Hạng B2
11/12/11
302
2.344
93
Giờ đang có phong trào bài Trung thóat Háng mà, cứ có chữ TQ là giảy nãy, dù cái BCS, quần xì, hạt giống lúa, đến cái iphone, máy tính nguyên vật liệu sản xuất.... toàn đồ Tàu, sản xuất ở Tàu và vẫn xài đều đều nhưng miệng vẫn cứ chửi và hô hào tẩy chay.
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Đây là đòn chính trị của GM để cân não với Nghiệp đoàn (Union) bên Mỹ thôi. Nghiệp đoàn Công nhân xe hơi là một tổ chức theo kiểu Mafia và khống chế toàn bộ ngành sản xuất xe hơi Mỹ. Xe hơi Mỹ mất đi tính cạnh tranh cũng 1 phần vì chi phí sản xuất cao vì Nghiệp đoàn gây áp lực không cho cắt lương và cắt giảm nhân sự.

Các hãng xe châu Á rất khôn, vào sau toàn lập nhà máy ở các bang miền Nam, tránh xa được tụi Nghiệp đoàn Xe Hơi này nên họ kiểm soát được chi phí sản xuất, xe họ sản xuất tại mỹ mà giá vẫn cạnh tranh.

Đó cũng là 1 phần lý do tại sao Toyota thành công tại Mỹ.

Tôi nghĩ đây cũng là 1 bước đi tính toán của GM. Xe này cũng chẳng bán được bao nhiêu nhưng tạo được đòn bẩy để họ thương lượng với Nghiệp đoàn giảm giá lương theo giờ của công nhân, từ đó giảm chi phí. Nếu không, họ sẽ dọa đưa các mẫu xe khác sang Tung Của sản xuất!

Hy vọng 1 ngày nào đó họ sẽ nói nếu không giảm giá lương công nhật, chúng tôi sẽ đưa sang sản xuất ở VIDAMO, Việt Nam! :3dcuoi:
 
Hạng B2
14/12/15
117
113
43
Giờ đang có phong trào bài Trung thóat Háng mà, cứ có chữ TQ là giảy nãy, dù cái BCS, quần xì, hạt giống lúa, đến cái iphone, máy tính nguyên vật liệu sản xuất.... toàn đồ Tàu, sản xuất ở Tàu và vẫn xài đều đều nhưng miệng vẫn cứ chửi và hô hào tẩy chay.
Vâng vì người dân không có nhiều sự lựa chọn nên đành chấp nhận sống chung với lũ. Quan trọng là ý thức hệ của chúng ta vẫn còn biết đâu là bạn đâu là thằng giả bạn tốt.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Đây là đòn chính trị của GM để cân não với Nghiệp đoàn (Union) bên Mỹ thôi. Nghiệp đoàn Công nhân xe hơi là một tổ chức theo kiểu Mafia và khống chế toàn bộ ngành sản xuất xe hơi Mỹ. Xe hơi Mỹ mất đi tính cạnh tranh cũng 1 phần vì chi phí sản xuất cao vì Nghiệp đoàn gây áp lực không cho cắt lương và cắt giảm nhân sự.

Các hãng xe châu Á rất khôn, vào sau toàn lập nhà máy ở các bang miền Nam, tránh xa được tụi Nghiệp đoàn Xe Hơi này nên họ kiểm soát được chi phí sản xuất, xe họ sản xuất tại mỹ mà giá vẫn cạnh tranh.

Đó cũng là 1 phần lý do tại sao Toyota thành công tại Mỹ.

Tôi nghĩ đây cũng là 1 bước đi tính toán của GM. Xe này cũng chẳng bán được bao nhiêu nhưng tạo được đòn bẩy để họ thương lượng với Nghiệp đoàn giảm giá lương theo giờ của công nhân, từ đó giảm chi phí. Nếu không, họ sẽ dọa đưa các mẫu xe khác sang Tung Của sản xuất!

Hy vọng 1 ngày nào đó họ sẽ nói nếu không giảm giá lương công nhật, chúng tôi sẽ đưa sang sản xuất ở VIDAMO, Việt Nam! :3dcuoi:
Hy vọng sau khi quốc hội Mỹ thông qua TPP, GM và các hãng ô tô Mỹ, Nhật khác sẽ chuyển sản xuất từ TQ qua VN :3dchongchong:
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
xe đẹp quá. giờ điện thoại cầm trên tay cũng có đến 60% linh kiện là đồ làm tại tàu nên cái xe làm tại tàu cũng không có gì lạ.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Hãng này chưa thấy đại ca địa gia nào ở VN làm phân phối nhễ

Nếu phân phối thì sản phẩm chưa được đa dạng bác à chỉ có mỗi thằng Escalade là dân mình chuộng, mấy con sedan như ATS, CTS...đắt hơn hoặc ít nhất cũng ngang ngửa BMW và Mercedes thì khó mà kiếm khách trong khi xét về thương hiệu để sánh với 2 thằng Đức thì gần như chưa đủ thuyết phục(salon ở SG nhập về bữa giờ mà chưa thấy ai hỏi thăm) :D
1 phần nó cũng thuộc GM như Chevy mà ngay cả xe bình dân như Chevy còn lẹt đẹt doanh số, dịch vụ rồi hậu mãi...tùm lum hết thì hãng hạng sang của Chevy như Cadillac dù có đại gia chống lưng chưa chắc là trụ nổi vì chưa xác định rõ phân khúc khách hàng nằm ở đoạn nào :)
 
  • Like
Reactions: thaigia