Hạng B2
17/11/15
230
387
63
Bắc Ninh
Mang luôn con Malibu về VN cho xôm tất cả các phân khúc.
Mà cứ thay ngựa giữa đường này chứng tỏ GM đang rất rối, chưa rõ định hướng ở VN. cứ thay đổi liên tục này làm sao mà ổn định để phát triển đc.
 
Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Dân Nhật có đi xe GM mấy đâu nhỉ, vậy thì GM chắc sẽ cực ế tại Nhật ( em đoán thế ). Vì vậy tổng giám đốc GM Nhật Bản chắc cũng thường thôi, chỉ là thay nhiệm kỳ.
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Dân Nhật có đi xe GM mấy đâu nhỉ, vậy thì GM chắc sẽ cực ế tại Nhật ( em đoán thế ). Vì vậy tổng giám đốc GM Nhật Bản chắc cũng thường thôi, chỉ là thay nhiệm kỳ.
chính xác rồi đó bác...GM gần như ko tồn tại ở Nhật ...dần dần càng co cụm, doanh số còn thấp hơn ở VN

GM has a long way to claw back. Sales here peaked at 47,000 vehicles in 1996, including Opel, but plummeted to 700 by 2009. Last year, they notched 1,200, and volume is expected to stay flat in 2014.
At the peak, Yanase had 114 GM outlets. It now has just 13.

http://www.autonews.com/article/20140831/GLOBAL02/309019963/why-gm-struggles-in-japan
 
Tập Lái
16/11/15
4
31
13
23
VÌ SAO XE GM LẠI CHẬT VẬT Ở NHẬT BẢN?

Doanh số của nhà sản xuất ô tô Mỹ General Motors tại thị trường Nhật Bản chưa bao giờ dễ dàng, và trong giai đoạn hiện tại lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Sản phẩm của GM bán được ở Nhật không đáng kể và hình ảnh mờ nhạt của nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ ngày càng hoen ố sau cuộc phá sản vào năm 2009 và những đợt triệu hồi trong năm nay.
Doanh số xe GM ở xứ sở hoa anh đào rất nhỏ bé. Thậm chí công ty đại lý xe GM lâu năm và lớn nhất ở Nhật, Yanase & Co, phát biểu: tình cảm là lý do duy nhất khiến công ty đã không bán đi những phòng trưng bày Chevrolet và Cadillac thua lỗ triền miên.

"Lý do thực sự là tình cảm, là nỗi niềm lưu luyến thời quá khứ tươi đẹp. Đó là tất cả, bên cạnh đó là niềm tin và một chút hy vọng là GM sẽ phục hồi", CEO của Yanase, công ty đại lý đã nhập khẩu Chevrolet và Cadillac từ năm 1915, Takeyoshi Ide chia sẻ.

GM đã có một thời gian tạo dựng được hình ảnh. Năm 1996 doanh số lên đến đỉnh điểm 47.000 chiếc, bao gồm cả thương hiệu Opel, nhưng lại tuột dốc vào năm 2009 chỉ còn 700. Năm ngoái chỉ bán được tổng cộng 1.200 xe, năm 2014 hy vọng duy trì ở mức đó. Vào lúc đỉnh điểm, Yanase có 114 cửa hàng bán xe GM, hiện nay chỉ còn đúng 13 showroom.

Không cần đến doanh số của GM, chỉ tính doanh số bán lẻ Mercedes-Benz, Audi và BMW, Yanase đã là nhà nhập khẩu xe số 1 ở Nhật. Yanase bán gần một nửa số lượng xe GM ở Nhật, nhưng con số này chỉ chiếm 1,4 doanh số của Yanase.

Chờ đợi sự thay đổi

Hiện nay xe sang trọng nhập khẩu đang gia tăng ở Nhật và Ide đang chờ đợi sự thay đổi nhân sự bằng việc bổ nhiệm Johan de Nysschen, cựu lãnh đạo dòng xe Infiniti, vào ban lãnh đạo GM, hy vọng sẽ đem lại làn gió mới cho GM trong đó có Cadillac.

Ông Ide nói thêm, GM gặp nhiều trở ngại ở Nhật, nhưng không phải là hàng rào phi thuế quan.
Trong những cuộc thương lượng mậu dịch Mỹ-Nhật, phía Mỹ thường đổ lỗi cho những điều được gọi là hàng rào phi thuế quan chẳng hạn như hối đoái hay quy định khắc khe ở địa phương làm tổn thương đến doanh số của họ tại Nhật.

Nhưng theo ông Ide, đây chỉ là lý do để Mỹ duy trì thuế 25% đối với xe pickup và 2,5% đối với xe du lịch nhập khẩu từ Nhật. Trong khi phía Nhật thì ngược lại, không đánh thuế trên ô tô nhập khẩu.
Các nhà sản xuất xe sang Đức lại không than phiền rào cản thương mại, hình ảnh xe Đức ngày càng tươi sáng trên đất Nhật trong khi hình ảnh của 3 nhà sản xuất lớn ở Detroit lại mờ nhạt dần. Ide nói: "Nguyên nhân suy sụp là do thiếu nỗ lực".

Đơn cử là ở thời điểm hiện nay, Nhật Bản là quốc gia lái xe bên trái đường giao thông, nhưng Chevrolet chỉ bán 2 kiểu xe có tay lái nghịch đó là xe nhỏ Sonic và compact crossover Captiva. Trong khi xe sang Cadillac là loại xe được người Nhật ưa chuộng lại chỉ có tay lái thuận.

GM tuyên bố Cadillac là nhãn hiệu toàn cầu, toàn cầu nghĩa là phải thích hợp với nhiều thị trường, phải có phiên bản tay lái bên trái lẫn bên phải, nhưng GM chỉ đem đến Nhật những phiên bản tay lái thuận. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh của GM đến từ châu Âu lại đem đến Nhật các phiên bản tay lái nghịch phù hợp với luật giao thông của Nhật.

Các nhà sản xuất châu Âu thường đem sản phẩm được sản xuất từ đất nước họ bán ở Nhật. Trong khi đó GM làm ngược lại, đem xe sản xuất từ những quốc gia giao thông bên trái để bán ở Nhật.

Những xe nhỏ sản xuất từ Anh không phù hợp với khẩu vị người Nhật. Xe sản xuất từ Úc lại quá lớn so với vóc dáng người Nhật. Xe sản xuất từ Nam Phi thường là pickup, một loại xe người Nhật không chuộng. Hoạt động sản xuất ở Ấn Độ chỉ mới bắt đầu.

CEO Ide cho rằng người Nhật khá chuộng xe sang nhập khẩu. Cadillac của GM sẽ thành công nếu được chuyển đổi sang tai lái nghịch trước khi đem đến Nhật. Nhưng đây là vấn đề "quả trứng và con gà", GM không sản xuất Cadillac tay lái nghịch vì doanh số quá thấp. Nhưng doanh số thấp vì Cadillac không có xe tay lái nghịch.