thấy giá xe Chevrolet củng rẻ so với các hãng xe khác mà bạn. Kiểu dáng của Chevrolet có nhiều thay đổi lắm bạn ạ, sang năm 2018 Chevrolet cho ra mắt thêm dòng xe mới tại Việt Nam nửa đó bạn. Hy vọng bạn sẻ hài lòng với những sản phẩm của hãng xe đến từ Mỹ.
 
15/12/14
1.976
2.012
113
tphcm
Chia tay với VN luôn cho bớt đau khổ, giá thì mắc (TRAX), kiểu dáng chục năm không thay đổi (Spark, Cruze...)
Tào lao, spark kiểu dáng cứng cáp, duy nhất 4 túi khí trong phân khúc A. Còn cruze giá tốt nhất phân khúc C. Còn Trax options còn đỉnh hơn xe hạng D. Muốn ko mất giá thì cứ toy mà chiến.
 
  • Like
Reactions: nttanmam