bác đúng ý iem nốtbác đúng ý e
em đã từng mượn lane 1 lần
kết quả là 300k
dù là có xinhan và chỉ wa 1/2 xe để tránh xe tải rẽ trái
xxx mà gọi rồi thì khó cãi lắm
miền Nam chứ ko phải miền Bắc
chuẩn! và còn phải đề phòng thằng phò chó tạt đầu trả thù kiểu đàn bà nữa ạEm không ủng hộ việc vì lý do cá nhân mà khiến người khác phải phạm luật này nọ khi lái xe trên đường. Nếu anh đã chấp nhận vượt quá tốc độ thì còn ngần ngại gì mà không vượt phải, tự làm tự chịu. Nếu bác chủ lách vào làn trong để nhường sẽ rơi vào một số tình huống:
- Quá tốc độ 40
- Vượt qua vạch liền (nếu có)
- Va quẹt xe máy (năng lắm)
- Tốn bánh mì oan uổng
- Phải chịu ánh mắt hình viên đạn của tài Fortủn khi vượt qua
Chỉ mong các bác tài nên dùng pha và kèn cho hợp lý
thích bác rồi nhen. chúc bác sưc khoẻỜ, vậy thôi em nhường đường cho bác luôn hén...
Chán mớ đời với các thánh quá, cái số làm thằng lái xe của xứ thiên đường là vừa lo chạy sao cho không bị CSGT chỉ gậy, chạy làm sao cho để các thánh xin nhường đường thì chúng ta phải nhường đường còn chuyện bị chỉ gậy thì tính sau vậy, chưa kể còn phải tránh bị xe tải / container / xe khách nó chèn ép, rồi còn phải lo tránh mấy cái xe máy đi búa xua như hiện nay...
Thôi em đi làm tiếp đây, chúc các bác tiếp tục tranh luận vui vẻ trên tinh thần có văn hoá chút...
ok, chuẩnBác 4x6 không nhường đường là đúng, bác nào thích nhường, sang làn bên phải chạy 40 đảm bảo không quay lại được làn cũ nếu nhiều xe nối nhau chạy làn trong. Gặp xxx xác định ăn biên bản sai làn ngay và luôn, thắc mắc mời lên đồn.
yeah, khoái bác- Nguyên tắc, luật là luật, biển báo vậy thì mọi người phải chấp hành. Các bác thấy bất hợp lý thì kiến nghị cơ quan chức năng, đừng vì sự ích kỷ và tham lam của mình mà ép người khác "chết".
- Nếu bác 4x6 nép vào làn đường của mình thì không đủ, nếu chạy chàng hảng giữa 2 lane là sai luật (mỗi xe chỉ được chạy trên một làn đường).
- Nếu bác 4x6 vào lane trong (40km/h, không cho oto chạy) cũng sai luật, nếu bác vướng và gây tai nạn cho một xe chạy đúng luật, bác 4x6 "ăn" cho hết, ra tòa không thể nói tại vì thì là em nhường thằng kia (dù sai luật).
- Xe kia sai hoàn toàn, và hèn, chỉ muốn cái lợi cho bản thân mình, bất chấp gây hại cho người khác. Giờ XH cái này nhiều quá.
- Bằng lái xe oto và sinh mạng con người ở VN bây giờ mua rẻ quá.
Ý bác có đúng với ý của luật trong tình huống này?bác đúng ý iem nốt
Em đi làm từ Q6 lên Trảng Bàng hằng ngày với cung đường này. Thấy rõ ràng việc các xe chỉ thích nối đuôi nhau mà không nhường khi các xe sau có nhu cầu mặc dù đường trống và chạy tầm 40-45km.
Cá nhân em khi có nhu cầu vượt cũng đá đèn bóp vài tiếng còi để xin. Tuy nhiên đôi lúc bị xe trước đá nhan trái rất khó chịu. 1 xe nép vào lane phải nhường xe sau lên sẽ an toàn hơn nhiều so với xe sau đạp thốc ga lên vượt phải. Hằng ngày em xin vượt cũng nhiều và nhường cho vượt cũng nhiều. Chấp chi vậy các bác!
Còn nhường mà bị xxx bắt láo em cũng chưa bị lần nào. Em có vài chia sẻ vậy thôi. Anh em không nặng lời với nhau chi!? Nhịn trên đây không được thì lên xe sao nhịn nhau!?
Chúc các Bác vui.
Cá nhân em khi có nhu cầu vượt cũng đá đèn bóp vài tiếng còi để xin. Tuy nhiên đôi lúc bị xe trước đá nhan trái rất khó chịu. 1 xe nép vào lane phải nhường xe sau lên sẽ an toàn hơn nhiều so với xe sau đạp thốc ga lên vượt phải. Hằng ngày em xin vượt cũng nhiều và nhường cho vượt cũng nhiều. Chấp chi vậy các bác!
Còn nhường mà bị xxx bắt láo em cũng chưa bị lần nào. Em có vài chia sẻ vậy thôi. Anh em không nặng lời với nhau chi!? Nhịn trên đây không được thì lên xe sao nhịn nhau!?
Chúc các Bác vui.
ai làm cái công văn gửi CSGT Tây Ninh xem nếu nhường đường nó có phạt k , tranh cãi làm gì cho căng não vậy ta ?
Em xin tự quote bài của em bên VNE:
Trường hợp này mới tranh luận: Xe trước (A) đang đi tốc độ Max - 60km/h xe sau (B) đi tốc độ 60km/h xin vượt thì xe A có phải nhường hay không? Nếu nhường thì liệu có phạm luật không? (Vì làn trong dành cho xe 2b - tình huống là vạch phân làn là vạch đứt như hình minh họa).
Khoản 3, Điều 14 Luật GTĐB quy định như sau:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
----
Hiểu rõ Khoản này sẽ có câu trả lời cho tình huống xe B xin vượt, xe A phải nhường hay không.
Khoản 3 nói: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước PHẢI (tôi nhấn mạnh từ PHẢI) giảm tốc độ, .....
Như vậy luật quy định việc nhường đường cho xe xin vượt là NGHĨA VỤ - tức bắt buộc phải thực hiện chứ không phải là QUYỀN (làm hay không làm cũng được). NGHĨA VỤ này buộc phải thực hiện khi thỏa mãn đầy đủ 2 điều kiện sau:
1. Điều kiện cần: Khi có xe xin vượt
2. Điều kiện đủ: đủ điều kiện an toàn
---
Luật cũng quy định các bước tuần tự để nhường đường (sau khi đã hội đủ 2 điều kiện cần và đủ nói trên):
1. Giảm tốc độ
2. Đi sát về bên phải
Như vậy dù xe A đang đi Max (60 km/h) thì luật buộc xe A phải nhường đường, giảm tốc độ xuống dưới 60km/h, điều này đồng nghĩa với xe sau vẫn giữ tốc độ 60 km/h vẫn vượt qua được. Không có chuyện xe sau quá tốc độ.
Có 2 vấn đề đặt ra trong tình huống này:
1. Xe A đi sát về phía bên phải (lấn làn 2b) có vi phạm vào điều 13 (xe chỉ được đi 1 làn, chuyển làn ở nơi cho phép) hay không?
Mình khẳng định luôn là không. Vì khi xe A giảm tốc, đi sát về phía phải, có bật xi nhan phải, (vạch phân làn là vạch đứt) để thực hiện hành động nhường đường thì không bị chế tài bởi Điều 13.
2. Một vấn đề nữa là "Đủ điều kiện an toàn để cho vượt xe" trong điều 14 Luật còn bỏ ngõ. Vấn đề này, Luật cần phải quy định chi tiết hơn để dễ dàng thực hiện.
-----
Trường hợp này mới tranh luận: Xe trước (A) đang đi tốc độ Max - 60km/h xe sau (B) đi tốc độ 60km/h xin vượt thì xe A có phải nhường hay không? Nếu nhường thì liệu có phạm luật không? (Vì làn trong dành cho xe 2b - tình huống là vạch phân làn là vạch đứt như hình minh họa).
Khoản 3, Điều 14 Luật GTĐB quy định như sau:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
----
Hiểu rõ Khoản này sẽ có câu trả lời cho tình huống xe B xin vượt, xe A phải nhường hay không.
Khoản 3 nói: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước PHẢI (tôi nhấn mạnh từ PHẢI) giảm tốc độ, .....
Như vậy luật quy định việc nhường đường cho xe xin vượt là NGHĨA VỤ - tức bắt buộc phải thực hiện chứ không phải là QUYỀN (làm hay không làm cũng được). NGHĨA VỤ này buộc phải thực hiện khi thỏa mãn đầy đủ 2 điều kiện sau:
1. Điều kiện cần: Khi có xe xin vượt
2. Điều kiện đủ: đủ điều kiện an toàn
---
Luật cũng quy định các bước tuần tự để nhường đường (sau khi đã hội đủ 2 điều kiện cần và đủ nói trên):
1. Giảm tốc độ
2. Đi sát về bên phải
Như vậy dù xe A đang đi Max (60 km/h) thì luật buộc xe A phải nhường đường, giảm tốc độ xuống dưới 60km/h, điều này đồng nghĩa với xe sau vẫn giữ tốc độ 60 km/h vẫn vượt qua được. Không có chuyện xe sau quá tốc độ.
Có 2 vấn đề đặt ra trong tình huống này:
1. Xe A đi sát về phía bên phải (lấn làn 2b) có vi phạm vào điều 13 (xe chỉ được đi 1 làn, chuyển làn ở nơi cho phép) hay không?
Mình khẳng định luôn là không. Vì khi xe A giảm tốc, đi sát về phía phải, có bật xi nhan phải, (vạch phân làn là vạch đứt) để thực hiện hành động nhường đường thì không bị chế tài bởi Điều 13.
2. Một vấn đề nữa là "Đủ điều kiện an toàn để cho vượt xe" trong điều 14 Luật còn bỏ ngõ. Vấn đề này, Luật cần phải quy định chi tiết hơn để dễ dàng thực hiện.
-----