Xin phép bác chủ thớt và các bác, cho em hỏi ké tí.
Em là lái mới. Xe em Fortuner V 2 cầu 2013. E vừa lấy B2 xong, chưa đi xe AT, giờ bắt đầu tập trên xe em. Em đã đọc từng trang trên thớt này và cũng xem nhiều các trang khác có liên quan AT. Cho em hỏi:
1) Khi chuyển cần số phụ qua HL (để đi đường cát trơn ...) thì cần số chính nằm ở đâu?
2) cần số chính vị trí L dùng khi nào?
3) sau khi cài cần phụ vị trí LL ( dùng khi xe bị sa lầy) thì cần chính vẫn để ở N, đạp ga đủ để xe bò qua chổ lầy phải không? ( vì có hướng dẫn là: khi chuyển “HL sang LL” phải 1.Dừng xe, 2. Đưa cần hộp số chính về vị trí “N”, 3. Chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL” )
Cám ơn các bác chỉ giúp
Chúc sức khỏe và thành công!
Em là lái mới. Xe em Fortuner V 2 cầu 2013. E vừa lấy B2 xong, chưa đi xe AT, giờ bắt đầu tập trên xe em. Em đã đọc từng trang trên thớt này và cũng xem nhiều các trang khác có liên quan AT. Cho em hỏi:
1) Khi chuyển cần số phụ qua HL (để đi đường cát trơn ...) thì cần số chính nằm ở đâu?
2) cần số chính vị trí L dùng khi nào?
3) sau khi cài cần phụ vị trí LL ( dùng khi xe bị sa lầy) thì cần chính vẫn để ở N, đạp ga đủ để xe bò qua chổ lầy phải không? ( vì có hướng dẫn là: khi chuyển “HL sang LL” phải 1.Dừng xe, 2. Đưa cần hộp số chính về vị trí “N”, 3. Chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL” )
Cám ơn các bác chỉ giúp
Chúc sức khỏe và thành công!
Chào pác,Xin phép bác chủ thớt và các bác, cho em hỏi ké tí.
Em là lái mới. Xe em Fortuner V 2 cầu 2013. E vừa lấy B2 xong, chưa đi xe AT, giờ bắt đầu tập trên xe em. Em đã đọc từng trang trên thớt này và cũng xem nhiều các trang khác có liên quan AT. Cho em hỏi:
1) Khi chuyển cần số phụ qua HL (để đi đường cát trơn ...) thì cần số chính nằm ở đâu?
2) cần số chính vị trí L dùng khi nào?
3) sau khi cài cần phụ vị trí LL ( dùng khi xe bị sa lầy) thì cần chính vẫn để ở N, đạp ga đủ để xe bò qua chổ lầy phải không? ( vì có hướng dẫn là: khi chuyển “HL sang LL” phải 1.Dừng xe, 2. Đưa cần hộp số chính về vị trí “N”, 3. Chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL” )
Cám ơn các bác chỉ giúp
Chúc sức khỏe và thành công!
Em thường sử dụng For V đời 2010 2 cầu cũng tương tự như xe pác nên có mấy lời như sau:
1) Khi chuyển cần số phụ qua HL (để đi đường cát trơn ...) thì cần số chính nằm ở đâu?
Cần số chính tùy thuộc vào pác điều khiển xe như thế nào, nếu đi tới bình thường thì để D, nếu đổ dốc muốn hãm bằng động cơ thì có thể chọn D1 (L) hay D2 hay D3 tùy mức độ hãm. Nếu de thì để ở R,.....
2) cần số chính vị trí L dùng khi nào?
Chỉ dùng khi pác đổ đèo dốc mà các vị trí D3 hay D2 vẫn k đủ hãm xe chậm lại như ý pác thì để L hay D1, xe sẽ chỉ chạy tối đa ở số 1, khi lên dốc thì chỉ cần để ở D là đủ.
3) sau khi cài cần phụ vị trí LL ( dùng khi xe bị sa lầy) thì cần chính vẫn để ở N, đạp ga đủ để xe bò qua chổ lầy phải không? ( vì có hướng dẫn là: khi chuyển “HL sang LL” phải 1.Dừng xe, 2. Đưa cần hộp số chính về vị trí “N”, 3. Chuyển cần hộp số phụ từ “HL” sang “LL” )
Khi cần số phụ ở vị trí L thì bắt buộc cần số chính phải ở vị trí N (trung gian) để các bánh răng ăn khớp (cần số phụ ở vị trí HH hay HL thì có thể sử dụng khi xe đang di chuyển chậm <20kmh). Sau khi pác thấy hình báo visai hết chớp & sáng hẳn thì có thể gạt cần số chính về vị trí D để xe di chuyển tới và vượt lầy còn có dậm thêm ga hay không thì phụ thuộc vào thực tế & khả năng offroad của pác. Pác có the vào hội offroad để xem thêm các kỹ năng vượt lầy cát, sình lầy,....xe chỉ là phương tiện, kỹ năng lái & điều khiển mới quan trọng pác ạ.
Rất cám ơn sự chú ý của bác Xekhongnhong, và đặc biệt là giải thích chi tiết của bác Xì Trum. Em sẽ ghi chú lại để nhớ.
Em cũng chỉ giai đoạn tìm hiểu các chức năng cần số phụ để phòng khi gặp tình huống cần thiết.
Em rãnh rỗi là vào OS đọc và học hỏi.
Chúc các bác sức khỏe & chúc diễn đàn ngày càng phát triển!
Chào trân trọng
Em cũng chỉ giai đoạn tìm hiểu các chức năng cần số phụ để phòng khi gặp tình huống cần thiết.
Em rãnh rỗi là vào OS đọc và học hỏi.
Chúc các bác sức khỏe & chúc diễn đàn ngày càng phát triển!
Chào trân trọng