Em thì ko hay bị bên trái (nhớ là đọc ở đâu đó là chỉnh gương chiếu hậu sao cho phải thấy được đuôi xe, phần đuôi xe phải chiếm ... 1/3 gương thì phải...)
nhưng lại hay bị bên phải - bên lơ khi vào ngã ba. Xe có mình em thì thấy khá hơn, chứ có V1 ngồi bên lơ thì tầm nhìn càng bị hạn chê.
Tình huống em hay bị là như hình. Xe mình màu xám, rất khó thấy xe màu đỏ của hướng bên phải khi tiến vào ngã ba. Khó thấy nhất là khi xe nằm ngay vị trí của mũi tên màu vàng. Muốn có tầm nhìn thì phải ngoáy cổ hơi bị ... nhiều. Bác nào có kinh nghiệm chỉ giao em với.
nhưng lại hay bị bên phải - bên lơ khi vào ngã ba. Xe có mình em thì thấy khá hơn, chứ có V1 ngồi bên lơ thì tầm nhìn càng bị hạn chê.
Tình huống em hay bị là như hình. Xe mình màu xám, rất khó thấy xe màu đỏ của hướng bên phải khi tiến vào ngã ba. Khó thấy nhất là khi xe nằm ngay vị trí của mũi tên màu vàng. Muốn có tầm nhìn thì phải ngoáy cổ hơi bị ... nhiều. Bác nào có kinh nghiệm chỉ giao em với.
Last edited by a moderator:
@All: Các bác chú ý: Bác Chủ đang nói về Góc chữ A, không phải nói về điểm mù ở đàng sau xe, do đó kính chiếu hậu không có liên quan gì ở đây!!
@Bác Chủ: Bác phải chịu khó, cẩn thận khi đến các giao lộ, làm chủ tốc độ, vì những người xuất hiện bất ngờ từ phía bên trái, trước mũi xe của mình luôn luôn nghĩ rằng mình (các tài xế) sẽ nhìn thấy họ !! Em sợ nhất là những người lái mô tô quay đầu xe ào ào, khi đó góc chữ A che khuất gần hết, mà họ thì cứ nghĩ là mình sẽ nhìn thấy và thắng lại nhường cho họ !!
@Bác Chủ: Bác phải chịu khó, cẩn thận khi đến các giao lộ, làm chủ tốc độ, vì những người xuất hiện bất ngờ từ phía bên trái, trước mũi xe của mình luôn luôn nghĩ rằng mình (các tài xế) sẽ nhìn thấy họ !! Em sợ nhất là những người lái mô tô quay đầu xe ào ào, khi đó góc chữ A che khuất gần hết, mà họ thì cứ nghĩ là mình sẽ nhìn thấy và thắng lại nhường cho họ !!
Theo phản hồi thì té ra có khá nhiều bác bị...giật mình giống em.
Bác Pang_Pang nói đúng đấy ạ. Tình huống của em là không phải xe 2B cặp trái từ phía sau lên mà thường là ôm cua ra từ đường nhánh phía bên trái. Em cầm lái chạy thẳng vô tình sẽ cùng tịnh tiến với tốc độ của 2B khi quẹo cua. Nghĩa là khi chỉ có tốc độ chênh lệch thì mình mới dễ thấy 2B bằng cách 1. Nghiêng đầu hoặc 2. Nhìn thẳng.
Thường thì em giảm tốc độ khi qua đường nhánh nhưng cũng không khỏi giật mình khi bỗng lù lù có 1 em xuất hiện trước đầu xe mình. Mà đặc biệt là thói quen 2B phang từ đường nhánh ra không nhìn xe phía sau mà chỉ nhìn xe phía trước!
Bác Pang_Pang nói đúng đấy ạ. Tình huống của em là không phải xe 2B cặp trái từ phía sau lên mà thường là ôm cua ra từ đường nhánh phía bên trái. Em cầm lái chạy thẳng vô tình sẽ cùng tịnh tiến với tốc độ của 2B khi quẹo cua. Nghĩa là khi chỉ có tốc độ chênh lệch thì mình mới dễ thấy 2B bằng cách 1. Nghiêng đầu hoặc 2. Nhìn thẳng.
Thường thì em giảm tốc độ khi qua đường nhánh nhưng cũng không khỏi giật mình khi bỗng lù lù có 1 em xuất hiện trước đầu xe mình. Mà đặc biệt là thói quen 2B phang từ đường nhánh ra không nhìn xe phía sau mà chỉ nhìn xe phía trước!
Em thì khi nào mà tầm quan sát bị hạn chế thì em đi thật chậm, em hay gặp tình huống này ngay giao lộ Hải Thượng Lãn Ông, đi từ đại lộ VVK vào tới ngã 3 Triệu Quang Phục, dòng xe chạy chiều ngược lại hay rẻ trái và quay đầu tại ngã 3 này nhìn không thấy luôn.
Last edited by a moderator:
Cái góc chữ A này nguy hiểm lắm, nên anh em mình phải chịu khó tập thể dục cổ khi lái xe, và canh sao cho xe sát con lươn để xe 2 B không cặp con lươn vượt trái và khi tới ngã 3, ngã 4 thì giảm tốc độ chậm thôi. Giờ càng ngày 2 B càng chạy ẩu, k biết luật quá nguy hiểm cho cánh tài xế mình.
Bản thân cũng đã từng giật mình khi thấy xe xuất hiện bên trái bất ngờ vì vậy em cũng đồng ý với một số bác là khi gặp giao cắt ngã 3, 4, .... mình nên chạy chậm để quan sát kỹ và phản ứng kịp khi có bất ngờ.
Những người lái 2B chưa từng lái 4B nên họ rất chủ quan cứ tưởng là 4B nhìn rất rõ nên sẽ tránh họ, trong đầu họ làm gì có khái niệm điểm mù hoặc góc A lớn; ngoài ra 2B rất khoái tạt đầu 4B.
Những người lái 2B chưa từng lái 4B nên họ rất chủ quan cứ tưởng là 4B nhìn rất rõ nên sẽ tránh họ, trong đầu họ làm gì có khái niệm điểm mù hoặc góc A lớn; ngoài ra 2B rất khoái tạt đầu 4B.
cái này thì chủ động phòng ngừa thôi, cảnh giác cho bản thân bằng cách ngồi thì vươn lên vươn xuống, không lẽ các bác lái mà cứ dính nguyên đầu 1 chỗ??