Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tự chăm xe đó là cái thú của từng người. Đó là niềm vui và cả đam mê nữa. Cái này ko nói. Nhưng pác @californian ở trên nói nghe ngứa .... bỏ mịa. Còn nói tiếp về nhớt thì hãng nó đặt hàng nhớt theo thùng phi chở về(Nhiều hãng cũng xài hộp 5l). Và đương nhiên nhớt đó không thể nào ko tốt cho động cơ của nó được. Chưa nói đến chuyện thay nhớt ngoài mà xe đang trong kỳ bảo hành nó mà hư cái động cơ hãng nó ko chịu bảo hành đến lúc đó lại chửi nhau.
Lạy bố, bố có xem trong tài liệu hướng dẫn sử dụng nó có bắt phải vô hãng thay thì mới đươc bảo hành không ? Miễn sao dùng đúng nhớt nó ghi trong tài liệu và nắp nhớt là ok chứ nó không bắt buộc phải dùng đúng nhốt của dealer thì được bảo hành, còn dùng ngoài thì k đươc bảo hành. Hảng chỉ khuyến cáo thay nhớt định kỳ theo thời gian hay khi đèn thay nhớt sáng chứ nó không bắt phải thay ở đâu.Cái đó là tùy người sử dụng thôi
Dĩ nhiên nhớt trong hãng cũng tốt nhưng tôi mua nhớt bên ngoài tôi còn lựa chọn được nhốt chất lượng còn cao hơn cả nhốt trong hãng nữa kia.Vừa ngon hơn vùa rẻ hơn nữa
Ví dụ trong dealer bên Honda ở Mỹ, nếu vô thay nhớt xe đời mới mà chả nói gì thì nó sẽ thay cho nhốt bán tổng hợp.Còn nếu dân là đổ nhốt tổng hợp thì nó mới đổ mà cũng dùng max là mobile one , tệ hơn 1 chút là valvoline.Trong khi tôi vô online Walmart mua cả lố nhớt tổng hợp penzoil ultra platinum sale có 7 usd/ bình 1 quart ( là loai nhớt hiệu năng/ giá thành tốt nhất ở Mỹ hiện nay, chất lượng hơn cả Mobile one luôn ) Nhiều người cầu toàn order luôn cả nhớt của Amsoil là nhớt chất lượng số 1 bên Mỹ , rất đắt giá > 12$/ bình 1 quart nữa cơ.Tôi thì không cầu kỳ như vậy, nhưng chỉ xài penzoil synthetic thôi
.Xe tôi đổ 4.4 quart vị chi mua 5 bình.Thêm cái oil filter của Purolator boss PL14610 mua Amazon 12$ sale còn 8$ chất lượng bóp chết tươi loc nhớt của OEM Honda nhé.
Gi chứ nhớt nhão bên vn khó kiếm khó mua nên các chú cứ phải chui vào hãng cho nó chém chứ bên Mỹ nhớt nhão, lọc vừa đa dạng và rẻ nữa .Vô thay nhốt trong hãng bên đây phải lấy hẹn, đem xe tới đợi nó thay xong cũng mất 3-4h vào ngày cuối tuần.Tôi siêng thì tự thay ở nhà, làm tà tà thì 30 phút cũng xong . làm biếng thì đem ra tiệm cho nó thay nhớt tính công 15$ ( nhớt, loc và lông đền thì xài đồ mình mua )
Chỉ có cái phải đem vô hãng là thay nhớt hộp số.Ví dụ tôi có 1 con Corolla 2014 hộp số CVT,Thay nhốt là phải hạ chảo, làm vệ sinh, trét keo... làm ở nhà không tiện nên sau này có thay nhớt hộp số thì đem vô hãng.Còn 1 con Accord EX 2017 nhớt hộp số cùa nó không có chảo dầu, chĩ cần xả nút bên dưới xả hết dầu, lau sach cục nam châm gắn ở đít con ốc nhớt, bỏ lông đền ở giửa vô và siết lai, bên trên thì châm nhớt hộp số vô là xong.Thích thằng Honda ở cái thiết kế hộp số CVT đời mói của nó rất dễ dàng cho việc tự thay nhớt hộp số , còn CVT toyota thì bó tay.com
 
  • Like
Reactions: lamnk and TamQuy
Hạng B2
17/3/11
154
272
63
51
Lúc còn BH thì cứ hãng mà làm, sau thì mình tự mày mò cùng gara quen và tự làm một số thứ ở nhà. Thú phết ;)
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
@californian: Cái vụ bảo hành là gachcaocap nói hợp lý rồi bạn ơi. Mỹ của bạn không biết sao chứ thề là ở VN hãng nó hay vin vào cớ bạn không bảo dưỡng trong hãng của nó mà nó không chịu trách nhiệm cho hư hao, nói trắng trợn là xoá bảo hành luôn.
Nên trừ các bác mê độ xe thì hay mua đồ ngoài, chứ thật sự đồ ngoài chính xác là y như hãng hoặc hơn (vì cùng nhà sản xuất mà) nhưng giá thấp hơn tỉ lần, còn lại ai cũng phải cắn răng bảo dưỡng hãng đến khi hết bảo hành mới dám tự túc. Còn các bác mua xe cỡ to thường ngồi sau là dạng có tiền rồi, thì càng chắc chắn đi hãng để tránh rắc rối.
Khổ lắm đừng mắng @gachcaocap.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
@californian: Cái vụ bảo hành là gachcaocap nói hợp lý rồi bạn ơi. Mỹ của bạn không biết sao chứ thề là ở VN hãng nó hay vin vào cớ bạn không bảo dưỡng trong hãng của nó mà nó không chịu trách nhiệm cho hư hao, nói trắng trợn là xoá bảo hành luôn.
.
Bên Mỹ mà có chuyện đó là người ta đi kiện sml ra luôn đấy. Hãng chỉ từ chối bảo hành khi nào xe bảo dưỡng không đúng theo tài liệu hướng dân sử dụng ví dụ không thay dầu định kỳ làm nhớt lão hóa, đóng bùn làm hư máy hay dùng nhớt không đúng so với loai khuyến cáo cho xe hay xe chạy vô nước bi thủy kích cũng bi từ chối bảo hành...
Chứ bào trì xe là chuyện tùy chọn tùy khách hàng muốn làm ở đâu là quyền của họ.Hãng không thể o ép người tiêu dùng là phai bắt buộc mua và dùng dich vụ bảo trì của hãng. Xứ này kinh tế thi trường tự do cạnh tranh nên không thể độc quyền được đâu.Mỹ trắng thì thích đem xe vô dealer bảo trì để có hồ sơ bảo trì lưu vô carfax sau này bán xe lai thì dể bán.Cũng có rất nhiều người như tôi là mua dầu và loc dầu về tự làm.Hoặc đem ra tiệm ngoài làm .Đem ra tiêm ngoài thay nhớt thì tôi toàn mua đồ đem ra cho họ tính công vì tiệm xài nhớt + loc không phải loai tốt như mình mua được.Nhớt + lọc nhớt lên Amazon mua ship 2 ngày là tới.Tôi thì hay canh me khi nào Walmart sale nhớt thi lên mua cả lố hơn chục chai. Nhà có 3 con xe 2 mới, 1 cũ.Thay anti freeze cũng tự làm luôn
Gì chứ luật lệ bảo vệ người tiêu dùng ở Mỹ rất chăt chẽ nên hãng không thê o ép người tiêu dùng.Ví dụ như ai lỡ mua mấy con VW xài máy dầu thì theo luật hãng VW ở Mỹ phải mua xe của họ lại vì vụ phốt gian lận khí thải xe máy dầu.Xe bi lỗi kỷ thuật không thể sửa chữa khắc phuc được thì phải bắt buộc mua lai hết số xe đã bán ra thi trường.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
@californian: Cái vụ bảo hành là gachcaocap nói hợp lý rồi bạn ơi. Mỹ của bạn không biết sao chứ thề là ở VN hãng nó hay vin vào cớ bạn không bảo dưỡng trong hãng của nó mà nó không chịu trách nhiệm cho hư hao, nói trắng trợn là xoá bảo hành luôn.
Nên trừ các bác mê độ xe thì hay mua đồ ngoài, chứ thật sự đồ ngoài chính xác là y như hãng hoặc hơn (vì cùng nhà sản xuất mà) nhưng giá thấp hơn tỉ lần, còn lại ai cũng phải cắn răng bảo dưỡng hãng đến khi hết bảo hành mới dám tự túc. Còn các bác mua xe cỡ to thường ngồi sau là dạng có tiền rồi, thì càng chắc chắn đi hãng để tránh rắc rối.
Khổ lắm đừng mắng @gachcaocap.

Mấy cái vụ phu tùng bảo dưỡng cho xe thì hàng after market có ca tỷ loai.loai nào tốt ví du loc dầu của Mobile one/Purolator Boss, Bosh distance, royal purple, fram Ultra XG, K&N hơn 10$ 1 cái loc dầu , loai xài tạm được thì cũng 5-6 usd/cái.Đã dùng xe thì đầu tư cho cái loc nhớt chất lượng tốt nhất vẫn tốt hơn xài cái loc rẻ hơn có mấy đồng bạc
Nhớt nhão thì vô Walmart Penzoil, Mobile one.Castrol, Quake state, Valvoline, Supertech bán đầy .
Còn không lên Amazon mua online hay ra mấy auto store part như Napa, Oreilly, Autozone bán không thiếu thứ gi.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Hic, xứ giãy chết bán xe VW cho dân bị hỏng thì VW phải mua lại với cái giá ban đầu.
Ở đây lỗi cá vàng tí đưa lên hãng bắt xếp hàng chờ quài chán quá đi về chạy tiếp.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hic, xứ giãy chết bán xe VW cho dân bị hỏng thì VW phải mua lại với cái giá ban đầu.
Ở đây lỗi cá vàng tí đưa lên hãng bắt xếp hàng chờ quài chán quá đi về chạy tiếp.
Có luật Lemon Law ở Mỹ, lỗi kỹ thuật nếu hãng không khắc phục được thì phài mua xe của khách hàng lại
https://www.dmv.org/automotive-law/lemon-law.php
https://en.wikipedia.org/wiki/Lemon_law

Nên trường hợp xe VW máy dầu bán ở Mỹ không khắc phục được dĩ nhiên hảng phải mua lai xe cho khách hàng
Bên Mỹ khách hàng là thượng đế còn bên vn hãng xe là thằng cố ông nội, hehe.Bán xe vưa đắt mà dek có luật lệ gì bảo vệ người mua xe
 
  • Like
Reactions: Perenco