Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
MINHENG nói:Bác chủ xe cố gắng xem lại tất cả các thanh giằng (các thanh có khớp rotuyl chằng qua chằng lại) của hệ thống lái xem có thanh nào có dấu hiệu bị độ chế lại chưa? hoặc tiền sử có bị gãy rồi hàn lại? Không loại trừ trường hợp một thanh nảo đó có chiều dài không đúng (do trước đó bị gãy rồi thay cái khác) làm cho cơ cấu lái bị tự hãm khi dịch chuyển làm cho cả cơ cấu không thực hiện hết quỹ đạo.
---------
Cái này em gặp mấy xe rồi trong đó có Toyota Crown: quẹo vào nhà xe phải xào xe hết bốn năm bận mới lấy hết. Quẹo cua gắt thì xào 2 lần....
----------
Trước mắt bác kiếm chiếc nào giống vậy xem họ bẻ lái sao cái đã?
----------
Còn nếu bác có thể thực hiện được thì mở tháo thanh giằng chính ngay sau bốt tay lái ra, xoay vô lăng không (vô lăng chỉ duy nhất làm xoay bốt), lúc này xem bẻ hết vô lăng qua lại được mấy vòng? Nếu số vòng nhiều hơn khi chưa tháo thì không phải tại bốt, nguyên nhân là tại các thanh giằng (như em nói bên trên).
MINHENG nói:![]()
Xe Bác dùng cái bốt lái gần giống vậy phải không? Cái này thợ thuyền gọi là bốt lái". Còn thước lái nó ốm dài giống như cái ống...
--------------
Bác đã kiểm tra cái này chưa:
- Tháo cái cần lắp vào trục "sector shaft" bỏ ra ngoài (trước khi tháo nhớ làm dấu để khi ráp lại cho dễ)
- Xoay vô-lăng, mà trục vô lăng sẽ nối với trục "input shaft", làm cho trục này xoay. Lúc này Bác đếm tổng cộng xem vôlăng quay hết từ phía này sang phía kia được mấy vòng? Có nhiều hơn khi chưa tháo không? Nếu nhiều hơn thì tại thanh giằng. Nếu y như vậy thì tại "bốt".
Automatic nói:Thường thì tầm đánh của volant khỏang 1,5 vòng cho mỗi bên là ổn rồi bác ạ, vấn đề là có lẽ tỉ số truyền lái của xe bác đã bị thay đổi, việc cần làm là cân chỉnh lại cho đúng tỉ lệ này.
Cách làm đơn giản nhất là thay đổi chiều dài khớp sơ cấp từ boot ra, nó càng dài thì bánh quay được càng nhiều. Có khi xe bác tất cả đều gin hết, chỉ sai mỗi khớp này thôi, thay đúng vào là OK bác ạ!