Xin chia sẽ cách chạy xe AT 4 CẤP với các bác mới chạy at hoặc chị em tai lái còn yếu (FT,In, Morning.......), mục tiêu là lái xe an toàn, hiệu quả và làm chủ phương tiện của mình. Các trạng thái chạy xe như sau :
1. Cần số ở D, cách chạy thông thường nhất muốn xe chạy nhanh thì tăng ga và ngược lại muốn xe chạy chậm thì giảm ga.
2. Cần số ở D, Vd đề pa trên đường cho chạy 80 km/h nhe, đạp ga và giữ im tua máy ở 1500-1800 v/p thì xe sẽ tăng tốc và tự động chuyển số luôn ( như FT thì chẳng hạn số 2 xe tăng tốc lên đến 50 km/h thì tự động chuyển qua số 3 và số 3 lên 70 km /h thì tự động lên số 4) khi nào đạt được tốc độ mình muốn rồi thì đi ga như trường hợp 1 hoặc đệm ga tiết kiệm nhiên liệu như tui chia sẽ ở trên.
3. Số ở D đạp ga sát sàn và giữ im tua máy lên hơn 4000 v/p luôn, trường hợp này xe cũng sẽ tự động sang số như trường hợp 2 luôn, nhưng khác ở chổ xe chuyển số ở tốc độ cao hơn (số 2 tốc độ lên hơn 80 km/h xe mới lên số 3).Cảm nhận là máy gầm mà tốc độ không lên thì xe mới chuyển số.
4. Chủ động tăng và giảm số như ý mình muốn (mình giả lập trạng thái cho xe chuyển số).
TĂNG SỐ :Vd như trường hợp 3 số 2 mình cho xe tăng tốc lên 75 km/h rồi nhả hết ga ra, sau đó đệm ga nhẹ xuống thì xe sẽ tự động tăng số và số lựa chọn tối ưu của xe lúc này là số 4. Còn nếu đạp ga lớn xuống liền lúc này thì số lựa chọn của xe là số 3, tiếp tục tăng tốc.
GIẢM SỐ: số ở D ga nhẹ tua máy khoản 1200, tốc độ 25-35 km/h (Vd cụ thể để dễ hình dung). Muốn trả số tăng tốc nhanh hãy đạp ga nhanh và dứt khoác tua máy lên 2000 giữ một nhịp, cảm nhận có hai trạng thái :
Nếu cảm nhận xe khựng cái thì cứ việc đạp thắng ga tăng tốc. Xe đã về số thấp hơn (trường hợp này trả về số 1)
Nếu cảm nhận xe không khựng mà máy gầm xe tăng tốc chậm xe không trả số (trường hợp này đang ở số 2). Muốn trả về số 1 trong trường hợp này để tăng tốc nhanh mạnh, hãy nhả hết ga ra rồi đạp ga xuống sát sàn thật nhanh xe sẽ trả về số 1 ngay, chú ý chắc tai lái xe giật mạnh nhe. Tương tự với các trường hợp 3 về 2, 4 về 3.
1. Cần số ở D, cách chạy thông thường nhất muốn xe chạy nhanh thì tăng ga và ngược lại muốn xe chạy chậm thì giảm ga.
2. Cần số ở D, Vd đề pa trên đường cho chạy 80 km/h nhe, đạp ga và giữ im tua máy ở 1500-1800 v/p thì xe sẽ tăng tốc và tự động chuyển số luôn ( như FT thì chẳng hạn số 2 xe tăng tốc lên đến 50 km/h thì tự động chuyển qua số 3 và số 3 lên 70 km /h thì tự động lên số 4) khi nào đạt được tốc độ mình muốn rồi thì đi ga như trường hợp 1 hoặc đệm ga tiết kiệm nhiên liệu như tui chia sẽ ở trên.
3. Số ở D đạp ga sát sàn và giữ im tua máy lên hơn 4000 v/p luôn, trường hợp này xe cũng sẽ tự động sang số như trường hợp 2 luôn, nhưng khác ở chổ xe chuyển số ở tốc độ cao hơn (số 2 tốc độ lên hơn 80 km/h xe mới lên số 3).Cảm nhận là máy gầm mà tốc độ không lên thì xe mới chuyển số.
4. Chủ động tăng và giảm số như ý mình muốn (mình giả lập trạng thái cho xe chuyển số).
TĂNG SỐ :Vd như trường hợp 3 số 2 mình cho xe tăng tốc lên 75 km/h rồi nhả hết ga ra, sau đó đệm ga nhẹ xuống thì xe sẽ tự động tăng số và số lựa chọn tối ưu của xe lúc này là số 4. Còn nếu đạp ga lớn xuống liền lúc này thì số lựa chọn của xe là số 3, tiếp tục tăng tốc.
GIẢM SỐ: số ở D ga nhẹ tua máy khoản 1200, tốc độ 25-35 km/h (Vd cụ thể để dễ hình dung). Muốn trả số tăng tốc nhanh hãy đạp ga nhanh và dứt khoác tua máy lên 2000 giữ một nhịp, cảm nhận có hai trạng thái :
Nếu cảm nhận xe khựng cái thì cứ việc đạp thắng ga tăng tốc. Xe đã về số thấp hơn (trường hợp này trả về số 1)
Nếu cảm nhận xe không khựng mà máy gầm xe tăng tốc chậm xe không trả số (trường hợp này đang ở số 2). Muốn trả về số 1 trong trường hợp này để tăng tốc nhanh mạnh, hãy nhả hết ga ra rồi đạp ga xuống sát sàn thật nhanh xe sẽ trả về số 1 ngay, chú ý chắc tai lái xe giật mạnh nhe. Tương tự với các trường hợp 3 về 2, 4 về 3.