Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Hãng gọi xe Indonesia thông báo từ 16/9 đóng cửa hoạt động tại Việt Nam sau 6 năm kinh doanh tại đây.

Gojek cho biết công ty mẹ là Tập đoàn GoTo (Indonesia) ra quyết định này khi đánh giá lại sự hiện diện trên thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng. Quyết định này nhằm củng cố hoạt động kinh doanh và phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty.

"Chúng tôi sẽ có các hỗ trợ cần thiết với tất cả bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành", Đại diện Gojek cho biết thêm.

Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1/2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek phát triển trở thành nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu nước này, mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam vào năm 2018 với tên gọi GoViet.

Gojeck2-4959-1695039750-7441-1725454355.png

Tài xế Gojek tại Việt Nam. Ảnh công ty cung cấp

Từ năm 2020, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek. Trước khi chính thức dừng hoạt động giữa tháng này, Gojek đã đổi tổng giám đốc 4 lần. Họ cung cấp các dịch vụ gồm chở người bằng xe 2 bánh (GoRide), ôtô (GoCar), giao thức ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.

Gojek hoạt động ở TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai trước khi dừng hoạt động.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence (Ấn Độ), quy mô thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 880 triệu USD năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng 19,5% trong giai đoạn 2024-2029.

Thị trường gọi xe Việt Nam có sự góp mặt của Grab, Xanh SM, Be và Gojek. Tuy nhiên, theo báo cáo "Mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy năm 2024" được công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, 42% người Việt lựa chọn Grab khi muốn sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe máy.

Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Be và Xanh SM với tỷ lệ lần lượt là 32% và 19%. Chỉ 7% người dùng cho biết thường xuyên dùng Gojek dù nền tảng này từng khá phổ biến cách đây 2-3 năm về trước.

Theo Business Times (Singapore), Gojek Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 1% tổng giá trị giao dịch của GoTo trong quý II. Do đó, việc rút khỏi Việt Nam sẽ không ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty.

Trước đó, Gojek đã rút khỏi Thái Lan vào 2021. GoTo hiện tập trung vào thị trường quê nhà và Singapore. Tại Indonesia, tổng giá trị các giao dịch (GTV) và số lượng đơn hàng hoàn thành tại Gojek vào quý II tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Ở Singapore, Gojek chứng kiến thị phần tăng 3 điểm phần trăm trong quý vừa qua. Thị trường này được biết đến với giá trị đơn hàng trung bình (AOV) ở mức cao, tiếp tục là một thị trường trọng điểm của GoTo.

doitactaixegojekvietnambshxjpeg-1725450860027-172545086013731583153.webp


Theo vnexpress

Xem thêm:
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Gojek mới hồi covid đây còn tốt mà ít năm nay rớt hẳn.
Be vàng đè Gojek.
Còn Xanh SM gần đây nổi lên nhiều.
Dân nhậu say mấy nay toàn đi Xanh.
Xe điện chắc đi nhẹ hơn xe xăng nên dân nhậu ít xóc hơn lúc nằm
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Gojek mới hồi covid đây còn tốt mà ít năm nay rớt hẳn.
Be vàng đè Gojek.
Còn Xanh SM gần đây nổi lên nhiều.
Dân nhậu say mấy nay toàn đi Xanh.
Xe điện chắc đi nhẹ hơn xe xăng nên dân nhậu ít xóc hơn lúc nằm
Xe điện nó êm, ko mùi xăng, xe mới, tài xế lịch sự dù giá ko hề rẻ.
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Xanh đập thèn Grap cái nữa là thơm hén. Cố lên Xanh. vẫn ủng hộ Xanh tuần ít nhất 10 cuốc
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mình vẫn ủng hộ Xanh nha, xe mới cáo cạnh, chạy êm ru, không nghe mùi xăng dầu gì, nội thất thì sạch sẽ, tài xế lịch sự nhã nhặn, sẵn sàng nói chuyện và rất vui vẽ nhiệt tình. Không cau mày nhăn mặt gì.
Vote 1 phiếu cho Xanh, giảm ô nhiễm môi trường.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
Gojeck giá mắc vãi đái. Thua là đúng rồi!
Mềnh hay đi Be vì... giá rẻ nhất :)
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Gojek mới hồi covid đây còn tốt mà ít năm nay rớt hẳn.
Be vàng đè Gojek.
Còn Xanh SM gần đây nổi lên nhiều.
Dân nhậu say mấy nay toàn đi Xanh.
Xe điện chắc đi nhẹ hơn xe xăng nên dân nhậu ít xóc hơn lúc nằm
Nếu Xanh và Grab giá bằng nhau, hoặc Xanh mắc hơn 1 xíu (tầm 10%) thì mình chọn Xanh vì:

- Xe mới (hiển nhiên rồi) nên dù gì cũng êm hơn. Thêm nữa xe điện càng êm. Grab giờ toàn tài cũ xe nát. Đặt 10 cuốc hết 8 cuốc toàn xe nát thấy ớn. Rất nhiều tài ko rõ lý do (chắc do ế nên ko có tiền) mà ko duy tu sửa xe. Để cái xe xuống cấp kinh hồn.
- Tài sạch sẽ là lịch sự hơn. Dù gì thì tài Xanh cũng mới hơn, cty siết chặt quản lý hơn nên làm gì làm cũng ăn mặc sạch sẽ hơn, nhìn quần áo chỉnh chu hơn, mới hơn. Thái độ phục vụ cũng lịch sự nhẹ nhàng hơn. Grab thì già quá rồi nên quần áo đồ đạc bạc màu. Tài thì quá già đời (chạy quá lâu năm) + Grab quản lý có vẻ ko chặt bằng nên thái độ cứng hơn. Nói chung Grab sắp chết nếu ko thay đổi.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Nếu Xanh và Grab giá bằng nhau, hoặc Xanh mắc hơn 1 xíu (tầm 10%) thì mình chọn Xanh vì:

- Xe mới (hiển nhiên rồi) nên dù gì cũng êm hơn. Thêm nữa xe điện càng êm. Grab giờ toàn tài cũ xe nát. Đặt 10 cuốc hết 8 cuốc toàn xe nát thấy ớn. Rất nhiều tài ko rõ lý do (chắc do ế nên ko có tiền) mà ko duy tu sửa xe. Để cái xe xuống cấp kinh hồn.
- Tài sạch sẽ là lịch sự hơn. Dù gì thì tài Xanh cũng mới hơn, cty siết chặt quản lý hơn nên làm gì làm cũng ăn mặc sạch sẽ hơn, nhìn quần áo chỉnh chu hơn, mới hơn. Thái độ phục vụ cũng lịch sự nhẹ nhàng hơn. Grab thì già quá rồi nên quần áo đồ đạc bạc màu. Tài thì quá già đời (chạy quá lâu năm) + Grab quản lý có vẻ ko chặt bằng nên thái độ cứng hơn. Nói chung Grab sắp chết nếu ko thay đổi.
Mình cũng đi Xanh mấy nay không đi Grab nữa.
Vì Xanh đang rẻ hơn.
Và tài xế Xanh ít nhảm như tài xế Grab.
Mẹ đi Grab thằng tài xế hay vừa coi phim trên xe, chạy lờ đờ, hoặc nói chuyện dt linh tinh vớ vẩn.
Còn tài xế Xanh phải nói thầy Vượng nó giáo dục tốt. Im re khi chạy xe, cà vạt chỉnh tề. Không làm chuyện thiếu nghiêm túc. Chạy xe lúc này nguy hiểm cao. Không thể chấp nhận bọn chạy vô ý thức khi chở khách được.