Sau mấy ngày e suy nghỉ và quyết định đi thay vỏ trã lại size zin theo xe là:215/40/R18(e kg đi vỏ độ nửa là:225/40/R18),e đi thay vỏ thì có phát sinh thêm chuyện bấm cân mâm,e kg rành vụ này và lần đầu tiên e cân mâm xe,thợ chổ thay vỏ nói là:
- 4 mâm e bị nhảy và vênh rồi,kg cân mâm đươc,mặc dù e thay vỏ mới,và e phải bỏ xe lại 1 buổi sáng để ép mâm,ép xong rồi mới bấm chì cân mâm xe e,thợ báo là e thay vỏ ở tiệm thành ra lấy giá hửu nghị là: 400 ngan 1 cái mâm(chỗ e thay vỏ là có thương hiệu trên sg nhe các bác,ở đây e kg nên nói ra,chi nhánh là ở Q7).e hỏi thợ mâm xe e vị vậy sao mình biết thì thợ giải thích là: e thấy thợ đưa vô cái máy và có cái trục gắn bánh xe vô,rồi e thấy thợ quay bánh xe và đưa ngón tay vô xát cái mâm rồi nó quay bánh xe e thấy cái mâm quay kg đều so với điễm chuẩn là đầu ngón tay.
- E đem xe về và hẹn sáng mai e đem lên,theo các bác là 4 mâm xe e bị như vậy là đúng kg ah?e có bị mấy a thợ ở tiệm lừa e kg để e tốn thêm tiền ép mâm,thợ nói nếu kg ép mâm thì sau này đi sụp ỗ gà sẻ bị hư mâm,thay vỏ mới đi củng kg êm được,bắt buộc phải ép mâm xong rồi cân mâm lại.có cách nào mình kiễm tra là mâm mình vị nhảy kg ah?theo các bác tiệm bán vỏ xe lớn và có thương hiệu trên thị trừơng thì có làm bậy đễ lấy thêm tiền khách kg ah?e củng kg có kinh nghiệm vụ mâm xe,e mong các bác góp ý e có thêm kinh nghiệm ah!thanks các bác
Hải Triều đúng không bác? Em cũng bị báo 1 cái mâm (KIA) bị sốc ỗ gà nên vênh ko cân được. Họ nói mâm KIA toàn mâm Việt Nam, sửa/gò gì đó lại 800k 1 buổi lấy - xong họ tư vấn thay mâm của họ bán (nhập khẩu Mỹ/Nhật/Thailand) - thu lại 800-1tr/mâm KIA Cerato.
Em hoang mang quá nên về luôn