Hạng B1
5/1/12
71
12
8
Xin chào các anh em, lâu lắm mới lên lại diễn đàn dạo quanh thấy nhiều bác hỏi tư vấn dùm nên thay lốp xe nào tốt, của hãng nào thì vừa túi lại bền, đẹp, đi êm ái lại không ồn,.v.v...
Em thì cầm lái cũng gần 10 năm nên có chút kinh nghiệm, cũng có cơ hội đã thử qua một vài hãng lốp khác nhau nên cũng có ý kiến khách quan thế này, nhận thấy loại lốp nào cũng có nhược điểm cả. Ví dụ:
• Lốp nào mà êm rù rù thì là dính khoản ăn đinh dữ dội, vì cấu trúc lốp mềm mỏng nên dễ bị toẹt rách (mà giá cao mới ác chứ).
• Lốp mà có độ bền cao, cứng cáp thì lại không được êm, chỉ được 1 khoảng thời gian đầu, từ trên gần 1 năm là thôi rồi đinh tai nhức óc (giá trung bình).
• Còn những em lốp thường thường khác là hao hụt túi tiền lắm, chất lượng kém mà tệ nhất là nhiều khi chưa hết hạn sử dụng thì đã nứt nẻ, rụng rời từa lưa. Người không biết tưởng đâu bác chủ cày đường dữ lắm (giá cũng bình dân học vụ).
Như em thì cách đây vài tháng cũng có review về bộ lốp mới trên con Vios, đúng tên là dòng Assurance TripleMax của Goodyear và hiện giờ cũng chạy được hơn 10k km, cảm thấy khá hài lòng. Tính ra thì cũng là may mắn, vì em cũng tính dùng thử hàng Goodyear xem thế nào thôi mà chọn được dòng lốp cũng tốt quá chừng, đi cũng được lắm.
Có vài chuyến công tác miền Tây gặp mấy đoạn đường đang sửa chữa rải đá xanh (tình trạng này thì thường xuyên), hôm nghỉ lễ thì đèo vợ con về nhà ngoại trên Đà Lạt đi đường đèo cũng ổn, một số khúc vào cua cảm giác tay lái thoải mái, đánh lái cũng dễ, cầm vô lăng chắc tay hơn hẳn. Lốp này được quảng cáo là chuyên trị đi mưa cũng đúng thật, đường ướt mà vào phanh rất tốt, không bị trượt nhiều, bám đường tốt, xe chạy đầm không nảy sóc và cũng chưa bị vá lỗ nào.
Sau chuyến đi xa về, đem con xe vào trung tâm kiểm tra lại thì thấy tỉ lệ gai lốp vẫn ổn, không bị hỏng hốc gì nhiều. Được cái mua lốp GY thì có dịch vụ kiểm tra miễn phí nên lần nào đi về cũng đem vào trung tâm.
Thế cho nên cũng tùy vào cung đường hay đi và túi tiền sẵn có mà từ đó chọn được loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng nhà. Chứ giả dụ vợ 2 thường trèo đèo lội đất theo công trình, đi đường trường mà quất một bộ lốp cao cấp quá có khi lại tai hại. Đấy là một số chia sẻ em đóng góp như thế, mong các bác ủng hộ và chém nhẹ tay.
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
3/6/14
46
5
8
55
kakaka, bác nói em mới để ý đúng thật mấy lốp hàng mắc tiền đi hút đinh dữ lắm
 
Hạng B1
3/6/14
61
18
8
45
Tiền nào của nấy bác ơi, cho nên mới nói là chọn lốp cũng tùy loại đường mình hay đi nữa. Mấy bác hay đi tỉnh mà chơi lốp mỏng quá thì mau mòn lốp và mòn túi luôn kaka
 
Tập Lái
3/6/14
42
13
8
45
ATM tốt vậy mà ít người dùng thật, tại tiếp thị không tốt chăng?
 
Hạng B1
3/6/14
56
4
8
34
Có một đợt một số bác cũng đã từng review về dòng ATM của GY và được đánh giá là tốt nhiều lắm. Dạo này các bác có phong trào thử lại ATM à?
 
Hạng B1
3/6/14
63
6
8
33
Bác review mà có thêm hành trình cụ thể thì hay nhỉ? Chẳng hạn trải nghiệm qua một số cung đường để thêm phần đáng tin nữa.
 
Hạng B1
3/6/14
63
7
8
44
Có vài chuyến công tác miền Tây gặp mấy đoạn đường đang sửa chữa rải đá xanh (tình trạng này thì thường xuyên), hôm nghỉ lễ thì đèo vợ con về nhà ngoại trên Đà Lạt đi đường đèo cũng ổn, một số khúc vào cua cảm giác tay lái thoải mái, đánh lái cũng dễ, cầm vô lăng chắc tay hơn hẳn. Lốp này được quảng cáo là chuyên trị đi mưa cũng đúng thật, đường ướt mà vào phanh rất tốt, không bị trượt nhiều, bám đường tốt, xe chạy đầm không nảy sóc và cũng chưa bị vá lỗ nào.
Sau chuyến đi xa về, đem con xe vào trung tâm kiểm tra lại thì thấy tỉ lệ gai lốp vẫn ổn, không bị hỏng hốc gì nhiều. Được cái mua lốp GY thì có dịch vụ kiểm tra miễn phí nên lần nào đi về cũng đem vào trung tâm.
Đường về mấy tỉnh miền Tây dạo này cũng dễ đi rồi bác, chỉ có sợ mấy đường dốc, đường đèo vào mấy đoạn cua vòng vèo mà lốp không bám thì tiêu.
 
Tập Lái
13/6/14
23
0
1
36
Loại rẽ nước tốt và phanh ăn hình như thiên về thể thao hơn là thoải mái bác nhể, lốp bác 3 rãnh hay 4 rãnh?