Mấy nay theo dõi trực tiếp biển số, toàn đầu số 78...(thất bát) em cầu cho nó vượt qua 79 là ngon.Chúc bro may mắn dc cái biển ưng ý
Là ở đâu vậy bác? có bác nào Nha Trang ko? giao lưu với hội Mitsu luôn.Trong này mai ai đi Golden Coast Resort giơ tay mai giao lưu nhé.
Tiến Thành Phan Thiết bácLà ở đâu vậy bác? có bác nào Nha Trang ko? giao lưu với hội Mitsu luôn.
Cần các bác tư vấn gấp về cam lái Fortune TRD 2015.
Chẳng là em mới mua con Fortune TRD đời 2015 tại đại lý toyota Hirosima Tân Cảng tại 220Bis - NGuyễn Hữu Cảnh,Bình Thạnh,HCM.
Xe em mới chạy được 15 ngàn cây,những lần bảo dưỡng 5,10 nghìn cây em đều mang đến bảo dưỡng tại Đại Lý Tân Cảng.Mới đây khi gần 15 nghìn cây thì em thấy vô lăng lái lệch hơn 45 độ so với bình thường khi đặt thẳng hai bánh trước.Hôm 15 nghìn cây mình mang sang Đại Lý An Sương để bảo trì và có gọi bảo hiểm để làm ít vết sơn trầy xước phía hông đầu xe và tiện thể chỉnh thẳng vô lăng.
Sau khi gặp bảo hiểm và nhân viên tư vấn kỹ thuật xong và để xe lại chờ 2 ngày sau lấy,vừa về đến nhà thì nhân viên tư vấn gọi điện báo xe bị lệch vô lăng lái là do cong "CAM LÁI" và mình lại phải gọi bảo hiểm.
Ngày hôm sau bảo hiểm lên giám định thì nói xe không có va chạm hay gây tai nạn giao thông mà lỗi này nặng đô quá nên không thể có chứng cứ gì để làm hồ sơ giải quyết,vì khi cong "Cam" mình đi thêm khoảng hơn 200 cây và làm mòn hết cặp vỏ lốp trước luôn.Lốp phía vô lăng lái mòn đến các vệt đen báo mòn.
Mình liền sách xe về lại Đại Lý "Tân Cảng" vì nghĩ đây là lỗi kỹ thuật của hãng,sau khi ngồi chờ gần 3 tiếng đồng hồ chờ đợi để các bác kỹ thuật kiểm tra,thấy các bác mang máy chụp hình ra chụp ngược chụp xuôi thì nhận được một câu phán rằng không bảo hành.
Lý do các bác đưa ra là có ngoại lực tác động từ phía ngoài lốp lái làm cong "CAM LÁI" vì có một vết trầy phía ngoài vỏ lốp phía vô lăng lái.Và mặc dù các "Bác" cũng thừa nhận là xe không co dấu hiệu va chạm giao thông hay gây tai nạn giao thông như bác "Bảo Hiểm" .
Sau một hồi mình ngồi nói chuyện lý lẽ thì bác tư vấn kỹ thuật không thể giải thích để mình thuyết phục đành cho gặp bác tổ trưởng kỹ thuật. Bác ngồi nói huyên thuyên một hồi cũng chỉ là một ký do có ngoại lực tác động với một bằng chứng là tấm hình bác ấy đã chụp tự lốp xe với một vết xước mà mình nói là leo lên bờ lề đường khi đậu xe bị trượt cũng có thể gây ra vết xước đó.
Hơn 5h chiều sau khi mọi khách hàng và nhân viên đã lần lượt ra về hết rồi thì bác tổ trưởng đành hẹn thứ 2 tuần sau lên gặp người có thẩm quyền hơn.
Phải nói thêm là mình mang xe lên từ chiều thứ 5. Đầu giờ chiều thứ 2 mình mang xe lên sau một hồi chờ đợi thì được mời lên gặp ban giám đốc. Wow,nghĩ thầm trong bụng ... oai thật .. hahha. trong cuộc đối đầu này có bác phó giám đốc đại lý "Tân Cảng" ,trưởng phòng kỹ thuật,một cô em sinh đẹp mà nghe giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng gì đó,sau màn bắt tay chào hỏi cúi chào y như "Nhật Bổn" và được đưa một mớ card ,cuộc chiến bắt đầu.
Phủ đầu mình là màn giải thích lý do loàng ngoằng về mặt kỹ thuật.... mình nghe không nổi đằng ngắt lời anh trưởng phòng và hỏi là tôi chỉ là người sử dụng và mới lái xe,tôi chỉ cần biết cong "Cam lái" là do làm sao,lỗi kỹ thuật thì hãng bảo hành,còn chứng minh là do tôi thì tôi bỏ tiền để sửa,nếu do tai nạn thì tôi gọi Bảo Hiểm chi trả.
Các bác ấy không trả lời được là do ai,và cũng khẳng định chắc nịch là không phải do lỗi kỹ thuật của xe nên không bảo hành và lý do cong "CAM Lái" là do có ngoại lực tác dụng vào bên hông ngoài Bánh xe phía lái. Sau khi tôi cãi lý gay gắt,tôi hỏi hay do tôi lấy búa Tạ phang từ phía ngoài vào để cong "Ca" mang đi bảo hành,hay tôi tháo "CAM" xuống đập cong thì anh tổ trưởng nói tất cả ốc còn nguyên vết sơn khi nắp ráp.Cuối cùng chắc các bác đã thấm mệt sau màn đấu lý ,các bác nói để chuyển phản ánh sang tổng công ty TOYOTA việt nam để xin ý kiến... và kêu nghỉ giải lao chờ ý kiến ở trên.
Em với thằng bạn xuống ngồi uống nước chờ ,sau khoản hơn 1 tiếng thì được gọi lên phòng họp,tưởng chắc vụ việc được đua lên Tổng thì được giải quyết sớm rồi,ai dè vẫn một câu lỗi này không bảo hành,em cay éo chụ nổi được liền hỏi,thế các ông chúng minh lỗi này do tôi,để tôi bỏ tiền sửa xe...
Lại một buổi chiều đi tong mà màn cãi vã cuối cùng anh phó giám đốc đưa ra giải pháp là anh ấy gọi Bảo Hiểm để chăm sóc cho mình ("Màn phủi tay ") khá ngọa mục... anh ấy nói là có quan hệ tốt với bảo hiểm,nếu mình đồng ý với điều kiện mình đồng ý là khai thêm vào hồ sơ là có va chạm gì đó để bảo hiểm làm hồ sơ. Mình cãi cũng thấy nản rồi nên đành nhắm mắt ừm thì khai thì khai,để con em lành lặn sớm còn lăn bánh.Mình liền hỏi thế các anh tư vấn giúp tôi xem tôi sẽ khai vào hồ sơ bảo hiểm như thế nào để có thể cong "CAM" cho hồ sơ có tính thuyết phục. Ối ôi ... anh tổ trưởng kỹ thuật và anh phó giám đốc ngồi nghĩ mãi một lý do nào đó để mình viết vào hồ sơ bảo hiểm mà không ra,đành bảo mình cứ về bên bảo hiểm,bên bảo hiểm sẽ hỗ trợ việc đó. điên lắm mà mình cũng thấy mệt rồi nên dành dắt em nó về gặp bảo hiểm.
Trên đường về ấm ức vì xe mới,chạy mới 15 nghìn cây,bị bệnh không rõ lý do...thấy cay,về đến nhà mình tìm số hot line của TOYOTA việt nam,gọi lên trình bày lý do và trao đổi tất cả các vấn đề từ khi mang xe lên An Sương cho đến quay về Tan Cảng.
Vâng ạ,em đã tiếp nhận ý kiến,để chúng em sẽ liên hệ hai đại lý để tìm hiểu nguyên nhân và sẽ có câu trả lời sớm nhất ạ,sớm là bao nhiêu đây? thôi đành chờ vậy... đã một tuần nữa lại trôi qua ,sốt ruột quá lại gọi lên,Zạ ... đầu tuần sau bên đại lý sẽ liên hệ anh nhé .ừm lại chờ vậy.
Viết dài dòng để các bác hiểu thấu đáo sự việc,với mong muốn bác nào có kinh nghiệm chia sẻ vấn đề kỹ thuật này,và hướng giải quyết thế nào,em phải khẳng định là xe chỉ có mình em lái,và chưa va chạm giao thông hay tai nạn giao thông nhé,vì nếu có thì sao qua được mắt các bác kỹ thuật TOYOTA và kiểm định của bên Bảo Hiểm.
Kính mong các bác đi qua cho ý kiến ạ
Jusstin
Chẳng là em mới mua con Fortune TRD đời 2015 tại đại lý toyota Hirosima Tân Cảng tại 220Bis - NGuyễn Hữu Cảnh,Bình Thạnh,HCM.
Xe em mới chạy được 15 ngàn cây,những lần bảo dưỡng 5,10 nghìn cây em đều mang đến bảo dưỡng tại Đại Lý Tân Cảng.Mới đây khi gần 15 nghìn cây thì em thấy vô lăng lái lệch hơn 45 độ so với bình thường khi đặt thẳng hai bánh trước.Hôm 15 nghìn cây mình mang sang Đại Lý An Sương để bảo trì và có gọi bảo hiểm để làm ít vết sơn trầy xước phía hông đầu xe và tiện thể chỉnh thẳng vô lăng.
Sau khi gặp bảo hiểm và nhân viên tư vấn kỹ thuật xong và để xe lại chờ 2 ngày sau lấy,vừa về đến nhà thì nhân viên tư vấn gọi điện báo xe bị lệch vô lăng lái là do cong "CAM LÁI" và mình lại phải gọi bảo hiểm.
Ngày hôm sau bảo hiểm lên giám định thì nói xe không có va chạm hay gây tai nạn giao thông mà lỗi này nặng đô quá nên không thể có chứng cứ gì để làm hồ sơ giải quyết,vì khi cong "Cam" mình đi thêm khoảng hơn 200 cây và làm mòn hết cặp vỏ lốp trước luôn.Lốp phía vô lăng lái mòn đến các vệt đen báo mòn.
Mình liền sách xe về lại Đại Lý "Tân Cảng" vì nghĩ đây là lỗi kỹ thuật của hãng,sau khi ngồi chờ gần 3 tiếng đồng hồ chờ đợi để các bác kỹ thuật kiểm tra,thấy các bác mang máy chụp hình ra chụp ngược chụp xuôi thì nhận được một câu phán rằng không bảo hành.
Lý do các bác đưa ra là có ngoại lực tác động từ phía ngoài lốp lái làm cong "CAM LÁI" vì có một vết trầy phía ngoài vỏ lốp phía vô lăng lái.Và mặc dù các "Bác" cũng thừa nhận là xe không co dấu hiệu va chạm giao thông hay gây tai nạn giao thông như bác "Bảo Hiểm" .
Sau một hồi mình ngồi nói chuyện lý lẽ thì bác tư vấn kỹ thuật không thể giải thích để mình thuyết phục đành cho gặp bác tổ trưởng kỹ thuật. Bác ngồi nói huyên thuyên một hồi cũng chỉ là một ký do có ngoại lực tác động với một bằng chứng là tấm hình bác ấy đã chụp tự lốp xe với một vết xước mà mình nói là leo lên bờ lề đường khi đậu xe bị trượt cũng có thể gây ra vết xước đó.
Hơn 5h chiều sau khi mọi khách hàng và nhân viên đã lần lượt ra về hết rồi thì bác tổ trưởng đành hẹn thứ 2 tuần sau lên gặp người có thẩm quyền hơn.
Phải nói thêm là mình mang xe lên từ chiều thứ 5. Đầu giờ chiều thứ 2 mình mang xe lên sau một hồi chờ đợi thì được mời lên gặp ban giám đốc. Wow,nghĩ thầm trong bụng ... oai thật .. hahha. trong cuộc đối đầu này có bác phó giám đốc đại lý "Tân Cảng" ,trưởng phòng kỹ thuật,một cô em sinh đẹp mà nghe giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng gì đó,sau màn bắt tay chào hỏi cúi chào y như "Nhật Bổn" và được đưa một mớ card ,cuộc chiến bắt đầu.
Phủ đầu mình là màn giải thích lý do loàng ngoằng về mặt kỹ thuật.... mình nghe không nổi đằng ngắt lời anh trưởng phòng và hỏi là tôi chỉ là người sử dụng và mới lái xe,tôi chỉ cần biết cong "Cam lái" là do làm sao,lỗi kỹ thuật thì hãng bảo hành,còn chứng minh là do tôi thì tôi bỏ tiền để sửa,nếu do tai nạn thì tôi gọi Bảo Hiểm chi trả.
Các bác ấy không trả lời được là do ai,và cũng khẳng định chắc nịch là không phải do lỗi kỹ thuật của xe nên không bảo hành và lý do cong "CAM Lái" là do có ngoại lực tác dụng vào bên hông ngoài Bánh xe phía lái. Sau khi tôi cãi lý gay gắt,tôi hỏi hay do tôi lấy búa Tạ phang từ phía ngoài vào để cong "Ca" mang đi bảo hành,hay tôi tháo "CAM" xuống đập cong thì anh tổ trưởng nói tất cả ốc còn nguyên vết sơn khi nắp ráp.Cuối cùng chắc các bác đã thấm mệt sau màn đấu lý ,các bác nói để chuyển phản ánh sang tổng công ty TOYOTA việt nam để xin ý kiến... và kêu nghỉ giải lao chờ ý kiến ở trên.
Em với thằng bạn xuống ngồi uống nước chờ ,sau khoản hơn 1 tiếng thì được gọi lên phòng họp,tưởng chắc vụ việc được đua lên Tổng thì được giải quyết sớm rồi,ai dè vẫn một câu lỗi này không bảo hành,em cay éo chụ nổi được liền hỏi,thế các ông chúng minh lỗi này do tôi,để tôi bỏ tiền sửa xe...
Lại một buổi chiều đi tong mà màn cãi vã cuối cùng anh phó giám đốc đưa ra giải pháp là anh ấy gọi Bảo Hiểm để chăm sóc cho mình ("Màn phủi tay ") khá ngọa mục... anh ấy nói là có quan hệ tốt với bảo hiểm,nếu mình đồng ý với điều kiện mình đồng ý là khai thêm vào hồ sơ là có va chạm gì đó để bảo hiểm làm hồ sơ. Mình cãi cũng thấy nản rồi nên đành nhắm mắt ừm thì khai thì khai,để con em lành lặn sớm còn lăn bánh.Mình liền hỏi thế các anh tư vấn giúp tôi xem tôi sẽ khai vào hồ sơ bảo hiểm như thế nào để có thể cong "CAM" cho hồ sơ có tính thuyết phục. Ối ôi ... anh tổ trưởng kỹ thuật và anh phó giám đốc ngồi nghĩ mãi một lý do nào đó để mình viết vào hồ sơ bảo hiểm mà không ra,đành bảo mình cứ về bên bảo hiểm,bên bảo hiểm sẽ hỗ trợ việc đó. điên lắm mà mình cũng thấy mệt rồi nên dành dắt em nó về gặp bảo hiểm.
Trên đường về ấm ức vì xe mới,chạy mới 15 nghìn cây,bị bệnh không rõ lý do...thấy cay,về đến nhà mình tìm số hot line của TOYOTA việt nam,gọi lên trình bày lý do và trao đổi tất cả các vấn đề từ khi mang xe lên An Sương cho đến quay về Tan Cảng.
Vâng ạ,em đã tiếp nhận ý kiến,để chúng em sẽ liên hệ hai đại lý để tìm hiểu nguyên nhân và sẽ có câu trả lời sớm nhất ạ,sớm là bao nhiêu đây? thôi đành chờ vậy... đã một tuần nữa lại trôi qua ,sốt ruột quá lại gọi lên,Zạ ... đầu tuần sau bên đại lý sẽ liên hệ anh nhé .ừm lại chờ vậy.
Viết dài dòng để các bác hiểu thấu đáo sự việc,với mong muốn bác nào có kinh nghiệm chia sẻ vấn đề kỹ thuật này,và hướng giải quyết thế nào,em phải khẳng định là xe chỉ có mình em lái,và chưa va chạm giao thông hay tai nạn giao thông nhé,vì nếu có thì sao qua được mắt các bác kỹ thuật TOYOTA và kiểm định của bên Bảo Hiểm.
Kính mong các bác đi qua cho ý kiến ạ
Jusstin
Xe cty em fortuner V, đời 2010 đã đi 14 vạn, gần đây bị hiện tượng rung và ù khi:
- chờ đèn đỏ vẫn để D
- chạy tốc đô thấp dưới 10km/h
tăng tốc hay nhẩy vỉa hè cảm giá yếu hơn trước nhiều
cho em hỏi có phải do mòn côn cần phải thay côn không ạ?
Nhờ các bác tư vấn biện pháp khắc phục giúp em
Cảm ơn các bác nhiều
- chờ đèn đỏ vẫn để D
- chạy tốc đô thấp dưới 10km/h
tăng tốc hay nhẩy vỉa hè cảm giá yếu hơn trước nhiều
cho em hỏi có phải do mòn côn cần phải thay côn không ạ?
Nhờ các bác tư vấn biện pháp khắc phục giúp em
Cảm ơn các bác nhiều
Chờ mãi không dc tư vấn em tự xử -
Mang vào hãng kiểm tra, họ thay nắp máy, gioăng đệm do xe bị ẩm - rò rỉ dầu, vệ sinh, thay dầu bảo dưỡng cấp trung 20K Km.
Sáng nay đi thì thấy đi xe khỏe hơn hẳn và không bị rung ù nữa
Mang vào hãng kiểm tra, họ thay nắp máy, gioăng đệm do xe bị ẩm - rò rỉ dầu, vệ sinh, thay dầu bảo dưỡng cấp trung 20K Km.
Sáng nay đi thì thấy đi xe khỏe hơn hẳn và không bị rung ù nữa
Fortuner 2009 bản V (2 cầu) bảo dưỡng 40K (xe em đi rất ít). Toyota Đông Saigon (CN Gò Vấp) vừa báo giá 6tr7
Theo các bác thì có nên ra ngoài làm không?
Theo các bác thì có nên ra ngoài làm không?
Xin trả lời bác:Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng
Bác chạy quá dữ , ko biết em đã có khi nào chạy vòng tua lên 4500v/p không , chắc là có nhưng lúc đó ko dám nhìn vào đồng hồ mà chỉ nhìn phía trước thôi .
Em có théc méc như vầy như các bác chỉ giáo .
1.- Khi xe dừng lại nếu em để nguyên ở D thì tua máy là 700v/p . Nhưng trả về N thì nó tang lên là 800v/p, giải thích thế nào nhỉ vì trong suy nghĩ của em nó phải ngược lại
=> như vây thì để nguyên D sẽ lợi xăng hơn phải không (vì 700v<800v) . Nhưng e có nghe a kỹ thuật bên To nói trả về N lợi xăng hơn ????.
2.- Nếu dừng đèn đỏ hơn 20s (theo lời khuyên anh kỹ thuật bên To) nên trả về N , như vậy có giảm tuổi thọ hộp số không nhỉ .
3.- xe minh 80km/h vòng tua 1800v/p ko biết xe các bác thế nào , hôm nào học cách đi bác Mai xem 80Km/h vòng tua 1500 được không , mình nghĩ khó .
1. Số N vòng tua 800 trong khi số D vòng tua 700 là đúng vì cùng một vị trí chân ga số N là số trung gian động cơ được giải phóng không phải kéo gì cả nên vòng tua máy cao hơn. Còn số D động cơ vẫn bị hộp số ghị lại nên bị kéo xuống vòng tua thấp hơn. -> để ở D động cơ làm việc vất vả hơn nên hao xăng hơn.
2. Nên trả về N sẽ tốt hơn cho hộp số và tránh tình trạng vô tình đạp nhầm chân ga gây tăng tốc đột ngột.
3. Vòng tua 1500 hay 1800 còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện mặt đường, sức gió, lốp căng hay mềm nhưng FT máy xăng 1500 v/phút mà 80km/h coi bộ khó quá bác.
Tình hình là thế này, mới đây tôi được đổi 1 em Fortuner máy dầu mới cứng thay cho em Everest 2009 đã cũ. Bao trông chờ háo hức với Fortuner vẻ ngoài hầm hố và doanh số chạy nhất thì thất vọng bấy nhiêu.
- ngồi băng 2 lâu bị mỏi bắp chân.
- xe chạy tốc độ cao thì người ngồi 2 băng sau đều bị ù tai.
- người ngồi băng cuối khó chịu hơn nhiều so với Everest
- trời mưa to thì gạt nước dù có gạt nhanh hết cỡ cũng không thấy rõ đường (đi QL13 mém mấy lần hốt xác xe máy chạy trước)
- mấy đứa nhỏ nhà mình cũng háo hức khi được đi xe mới nhưng đúng 1 lần, giờ mời chúng lên là chúng khó chịu nhăn nhó.
Thực sự tôi cũng không hiểu các bác xem Fortuner như thần thánh review thế nào chứ với người đã ngồi Everrest vài năm giờ ngồi lên con này thấy thất vọng quá.
- ngồi băng 2 lâu bị mỏi bắp chân.
- xe chạy tốc độ cao thì người ngồi 2 băng sau đều bị ù tai.
- người ngồi băng cuối khó chịu hơn nhiều so với Everest
- trời mưa to thì gạt nước dù có gạt nhanh hết cỡ cũng không thấy rõ đường (đi QL13 mém mấy lần hốt xác xe máy chạy trước)
- mấy đứa nhỏ nhà mình cũng háo hức khi được đi xe mới nhưng đúng 1 lần, giờ mời chúng lên là chúng khó chịu nhăn nhó.
Thực sự tôi cũng không hiểu các bác xem Fortuner như thần thánh review thế nào chứ với người đã ngồi Everrest vài năm giờ ngồi lên con này thấy thất vọng quá.