Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Xin chia sẽ cách chạy xe AT 4 CẤP với các bác mới chạy at hoặc chị em tai lái còn yếu (FT,In, Morning.......), mục tiêu là lái xe an toàn, hiệu quả và làm chủ phương tiện của mình. Các trạng thái chạy xe như sau :
1. Cần số ở D, cách chạy thông thường nhất muốn xe chạy nhanh thì tăng ga và ngược lại muốn xe chạy chậm thì giảm ga.
2. Cần số ở D, Vd đề pa trên đường cho chạy 80 km/h nhe, đạp ga và giữ im tua máy ở 1500-1800 v/p thì xe sẽ tăng tốc và tự động chuyển số luôn ( như FT thì chẳng hạn số 2 xe tăng tốc lên đến 50 km/h thì tự động chuyển qua số 3 và số 3 lên 70 km /h thì tự động lên số 4) khi nào đạt được tốc độ mình muốn rồi thì đi ga như trường hợp 1 hoặc đệm ga tiết kiệm nhiên liệu như tui chia sẽ ở trên.
3. Số ở D đạp ga sát sàn và giữ im tua máy lên hơn 4000 v/p luôn, trường hợp này xe cũng sẽ tự động sang số như trường hợp 2 luôn, nhưng khác ở chổ xe chuyển số ở tốc độ cao hơn (số 2 tốc độ lên hơn 80 km/h xe mới lên số 3).Cảm nhận là máy gầm mà tốc độ không lên thì xe mới chuyển số.
4. Chủ động tăng và giảm số như ý mình muốn (mình giả lập trạng thái cho xe chuyển số).
TĂNG SỐ :Vd như trường hợp 3 số 2 mình cho xe tăng tốc lên 75 km/h rồi nhả hết ga ra, sau đó đệm ga nhẹ xuống thì xe sẽ tự động tăng số và số lựa chọn tối ưu của xe lúc này là số 4. Còn nếu đạp ga lớn xuống liền lúc này thì số lựa chọn của xe là số 3, tiếp tục tăng tốc.
GIẢM SỐ: số ở D ga nhẹ tua máy khoản 1200, tốc độ 25-35 km/h (Vd cụ thể để dễ hình dung). Muốn trả số tăng tốc nhanh hãy đạp ga nhanh và dứt khoác tua máy lên 2000 giữ một nhịp, cảm nhận có hai trạng thái :
Nếu cảm nhận xe khựng cái thì cứ việc đạp thắng ga tăng tốc. Xe đã về số thấp hơn (trường hợp này trả về số 1)
Nếu cảm nhận xe không khựng mà máy gầm xe tăng tốc chậm xe không trả số (trường hợp này đang ở số 2). Muốn trả về số 1 trong trường hợp này để tăng tốc nhanh mạnh, hãy nhả hết ga ra rồi đạp ga xuống sát sàn thật nhanh xe sẽ trả về số 1 ngay, chú ý chắc tai lái xe giật mạnh nhe. Tương tự với các trường hợp 3 về 2, 4 về 3.
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Trường hợp đường trường vượt xe khác Xin các bác chú ý trạng thái này như sau :đường cho chạy 80 mà phía trước có xe chỉ chạy 70 (hoặc như cao tốc LT cho chạy 120 nhưng nhiều bác đi len ngoài 80) xin vượt, vậy là ta thao tác chân ga trả số 3 tăng tốc để vượt, hãy tăng tốc nhanh dứt khoác để vượt nhe.Nếu như đang vượt mà xe đang giữa 2 len rồi mà vì lý do gì đó mình nhả ga ra, rồi lại đạp ga vượt tiếp thì lúc này xe đã lên số 4 rồi và gia tốc sẽ chậm hơn. Lúc này hãy cho xe vào đúng len không vượt nữa, nếu phía trước đường còn trống mà muốn vượt luôn thì hãy nhả hết ga ra -rồi đạp sát sàn luôn cho xe trả về số 3 tăng tốc dứt khoác luôn, rồi trở lại len của mình cho an toàn. Thao tác chạy tuy thấy tầm thường đơn giản vậy thôi, nhưng khi gặp chuyện mới thấy quí các bác ạ.
 
Tập Lái
25/5/15
2
0
1
50
Góc dành cho người đi Toyota Fortuner: Nơi chia sẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sử dụng B
Cái này có chia sẽ với các bác rồi hãy xem lại ,cách chạy và chọn số AT bằng tay trên diễn đàn OS cũng có nhiều người chia sẽ rồi.
Tui xin nói lại một xíu "CỨ ĐỂ CẦN SỐ Ở D HÃY CHỦ ĐỘNG ĐIỀU TIẾT CHÂN GA ĐỂ LỰA CHỌN SỐ NHƯ Ý MÌNH MUỐN, KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI GẠT CẦN SỐ VỀ 2, 3 HAY L LÀM GÌ "
Bac noi chinh xac! So 2,3 hay L thi chi su dung khi
xuong doc thoi,de han che phanh.Luu y Fortuner di duong deo nui hay loi song suoi la so1.Con cao toc hay o cho tui thi goi la Autobahn thi duoi 100km/h thoi la an toan.Tui da trai nghiem voi Fortuner tren duong Tay nguyen va tu Ham Ninh di ve mui Da Chong o Phu Quoc.(luu y duong nay chi di mua Nang thoi va chi di nua doan, vi thieu nhieu Cau qua Suoi).
 
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Chào các bác chạy Fortuner :D
tình hình là vầy, từ các bác đi Fortuner form cũ đến form mới, em đều nghe chung 1 câu này.
Fortuner chạy ì, uống xăng như uống bia :D => chán, bỏ, bán và đổi xe. Để giúp các bác đang đi Fortuner máy xăng và máy dầu thêm yêu em nó, em xin phép chi sẽ bài này

Em đang đi con Fortuner 2014, máy xăng, 1 cầu, cũng thấy tình trạng tương tự như các bác.
Và thế là em cất công tìm các bài độ cho ẻm bớt nhớt.

Từ các bài cơ bản: thay lọc gió K&N và bugi Iridium. Em thấy hiệu quả cũng chả bao nhiu so với số tiền bỏ ra. Nếu ko muốn nói là chả thấy cái gì nổi bật cả. Em đã thử và tháo ra đi lại zin cho lành và thanh lí hết mấy món đó.

Tiếp tục đi tìm thì em khám phá ra món này. Và quyết định đâm đầu vào thử. Đó là em Race Chip Response Control.

:D đăng ở đây dài quá, em mời các bác ra ngoài đọc nhé :D
Em đăng lại topic ở ngoài box toyota, các bác ra tham khảo nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
  • Like
Reactions: BinAn^ and Billca
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Fortuner chỉ được hơn Inn về cái mã hầm hố bên ngoài và uống xăng như hạm.
Ngồi phía trong thấy tròng trành và kg rộng rãi như Inn.
E nói thật cảm giác, xe đưa e đi làm hàng ngày là Fortuner, các bác đang chạy đừng buồn lòng nhé.
E chẳng bao giờ lái nó cả trừ khi trời mưa to ngập nước cao thôi.

:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: BinAn^