Nhiều phần là rữa tiền hay Vin"nổ"(giống Q "nổ" Bphone), chứ làm được cái xe như này có mà mơ, trong khi ai cũng biết để phát triển nghành oto thì trước tiên các nghành "phụ trợ" phải có trước và rất mạnh, chứ cái gì cũng nhập rồi đem về ráp thì sẽ ra cái giá trên trời lúc đó "đầu ra" tính sao?!Em có cảm giác Vinfast là kênh chuyển tiền ra nước ngoài các bác à, chứ không phải cho nền công nghiệp ô tô VN. Ô tô là ngành công nghiệp đặc thù mang tính lịch sử cả trăm năm, ngay cả như Huyndai hay Kia họ cũng phải mất hàng chục năm mới có ngày hôm nay. Tesla cũng không chỉ 2-3 năm mà có được. Vậy thì câu hỏi của em là thực sự Vinfast nó làm được cái gì trong cái ô tô này? Thiết kế thuê, sản xuất thuê, chưa nói tới bán hàng vì chưa có hàng để bán nhé. Các bác sẽ bảo là sau này sẽ mua dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ, nhưng các cụ có nghĩ như thế dễ quá không? Dễ thế thì sao các công ty trên thế giới có tiềm lực mạnh gấp cả trăm lần Vin họ không làm? Các dây chuyền sản xuất thường nó cho 1 dòng xe cụ thể và một dây chuyền như thế sẽ rất đắt, nếu không sản xuất quy mô cực lớn thì làm chỉ có lỗ.
Vậy, trong quá trình phát triển trước ngành ô tô, ngành phụ trợ bán sản phẩm cho ai? Hay là xuất khẩu? Nếu thế, xuất khẩu qua nước nào và ngành phụ trợ của nước đó (cũng đã rất mạnh) sẽ bán cho ai?Nhiều phần là rữa tiền hay Vin"nổ"(giống Q "nổ" Bphone), chứ làm được cái xe như này có mà mơ, trong khi ai cũng biết để phát triển nghành oto thì trước tiên các nghành "phụ trợ" phải có trước và rất mạnh, chứ cái gì cũng nhập rồi đem về ráp thì sẽ ra cái giá trên trời lúc đó "đầu ra" tính sao?!
Bác V đang làm đúng quyết tâm của các anh lớn đề ra là "Việt Nam phải có thương hiệu ô tô Việt" đổi lại bác V cũng có được kha khá các "ưu đãi"!Em có cảm giác Vinfast là kênh chuyển tiền ra nước ngoài các bác à, chứ không phải cho nền công nghiệp ô tô VN. Ô tô là ngành công nghiệp đặc thù mang tính lịch sử cả trăm năm, ngay cả như Huyndai hay Kia họ cũng phải mất hàng chục năm mới có ngày hôm nay. Tesla cũng không chỉ 2-3 năm mà có được. Vậy thì câu hỏi của em là thực sự Vinfast nó làm được cái gì trong cái ô tô này? Thiết kế thuê, sản xuất thuê, chưa nói tới bán hàng vì chưa có hàng để bán nhé. Các bác sẽ bảo là sau này sẽ mua dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ, nhưng các cụ có nghĩ như thế dễ quá không? Dễ thế thì sao các công ty trên thế giới có tiềm lực mạnh gấp cả trăm lần Vin họ không làm? Các dây chuyền sản xuất thường nó cho 1 dòng xe cụ thể và một dây chuyền như thế sẽ rất đắt, nếu không sản xuất quy mô cực lớn thì làm chỉ có lỗ.
Vấn đề là tại sao phải 1-2 quyết tâm có thương hiệu ô tô Việt thì bản thân em chả hiểu nổi các bác đang nghĩ gì? Sĩ diện hão ư?
Thái/Indo ngành cn ô tô phát triển ầm ầm mà em có thấy thương hiệu ô tô nào của họ đâu, trong khi VN ta chăm chăm phải có. Chắc cố học theo đua đòi với chị Na.
Hai muoi năm trước em nhớ VN có thương hiệu xe Mekong, tưởng khởi đầu suông sẻ nhưng rồi cũng tàn lụi. Để xem rồi Vinfast sau này đi về đâu!
2 cái này cần phát triển song song! Hãy khoan nói đến oto, chiếc xe máy vô cùng phổ biến ở VN tại sao ai cũng biết thậm chí 1 con ốc mà còn phải nhập, vì các nghành phụ trợ mình vừa yếu vừa ít..Quay lại chiếc oto có trung bình khoảng 20 ngàn chi tiết, 1 hãng dù có lớn cỡ nào cũng không thể sản xuất tất tần tật được, họ phải đi nhờ gia công(giống Apple làm màn hình từ LG vậy) dĩ nhiên theo tiêu chuẩn do mình đề ra, lúc đó lấy đâu ra, chỉ còn con đường nhập khẩu linh kiện, mà nếu cái gì cũng nhập thì sinh ra 2 vấn đề: Xe đó không phải "của" VN nữa và Giá chắc chắn không rẻ! --> mà giá không rẻ+chưa có thương hiệu --> khó bán, mà bác biết "khó bán" tiếp theo sẽ như thế nào rồi đó..(Giống phone của a Quảng, với giá vậy bác thấy có ai xài không?)Vậy, trong quá trình phát triển trước ngành ô tô, ngành phụ trợ bán sản phẩm cho ai? Hay là xuất khẩu? Nếu thế, xuất khẩu qua nước nào và ngành phụ trợ của nước đó (cũng đã rất mạnh) sẽ bán cho ai?
Nhiều phần là rữa tiền hay Vin"nổ"(giống Q "nổ" Bphone), chứ làm được cái xe như này có mà mơ, trong khi ai cũng biết để phát triển nghành oto thì trước tiên các nghành "phụ trợ" phải có trước và rất mạnh, chứ cái gì cũng nhập rồi đem về ráp thì sẽ ra cái giá trên trời lúc đó "đầu ra" tính sao?!
Vậy, trong quá trình phát triển trước ngành ô tô, ngành phụ trợ bán sản phẩm cho ai? Hay là xuất khẩu? Nếu thế, xuất khẩu qua nước nào và ngành phụ trợ của nước đó (cũng đã rất mạnh) sẽ bán cho ai?
2 cái này cần phát triển song song! Hãy khoan nói đến oto, chiếc xe máy vô cùng phổ biến ở VN tại sao ai cũng biết thậm chí 1 con ốc mà còn phải nhập, vì các nghành phụ trợ mình vừa yếu vừa ít..Quay lại chiếc oto có trung bình khoảng 20 ngàn chi tiết, 1 hãng dù có lớn cỡ nào cũng không thể sản xuất tất tần tật được, họ phải đi nhờ gia công(giống Apple làm màn hình từ LG vậy) dĩ nhiên theo tiêu chuẩn do mình đề ra, lúc đó lấy đâu ra, chỉ còn con đường nhập khẩu linh kiện, mà nếu cái gì cũng nhập thì sinh ra 2 vấn đề: Xe đó không phải "của" VN nữa và Giá chắc chắn không rẻ! --> mà giá không rẻ+chưa có thương hiệu --> khó bán, mà bác biết "khó bán" tiếp theo sẽ như thế nào rồi đó..(Giống phone của a Quảng, với giá vậy bác thấy có ai xài không?)
Sao câu trước câu sau kỳ vậy?
Bác có biết câu "thời gian cũng có tính tương đối" không? nên không cần bắt bẽ: vậy cái nào trước cái nào sau?!..phụ trợ trước hay oto trước?Sao câu trước câu sau kỳ vậy?
Vấn đề ở chổ nước chúng ta chưa phải nước công nghiệp thì làm sao có nghành phụ trợ công nghiệp được(hoặc nếu có thì vừa yếu vừa ít), mà sản xuất oto chính là nghành công nghiệp!
Ví dụ: Ferrari muốn làm 1 bộ mâm vừa bền vừa nhẹ(dĩ nhiên là đẹp nữa, nhưng cái này họ tính), họ phải hợp tác gia công với 1 nhà máy luyện kim trong nước(dĩ nhiên nhà máy này đâu chỉ sản xuất cho mỗi cái wheel của Ferrrari, và dĩ nhiên Ferrari cũng không thể tự xây 1 nhà máy cho việc này). Hay nói ví von là: Giả sử bác mở quán Phở, bác bước qua nhà bên phải mua miếng hành, ra chợ gần đó đặt mua thịt...thì như vậy giá cho tô phở bác bán mới chấp được, đúng không? Còn cái gì bác "nhập" về thì tô phở bác có phải có giá..trên trời không?...mà giá "trên trời" cũng không sao nếu bác đã có "thương hiệu"...bla..bla..cứ vậy mà "tám" tiếp..
Độc quyền phân phối liền kề Nam 32 - Westpoint chỉ từ 2,6 tỷ/lô đất
- Mua nhà sang Westpoint ngay trong tháng 03/2018 để nhận ngay 2 cây vàng may mắn.
- Nhận bàn giao ngay.
- Hỗ trợ vay vốn ngân hàng lãi suất 0% trong 12 tháng (70% giá trị căn hộ)
Nhà xây 4 tầng, thiết kế đẹp có gara để ô tô, 4PN, 3WC, 1 khách + bếp, phòng sinh hoạt chung
- Hạ tầng, tiện ích đầy đủ trong quần thể 47ha: Công viên 5ha, trường học Lômônôxốp, siêu thị...
- Vị trí đắc địa: Chỉ 15 phút lái xe đến trung tâm Mỹ Đình, Cầu Giấy.
- Chủ đầu tư uy tín: Công ty Lũng Lô 5 - BQP.
- Pháp lý: Sổ đỏ lâu dài.
Liên Hệ Tư Vấn Ms Hòa :0947.092.143
- Mua nhà sang Westpoint ngay trong tháng 03/2018 để nhận ngay 2 cây vàng may mắn.
- Nhận bàn giao ngay.
- Hỗ trợ vay vốn ngân hàng lãi suất 0% trong 12 tháng (70% giá trị căn hộ)
Nhà xây 4 tầng, thiết kế đẹp có gara để ô tô, 4PN, 3WC, 1 khách + bếp, phòng sinh hoạt chung
- Hạ tầng, tiện ích đầy đủ trong quần thể 47ha: Công viên 5ha, trường học Lômônôxốp, siêu thị...
- Vị trí đắc địa: Chỉ 15 phút lái xe đến trung tâm Mỹ Đình, Cầu Giấy.
- Chủ đầu tư uy tín: Công ty Lũng Lô 5 - BQP.
- Pháp lý: Sổ đỏ lâu dài.
Liên Hệ Tư Vấn Ms Hòa :0947.092.143