Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
Vô tư mà nói, kể từ khi trình làng Grandis đã được nhiều người (trong đó có tôi và nhóm bạn chơi xe) đánh giá rất cao (nếu ko thích nói là 1 chiếc MPV nghiêm túc nhất tại VN). Bởi vậy nên bản thân tôi đã tư vấn cho khá nhiều các đại gia múc Rạn đít để giải tỏa cho nhu cầu "gia đình" của mình...

Trong thời gian chờ lấy Terios đầu năm nay thì tôi cũng đã có duyên phận với em nó hơn 1 tuần du ngoạn trên các con đường đông đúc tấp nập Sài thành, nhưng mà cũng chưa dám để em nó chứng tỏ gì nhiều lắm vì là xe đi mượn... :D:D:D

Và cũng như là duyên kiếp, trong chuyến Kamravan vừa qua, một e Rạn đít số 9 xinh đẹp đã bị "mần" đến nơi đến chốn trên xuốt quãng đường 1100km...

Vậy xin chia sẻ cảm nhận về Grandis cùng các quý anh chị và các bạn... (Cái này dựa trên cảm nhận của các đời xe mà tôi đã sử dụng qua: BMW 525, Lada 2107, Honda Accord, Opel Vectra, S320, Nissan Primier, A6, Suzuki Escudo, Pajero, Vitara, Terios... chưa kể các xe chỉ chạy thử)

Động cơ và hộp số:

Động cơ 2.4 I4 có thể nói là sự lựa chọn tối ưu cho 1 xe gia đình VN, nó có vẻ hơi dư thừa khi bạn chạy 1 mình, nhưng khi trên xe có đến 6, 7 người cùng hành lý thì đó mới là lúc để nó chứng minh sự hợp lý của lựa chọn này...

Động cơ chạy rất bốc và tương đối êm, nhà SX nêu thông số công suất tối đa 162 ngựa, nhưng thực ra tôi chưa có điều kiện đạp lên 6000 vòng nên chưa được cảm nhận cái cảm xúc cưỡi 162 con ngựa như thế nào... mặc dù vậy cũng đủ để cảm thấy đàn ngựa đông đảo sung mãn đang tung vó trong cái hộp kim loại phía trước kia... Có cảm giác như công nghệ MIVEC chỉ thực sự fát huy các điểm mạnh của mình khi chạy đường trường, vì ở các vòng tua lớn động cơ hoạt động êm ái lạ thường so với các động cơ khác... Chỉ thấy động cơ hơi gầm khi đạp ga quá nhanh, dồn ép em nó 1 cách hơi thái quá...

Tăng tốc khá nhanh, trong chuyến vừa rồi đã thử lên 100km/h cỡ khoảng 13-14s (không chênh lệch nhiều lắm với số liệu 11s của nhà SX nhỉ!). Tốc độ tối đa nằm giữa 170-175km/h (cái này thì kém quá nhiều so với khả năng của xe... tuy nhiên cũng một fần do ko muốn để các hành khách trên xe bị ép tim hay hạ đường huyết... :D).

Hộp số hoạt động ok, êm dịu và dứt khoát. Tiếc là trong chuyến đi chưa cần fải thử đến cái +/- của hộp số INVECS II này. Tuy vậy, chế độ tự động của nó cũng đã quá đủ để 1 người yêu tốc độ và bứt phá tăng tốc như tôi hài lòng...

Tay lái và bám đường:

Trợ lực tay lái khá ổn định, chạy nhanh ko thấy rung lắc gì cả... Tuy nhiên khi vào cua sai tốc độ 1 chút (nhanh hơn) thì thấy tay lái có "fản ứng" ngay...
Tầm nhìn tốt, ghế tài thoải mái, chân ga, thắng nhẹ và ko quá cao.
Cần số bố trí hợp lí.
Giờ thì xin bàn về ưu điểm nổi trội của Grandis – độ bám đường. Quả thực trước chuyến đi tôi ko hy vọng là 1 con MPV có độ bám đường tốt như vậy. Tất nhiên, ko nên so sánh với sedan vì như vậy là fỉ báng sedan… Nhưng nếu so với các MPV khác hay SUV thì Grandis vượt trội. Cũng đơn giản thôi, là bởi vì Grandis là con MPV có trọng tâm thấp nhất trong các MPV ở VN… Cũng chính nhờ tính năng này nên chạy Grandis đường trường rất khóai vì khi ôm cua có thể để tốc độ tối đa cao hơn hẳn Pajero, Captiva, Everest, Jolie… kết hợp các tiểu sảo mở cua, cắt góc thì có khi vào cua 110 km/h tức là có thể căn để ko cần thắng mà chỉ nhả chân ga…

Hệ thống nhún mềm mại, cặp uyên ương ngồi hàng ghế thứ 3 xe số 9 ko cảm thấy có gì bất tiện nên say sưa “đóng film” xuốt cuộc hành trình… :D:D

Tuy nhiên khi chạy vào đoạn đường đang sửa chữa thì thấy ngay đó ko fải là môi trường dành cho Grandis…

An toàn

Quả là ko công bằng nếu ko nêu 1 vài ‎í kiến về hệ thống thắng của Grandis, nhưng quả thật trong chuyến đi tôi ko sử dụng đến nó quá nhiều nên cũng ko có nhiều điều để nói. Chỉ có 1 trường hợp khi bác medusa cầm lái và trong khi tranh cướp vị trí với xe 11 thì ko để ‎í xe 15 trước mặt nên thắng chối chết, chắc lúc đó ABS (anti-lock braking system) và EBD (electronic brake-force distribution) làm việc hết công suất… Nếu ko thì Bảo long đã có việc để làm rồi… Như vậy thì thắng của Grandis cũng quá OK nhỉ! Có thể trong trường hợp đó hệ thống EBA (emergency brake assist) đã được kích hoạt chăng!

Có lẽ tài xế xe 9 lái xe đặt mục đích an toàn lên hàng đầu nên các trợ thủ an toàn của Grandis đã ko phải xuất chiêu… túi khí ko thấy nổ…[&:]

Riêng cái seatbelt thì hơi chuối… Nó thít chặt lấy cơ thể tài xế như là thể hiện sự gắn kết quá mức cần thiết vậy… làm đôi khi hơi khơ thở…:mad:

Ngoài ra nghe Tây đồn là Grandis Elegance còn trang bị cái MASC (Mitsubishi Active Stability Control) và MATC (Mitsubishi Active Traction Control) – hệ thống tương tự cái ESP ở VN có ở một vài dòng xe tại VN(Tôi nghe nói thế):D
Tiện nghi

Ghế ngồi bọc da sạch sẽ lịch sự và thoải mái. Trên ba hàng ghế đều có thể thấy thoải mái trong những chuyến đi dài vì có đầy đủ không gian cho chân, tay và đầu.

Hệ thống điều hòa tốt, dàn lạnh phía sau đủ dùng cho cả 2 hàng ghế 2 và 3.

Kính lái do hệ quả của design xe mà hơi quá rộng và nghiêng nên ở môi trường nóng bức như VN thì quá “hấp thụ” nên nếu mà ko vi-cun thì coi như đi vào sauna… Tuy nhiên nếu vi-cun rồi thì cũng nên tìm chỗ bóng cây mà đỗ cho nó có tác dụng… [8D]

Nội ngoại thất

Ngoại thất tuyệt vời… Một cuộc cách mạng về style ngoại thất cho dòng xe MPV… Đẹp, sắc sảo và chi li đến từng tiểu tiết…

Nội thất tiện lợi, rộng dãi, thoải mái… Tuy nhiên ko thể tránh khỏi 1 số góc cạnh gợi nhớ đến xe khách… :D

Dàn âm thanh độ thì quá chuối vì trong cả hành trình ko bao giờ nghe quá 5% công suất…

Tổng kết lại:

Phong độ chung (động cơ, hộp số): 4
Ngoại thất: 4.5
Nội thất: 3.5
An toàn: 4
Tiện lợi: 4.5
Chất lượng lắp ráp: 4
Giá tiền: 3.5

Như vậy theo ngu ‎í của tôi thì Grandis là 1 con xe 4 *, đầu bảng MPV VN hiện nay…
clapping_hand.gif

clapping_hand.gif
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Thao Pham ACV
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

BMW 525, Lada 2107, Honda Accord, Opel Vectra, S320, Nissan Primier, A6, Suzuki Escudo, Pajero, Vitara, Terios...

bác bman ơi, sao biểu đồ ... đi xuống zữ vậy :D
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Trích đoạn: qha_vn

BMW 525, Lada 2107, Honda Accord, Opel Vectra, S320, Nissan Primier, A6, Suzuki Escudo, Pajero, Vitara, Terios...

bác bman ơi, sao biểu đồ ... đi xuống zữ vậy :D

chắc bác bman buôn chứng nên xe cộ chạy theo biểu đồ của VNIndex :D, mơi mốt có khi lại up lên Mer S chứ :)....

@bman : theo em thì Grand chạy chế độ full AT hay hơn, chế độ +/- vào số không mượt cho lắm
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Chân Thành Cám ơn Bác B.Man về bài thu họach này:D. Thật xấu hổ khi đáng lẽ E là người phải viết ,nhưng Do không lái nhiều bằng Bác B.Man trong suốt cuộc hành trình ,sợ sẽ không khách quan cho lắm khi nhận xét về Em Grandis này nên phải nhờ Bác B.man viết.:(
Kính mong tất cả các Bác lái xe MIT trong chuyến Caravan vừa rồi cho ý kiến về chiếc xe yêu quí của mình,tuy nhiên hy vọng các Bác tế nhị trong việc so sánh với các dòng xe khác cùng hạng:D:D:D. Các Bác có thể viết Bài mới hoặc tiếp theo loạt bài này của Bác B.man . Xin phép WM và các Lơ xe cho E được đưa loạt bài cảm nhận này lên trang nhất box MIT cho mọi người dễ tham khảo .
Rất mong nhận được các ý kiến của tất cả mọi người cả khen và chê ,tuy nhiên giữ ở mức độ hòa khí với nhau nhé Các Bác:D.

Trích đoạn: bman
Cũng chính nhờ tính năng này nên chạy Grandis đường trường rất khóai vì khi ôm cua có thể để tốc độ tối đa cao hơn hẳn Pajero, Captiva, Everest, Jolie… kết hợp các tiểu sảo mở cua, cắt góc thì có khi vào cua 110 km/h tức là có thể căn để ko cần thắng mà chỉ nhả chân ga…
Sẽ bất công cho các xe SUV gầm cao nếu so sánh với Grandis khi vào cua tốc độ cao các Bác nhỉ:D,(thật sự thì các Tài xe SUV cũng không mạo hiểm đâu) đi đường địa hình đi cho mì chết nhé Grandis:D:D


Trích đoạn: bman
Riêng cái seatbelt thì hơi chuối… Nó thít chặt lấy cơ thể tài xế như là thể hiện sự gắn kết quá mức cần thiết vậy… làm đôi khi hơi khơ thở…:mad:
Đoạn này hắn nói phét:D:D. Ngồi Bên phụ E chỉ thấy B.man loay hoay với seatbelt và tỏ vẻ khó chịu khi xe giảm tốc độ dưới 110km/H:D:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Một bài viết quá hay và bổ ích
080402cool_prv.gif


Hoan hô bác Bman
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Bác ơi em kết em xe này nhưng mà sao Mit tăng giá GRANDIS mất hồn thía...bạn em mua trước tết có 37K mà sao bây giờ đến 41K, có gì thay đổi lớn hả bác...mà sao bên Malay nó có mấy màu đỏ ghi xanh đẹp thía mà Mit VN chẳng cho GRANDIS mấy mầu này nhỉ
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Cái này dựa trên cảm nhận của các đời xe mà tôi đã sử dụng qua: BMW 525, Lada 2107, Honda Accord, Opel Vectra, S320, Nissan Primier, A6, Suzuki Escudo, Pajero, Vitara, Terios...
em nó đứng ở đâu trong biểu đồ này vậy bác ?? :D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Riêng cái seatbelt thì hơi chuối… Nó thít chặt lấy cơ thể tài xế như là thể hiện sự gắn kết quá mức cần thiết vậy… làm đôi khi hơi khơ thở…

Xe này nó có thiết kế sensor cảm biến để nhận biết khi có trẻ em lên xe quậy phá đó bác ui:D