Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .
Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .