Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Em cầm lái cũng được 2 năm, cũng không hẳn là lái mới nhưng cũng chưa phải là dày dạn kinh nghiệm chiến trường. Gần đây em rất hay bị "giật mình" vì tình trạng xe máy chạy cặp từ phía bên trái, sau đó tịnh tiến cùng góc chữ A phía trái rồi bất thần xuất hiện trước đầu xe. Mặc dù em hay nghiêng đầu để nhìn nhưng đôi khi không tránh khỏi giật mình và...đạp thắng dúi dụi., cũng may là tốc độ không cao. Thêm một cái nữa là thường 2B cặp hông phía trái (phía tài) lại không nhìn phía sau mà nhìn phía trước để canh xe đối diện nên họ ko thấy xe mình.

Vậy kinh nghiệm xử lý mấy tình huuống này sao hả các bác. Hay do góc chữ A của Kia Forte hơi lớn? Các bác tư vấn giúp em nhé.
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Xe Honda Civic cũng bị khuất tầm nhìn ở góc A, đó là lỗi của nhà SX, bác chủ chịu khó quan sát kỹ trước khi đánh volang để rẽ
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
dragonlong76 nói:
Xe Honda Civic cũng bị khuất tầm nhìn ở góc A, đó là lỗi của nhà SX, bác chủ chịu khó quan sát kỹ trước khi đánh volang để rẽ
Cái này ko phải em rẽ mà là đi thẳng bác ạ. 2B cặp từ 1 ngã ba bên trái chẳng hạn.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.143
113
thaitang nói:
dragonlong76 nói:
Xe Honda Civic cũng bị khuất tầm nhìn ở góc A, đó là lỗi của nhà SX, bác chủ chịu khó quan sát kỹ trước khi đánh volang để rẽ
Cái này ko phải em rẽ mà là đi thẳng bác ạ. 2B cặp từ 1 ngã ba bên trái chẳng hạn.
vấn đề đây là 1 phần do thiết kế k phù hợp với giao thông ở VN. Ý em là, xe hơi toàn thiết kế cho điều kiện nước ngoài, ở mình éo có luật nên không phù hợp. ở VN xe từ ngã 3 ra, toàn phang luôn ra đường chính, chứ k như nước ngoài phải chờ đường chính trống rồi mới ra. do đó vụ này ở mình gặp nhiều, còn nước ngoài chả mấy khi gặp ---> cẩn thận thôi ahj
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Gương chiếu hậu của bác hiện tại đang bị gập vào phía thành bên trái của xe nhiều quá.Khi bác liếc gương chiếu hậu,bác sẽ nhìn thấy gần như toàn biij thân xe phía bên trái phải không?Vì vậy,bác không quan sát được không gian bên cạnh xe phía bên trái.
Bác chỉnh gương chiếu hậu lại,làm sao cho,khi bác nghiêng đầu sang bên trái và liếc vào gương chiếu hậu mà chỉ thấy phần phía sau xe phía bên trái thì khi đó bác sẽ có góc quan sát tốt qua gương chiếu hậu để có thể phát hiện được xe các loại bên trái xe bác.
Lúc đầu sẽ chưa quen,nhưng sau này bác sẽ nhìn quen.
 
Hạng C
29/9/10
826
9
16
Bác chủ điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho hạn chế tối đa điểm mù, đồng thời gắn thêm gương cầu lồi, sẽ hạn chế được tình trạng đột nhiên xuất hiện 1 em 2b sát bên.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Đôi khi mình cũng bị giật mình với những tình huống này cho nên cũng cố gắng giảm thiểu tai họa bằng cách chậm rãi khi ôm cua như Bác NGUYEN T nói.
Phải nói rằng những kẻ cặp trái là dốt nát và vô trách nhiệm với chính bản thân mình nhất.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Nhanh chậm gì vài giây để gây ra tai họa.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.465
113
49
Bà Tó
Khi đi xa lộ , bất thần tự nhiên có xe vượt trái mà bác không hay , chỉ biết khi xe đó ngang với bác ?
Vậy đích thị là gương hậu cần chỉnh lại .

Tương tự , em thấy nhiều xe lấy ra vượt trái trtong khi có xe phía sau đang lên .
Góc chữ A khuất thì chắc xe nào cũng ít nhiều . Cà rem của em cũng bị , chỉ có nghiên đầu liếc xéo thôi .
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Theo em có thể do bác chủ chỉnh gương chiếu hậu cụp vào nhiều quá + có thể bác kéo ghế lái lên sát vô lăng quá, nên sẽ bị nhiều điểm mù hơn, tụi khoai Tây kia chân nó dài ngoằng, ghế lái nó đẩy tuốt ra sau nên góc chữ A ít bị mù hơn người VN mình......