Theo nhận định từ một số bạn già của em thì khá giống với ý bác, Mít thì được tiếng về sự êm ái và ít ồn, cực kỳ thích hợp chạy đường đẹp, đặc biệt đường thành phố.
Bên cạnh đó thì nhiều bác chạy thường xuyên như taxi thì khá khá chọn BS, một số chọn GY, và rất ít thấy các hãng khác. Em thì nghĩ chắc là họ chọn độ bền mà bỏ qua sự êm ái chăng??
Em thì đang hướng tới mua chiếc morning cho vợ, cái lốp ồn ồn gì bác nói excel gì đó thì chắc là không chơi, nhưng như bác trên nói thì mít không hỗ trợ lốp cho morning. Vậy thì em mất sự êm ái rồi sao??
Có giải pháp nào cho em?
Nói chung em thấy các hãng lớn như DUNLOP, GOODYEAR, CONTINENTAL, MICHELIN của Mỹ và Châu Âu hay BRIDGESTONE của Nhật thì đều có chất lượng tương đương nhau cả thôi. Nếu có hơn kém nhau thì cũng là do cảm giác và thị hiếu của người sử dụng. Mỗi hãng sẽ có một xu hướng sản xuất lốp chung đối với các sản phẩm của mình tùy theo nhu cầu và tâm lý của người tiêu dùng từng hãng quyết định. Chẳng hạn như sản xuất lốp mềm thì khi đi đường sẽ có cảm giác êm ái nhưng bù lại sẽ mau mòn và có thể không bền cho lắm, còn sản xuất lốp cứng thì nhằm bảo đảm độ ổn định cao hơn...
Nói như vậy không có nghĩa là về Việt Nam thì hãng nào cũng như hãng nào. Tất nhiên, do vị trí địa lý và nơi sản xuất cho từng thị trường khác nhau thì các hãng có thể cho ra các chủng loại lốp và chất lượng sản phẩm khác nhau, điều này tùy thuộc vào chính sách của từng hãng.
Theo em biết thì trong ngành sản xuất có một trục tam giác giới hạn trong thiết kế lốp là ba tính năng cơ bản độ bền, lực cản lăn và độ bám đường. Tăng hay giảm một tính năng này thì yếu tố còn lại cũng sẽ bị ảnh. Cho nên thông thường em thấy lốp xe hay chia ra 2 loại là mềm và cứng. Lốp mềm có ưu điểm độ ồn thấp, đi êm ái, nhẹ nhàng nhưng mòn nhanh. Lốp cứng bền hơn nhưng dễ gây tiếng ồn và tập trung vào tính thể thao. Tuy nhiên đối với các lốp cấp cao thì em thấy có thể thỏa mãn 2 điều này.
Sẵn đang nói về Goodyear thì theo em biết hiện tại sản phẩm Goodyear Assurance Triplemax của họ đang phát triển mạnh ở thị trường Châu Á. Dòng lốp này cũng thuộc vào hạng cao cấp cho sedan. Lúc sản phẩm này mới ra mắt thấy có nhiều khuyến mãi và chế độ hậu mãi ngon quá nên em cũng làm thử một bộ cho em Civic 2.0 ở nhà, phải nhận xét là chạy rất ưng ý. Lúc mới đi thì cảm giác có hơi cứng và có chút tiếng ồn (cái này em nghĩ lốp mới nào mua về cũng thế) nhưng đi được tầm 5 ngàn km thì bắt đầu êm hẳn và cảm giác bám đường rất tốt, đánh lái nhẹ nhàng và đặc biệt là vào phanh êm. Còn cái khoản đi mưa giảm trượt bánh thì nghe đồn rất rất ok nhưng bản thân e chưa đánh giá được vì chưa có điều kiện mà cũng chẳng dám thử. Từ lúc mua về dùng đến giờ cũng được gần 8 tháng rồi mà em thấy bộ lốp vẫn còn rất ngon, gai này nọ vẫn tốt như mới, có lẽ cũng do em bảo dưỡng kỹ. Đánh giá sedan nói chung mà sử dụng lốp ATM thì bảo đảm sẽ hài lòng. Các bác nào hay hoài nghi về tính năng cũng như độ êm ái nếu dùng qua ATM chắc sẽ có nhận xét khác về Goodyear đấy.