- Tags
- hội fiat sửa chữa fiat xe fiat
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Họ định lấy "chăn đẹp" đắp cho bác đấy .Trích đoạn: PhamHung
Hôm trước em đi thay dây cam và bi tì cam, thấy mấy chú thợ nói là nên thay cả cảm biến đánh lửa không biết có đúng không?
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Hôm nay em đi thay dầu xe (5.000 km), nhân tiện bảo thợ tháo buzi ra để vệ sinh vì lần trước rửa máy nên thấy rỉ sét ở đầu buzi và trong hốc buzi vẫn còn ít xương vụn bị chuột nó tha vào. Chú thợ dùng hết sức vặn mà buzi không nhúc nhích (không hiểu sao lúc ở nhà máy nó siết chặt thế ? ). Sau đó phải nối tay đòn mới vặn ra được, nhưng kết quả là 2 cái bị gẫy, phần sứ thì ra nhưng phần ren xoáy vẫn còn nằm tại chỗ. Thợ tái mặt chạy đi gọi sếp vì phần trong của ren nó tròn, lấy gì để xoáy ra đây? Sếp đến (em đoán thế vì thấy mặc comple), nghiên cứu mãi rồi gọi 1 bác thợ gò hàn lên, bảo chế một cái cây sắt hình trụ, đóng khít vào mặt trong của ren rồi vặn. Nhờ giời, cuối cùng thì cũng vặn được ra. Bác sếp bảo giữ lại cái cây này để sau này gặp trường hợp tương tự thì xử lý (chứng tỏ là xe em bị đầu tiên), nhưng không quên gạ em thay luôn 4 buzi. Em cười, bảo xe mới chạy 5.000 km thì thay làm gì, chỉ thay 2 cái hỏng thôi, giá 100 lẻ mấy ngàn gì đó 1 chiếc của Fiat/Lancia xịn. Tiền công thay dầu, chỉnh chọt linh tinh hết 45 ngàn được miễn phí.
Bác nào lần sau vặn buzi thì cẩn thận nhá, dặn thợ đừng siết chặt quá và nếu rửa máy thì phải thổi khô và sấy nóng hốc buzi kẻo bị rỉ sét đấy.
Hôm nay em đi thay dầu xe (5.000 km), nhân tiện bảo thợ tháo buzi ra để vệ sinh vì lần trước rửa máy nên thấy rỉ sét ở đầu buzi và trong hốc buzi vẫn còn ít xương vụn bị chuột nó tha vào. Chú thợ dùng hết sức vặn mà buzi không nhúc nhích (không hiểu sao lúc ở nhà máy nó siết chặt thế ? ). Sau đó phải nối tay đòn mới vặn ra được, nhưng kết quả là 2 cái bị gẫy, phần sứ thì ra nhưng phần ren xoáy vẫn còn nằm tại chỗ. Thợ tái mặt chạy đi gọi sếp vì phần trong của ren nó tròn, lấy gì để xoáy ra đây? Sếp đến (em đoán thế vì thấy mặc comple), nghiên cứu mãi rồi gọi 1 bác thợ gò hàn lên, bảo chế một cái cây sắt hình trụ, đóng khít vào mặt trong của ren rồi vặn. Nhờ giời, cuối cùng thì cũng vặn được ra. Bác sếp bảo giữ lại cái cây này để sau này gặp trường hợp tương tự thì xử lý (chứng tỏ là xe em bị đầu tiên), nhưng không quên gạ em thay luôn 4 buzi. Em cười, bảo xe mới chạy 5.000 km thì thay làm gì, chỉ thay 2 cái hỏng thôi, giá 100 lẻ mấy ngàn gì đó 1 chiếc của Fiat/Lancia xịn. Tiền công thay dầu, chỉnh chọt linh tinh hết 45 ngàn được miễn phí.
Bác nào lần sau vặn buzi thì cẩn thận nhá, dặn thợ đừng siết chặt quá và nếu rửa máy thì phải thổi khô và sấy nóng hốc buzi kẻo bị rỉ sét đấy.
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Em lại nói thêm một lần nữa cho rõ : Họ định lấy "chăn đẹp" đắp cho bác đấy .Trích đoạn: PhamHung
Hôm thay lọc gió mới mấy chú thợ MK cũng gạ em thay buzi, nói xe 5vạn nên thay, e cũng kệ chẳng thay. Không biết có bác nào thay vòng bi máy phát chưa nhảy, mấy chú thợ MK cứ gạ em thay.
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Hôm trước có Bác nào đã nói về cái số 1 của Fiat hơi khó về khi đang chạy. Xe của em cũng bị như vậy. Nếu đang chạy tốc độ chậm thị không có vấn đề nhưng nếu chạy hơi nhanh mà rà phanh đạp hết côn cũng khó về. Các Bác sử lý như thế nào?
Hôm trước có Bác nào đã nói về cái số 1 của Fiat hơi khó về khi đang chạy. Xe của em cũng bị như vậy. Nếu đang chạy tốc độ chậm thị không có vấn đề nhưng nếu chạy hơi nhanh mà rà phanh đạp hết côn cũng khó về. Các Bác sử lý như thế nào?
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Chà, em chưa hiểu trong hoàn cảnh nào bác muốn "chạy hơi nhanh, rà phanh đạp hết côn về số 1"? Số 1 chỉ dùng để khởi hành, khi sức ỳ của xe còn lớn, còn khi xe đã chuyển bánh rồi thì cần chi về số 1 nữa?
Trích đoạn: Vukhanh
Hôm trước có Bác nào đã nói về cái số 1 của Fiat hơi khó về khi đang chạy. Xe của em cũng bị như vậy. Nếu đang chạy tốc độ chậm thị không có vấn đề nhưng nếu chạy hơi nhanh mà rà phanh đạp hết côn cũng khó về. Các Bác sử lý như thế nào?
Chà, em chưa hiểu trong hoàn cảnh nào bác muốn "chạy hơi nhanh, rà phanh đạp hết côn về số 1"? Số 1 chỉ dùng để khởi hành, khi sức ỳ của xe còn lớn, còn khi xe đã chuyển bánh rồi thì cần chi về số 1 nữa?
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Ví dụ Bác đang chạy nhanh nhưng muốn quay ngược lại. Ở Vũng Tàu đường thoáng, rộng và có con lươn ở giữa. Em đang chạy cỡ 40-50 km/h và muốn quay lại thì phải ra thắng cho nó gần như dừng hẳn thì vào số 1 mới dễ, còn nếu vẫn còn trớn chạy hơi nhanh một chút thì rất khó vào số 1 cho dù đã đạp côn hết cỡ.
Trích đoạn: Fiat Lux
Trích đoạn: Vukhanh
Hôm trước có Bác nào đã nói về cái số 1 của Fiat hơi khó về khi đang chạy. Xe của em cũng bị như vậy. Nếu đang chạy tốc độ chậm thị không có vấn đề nhưng nếu chạy hơi nhanh mà rà phanh đạp hết côn cũng khó về. Các Bác sử lý như thế nào?
Chà, em chưa hiểu trong hoàn cảnh nào bác muốn "chạy hơi nhanh, rà phanh đạp hết côn về số 1"? Số 1 chỉ dùng để khởi hành, khi sức ỳ của xe còn lớn, còn khi xe đã chuyển bánh rồi thì cần chi về số 1 nữa?
Ví dụ Bác đang chạy nhanh nhưng muốn quay ngược lại. Ở Vũng Tàu đường thoáng, rộng và có con lươn ở giữa. Em đang chạy cỡ 40-50 km/h và muốn quay lại thì phải ra thắng cho nó gần như dừng hẳn thì vào số 1 mới dễ, còn nếu vẫn còn trớn chạy hơi nhanh một chút thì rất khó vào số 1 cho dù đã đạp côn hết cỡ.
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Em thay vòng bi máy phát rồi ạ, nhưng mà xe bác bị sao mà phải thay, xe em bị rơ vòng bi nên khi chạy có tiếng réo theo nhịp ga, em thay luôn cả vòng bi đầu và đuôi máy phát+bi tỳ đai bơm nước.Hôm thay lọc gió mới mấy chú thợ MK cũng gạ em thay buzi, nói xe 5vạn nên thay, e cũng kệ chẳng thay. Không biết có bác nào thay vòng bi máy phát chưa nhảy, mấy chú thợ MK cứ gạ em thay
Y chang như em, thay đai cam+bi tỳ cam xong cũng bị các chú ấy bảo nên thay cảm biến đánh lửa cùng thời điểm với đai, nhưng em thấy đắt, hình như trên 1T nên thôi khi nào tẻo thì thayHôm trước em đi thay dây cam và bi tì cam, thấy mấy chú thợ nói là nên thay cả cảm biến đánh lửa không biết có đúng không?
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Thì xe họ thiết kế vậy mà, số 1 chỉ dùng để khởi hành thôi, còn xe vẫn đang chạy mà bác cố vào số 1 cũng được nhưng phải lựa rất khó và xe hay bị giậtEm đang chạy cỡ 40-50 km/h và muốn quay lại thì phải ra thắng cho nó gần như dừng hẳn thì vào số 1 mới dễ