Trường hợp cấp bách mà nước đi lâu để nó hụt nhiều mà không có nước cùng loại của xe ( nước màu hồng ), thì châm thêm nước thường vào cũng được. Nhưng về là phải thay lại toàn bộ nước làm mát của máy ngay, vì kinh nghiệm thực tế của tui thấy khi châm nước thường vào khi chạy sẽ thấy ở những chỗ như nắp két nước, nắp bình nước phụ, các khớp nối ống dẫn nước sẽ đóng các " cặn bột như muối màu hồng, trắng" , cái này rất dễ ăn mòn hoặc tắt nghẽn đường nước bên trong máy á.
Thứ 2 là bơm bánh xe: bơm căng quá vỏ xe sẽ mòn ở giữa, xe đi tưng, dể bị trượt bánh "ảnh hưởng đến chuyển số và tăng tốc không như ý muốn".
Bơm mềm quá vỏ xe sẽ mòn ở hai mép, nặng máy tốn nhiên liệu. Tốt nhất là bơm bánh xe theo nhãn hướng dẫn dán ở cửa phía bên tài.
Bơm mềm quá vỏ xe sẽ mòn ở hai mép, nặng máy tốn nhiên liệu. Tốt nhất là bơm bánh xe theo nhãn hướng dẫn dán ở cửa phía bên tài.
Anh khoan cái lỗ chừng 3mm, để cho bay hết hơi nước rồi dùng keo silicon bít lại, khi nào bị lại gỡ keo ra rồi hong.Các bác cho em hỏi 4tuner nhà em đời 2013 bị cái dèn pha mướt hơi nước nhìn ghê quá mà em tìm không thấy lỗ thông hơi trong đèn đâu, có bác nào đã từng bị như vậy chưa cho em xin cách xử lý ạ.
Đến thời điểm này là em đã chạy Fotuner 2.7 mua cũ , chạy 3 năm rồi, cơ bản cũng hư hao vài thứ, nặng nhất là bơm xăng, chủ cũ chạy cũng 97k cây ròi, em chạy lên tới 150k mới lăn ra chết. Còn lại ba cái va quẹt, tróc sơn bể bửng , thay coroa, dầu nhớt định kỳ.
Được cái đi đâu cũng tự tin, phượt miền Tây, cao Nguyên, 1 chuyến đi Bắc -Nam.
Hồi mới lấy ko thay hết cao su giảm chấn nên có lúc vô ổ gà nó khựt khựt.
Năm nay em thay rồi nó êm hẳn.
Còn độ bồng bềnh phải chấp nhận thôi, lái hạn chế vô cua hay mặt đường xấu thì chọn tốc độ phù hợp thì vẫn ok hết, người nhà đi ko có hiện tượng say xe .
Cơ bản nếu đổi xe SUV thì chỉ có chọn cao cấp hơn là Landcuser hoặc vẫn là Fotuner .
Được cái đi đâu cũng tự tin, phượt miền Tây, cao Nguyên, 1 chuyến đi Bắc -Nam.
Hồi mới lấy ko thay hết cao su giảm chấn nên có lúc vô ổ gà nó khựt khựt.
Năm nay em thay rồi nó êm hẳn.
Còn độ bồng bềnh phải chấp nhận thôi, lái hạn chế vô cua hay mặt đường xấu thì chọn tốc độ phù hợp thì vẫn ok hết, người nhà đi ko có hiện tượng say xe .
Cơ bản nếu đổi xe SUV thì chỉ có chọn cao cấp hơn là Landcuser hoặc vẫn là Fotuner .
Bác giàu thế.Chuẩn bác ạ, đúng là do xe e chủ yếu chạy dg SG kẹt xe ko, với cách chạy e từ tốn quá, ít khi nào tua máy quá 2.000v;
đi vô hãng thay lại hết 4 cây kim phun xong thì thấy hết ra khói,đứng sau xe cũng ko còn nhiêu mùi như trước. cơ bản là thấy hài lòng
Fortuner 2.4 Đời 2019 máy dầu số tự động. Mình lang thang SG-HN-Tây Bắc-Đông Bắc... cũng chục lần mà chưa sửa gì (ngoài thay nhớt, lọc gió, lặt vặt bảo dưỡng..). Ngọt lịm vừa túi tiền, bảo dưỡng ngon bổ rẻ. 2VC già cứ lang thang suốt lên rừng xuống biển ít suy nghĩ về dầu và hư vặt là an tâm rồi.
em lại mới tốn mớ dọn nội thật full xe, lật sàn nỉ bỏ lớp simili phủ trê , vệ sinh hệ thống dàn lạnh trước sau. Ôi nhẹ cả xe, lại sạch thơm như mới.
FT mình không thích độ tăng tốc, vượt xe khác rất khó, máy ì, nhất là đi cung đường đèo xe rất ì máy, và điều mình chê nữa là hệ thống lái của xe, xe đi 50k km trở lên là thường xuyên cân chỉnh thướt lái, đi cao tốc với tốc độ 110km trở lên là run tay lái, bệnh này lập đi lập lại, dù có cân thước lái rồi cũng bị lại, cảm giác lái FT cũng không tốt, xe chưa có trợ lực điện nên không linh hoạt khi đi phố, xe sx 2017 trở lên thì tăng tốc có khá hơn một chút.
Theo trải nghiệm của tôi, "run tay lái" khi lên tốc độ cao là cảnh báo cần thay vỏ/lốp rồi. Trải nghiệm cá nhân thôi nhé.FT mình không thích độ tăng tốc, vượt xe khác rất khó, máy ì, nhất là đi cung đường đèo xe rất ì máy, và điều mình chê nữa là hệ thống lái của xe, xe đi 50k km trở lên là thường xuyên cân chỉnh thướt lái, đi cao tốc với tốc độ 110km trở lên là run tay lái, bệnh này lập đi lập lại, dù có cân thước lái rồi cũng bị lại, cảm giác lái FT cũng không tốt, xe chưa có trợ lực điện nên không linh hoạt khi đi phố, xe sx 2017 trở lên thì tăng tốc có khá hơn một chút.