Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

vậy trên rạn đít có nút overdrive ko bác Artcar? theo cách bác dùng + - để vượt thì giống như người ta dùng overdrive vậy, chỉ cần bấm nút này xe sẽ tự động xuống 1 số kể từ số hiện hành. sau đó giữ luôn số ở số áp cuối (số 3 nếu xe có 4 số) cho đến khi tafi xế nhả nút overdrive
 
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Trích đoạn: Artcar

- Xe 02 Lancer Gala của Bác Lơ xe cũng có hộp số với chế độ Sport mode hoạt động tương tự như con Grandis 09 nhưng tăng tốc sốc hơn, sedan mà lị! Em đọc qua báo cáo Topdriver của các Bác, nếu khi đu gần tới xe 19 mà các Bác sử dụng Sport mode: down số + kích ga + up số + kích ga, em cho là khả năng vượt mặt xe 19 rất lớn đặc biệt là với xe 02, tiếc quá toàn là nài mặc áo Rally không - áo đẹp, bữa nào cho em mượn mặc chụp hình cho oai vơí vợ con
:D!


- Cảm giác điều khiển xe với Sport mode rất "phê" tưởng như là F...11 đấy các Bác ạ! Không tin thì thử đi [&:]

Dài dòng văn tự vui với mấy Bác OS - Nài xe số 10

thì ra là mặc áo Rally để khè..
24.gif
.
24.gif


Trích đoạn: qha_vn

vậy trên rạn đít có nút overdrive ko bác Artcar? theo cách bác dùng + - để vượt thì giống như người ta dùng overdrive vậy, chỉ cần bấm nút này xe sẽ tự động xuống 1 số kể từ số hiện hành. sau đó giữ luôn số ở số áp cuối (số 3 nếu xe có 4 số) cho đến khi tafi xế nhả nút overdrive

Báo cáo xe 15: Grandis không có nút OD như LS400 của bác đâu ạ. Khi cần vượt thì gẩy sang chế độ Sport rồi gạt nhẹ cần về phía sau là xong. :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/6/06
24
0
1
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Gửi bác qha_vn là Gạch đít không có nút overdrive như LS400 của Bác.

Theo em nhớ là khi bấm nút overdrive, chế độ kick-down chỉ hoạt động khi xe đạt tối thiểu khoảng 60km/h, khi đó xe sẽ tự động xuống số tăng vòng tua máy, tốc độ tăng nhanh để vượt mặt, lúc đó người điều khiển xe như bị "hít" lên lưng ghế, em có dịp thử loại xe này đã rất lâu rồi vào những năm cuối thập niên 90 nên có thể không chính xác lắm :D

Ở xe Lexus của Bác, máy tính sẽ tham gia rất nhiều vào sự tăng tốc nên ngồi trong xe nghe máy hụ lên rất rõ, vòng tua động cơ tăng nhanh, xăng cũng ăn ghê lắm: cái này có thể xem là vượt tăng tốc "máy tính điều khiển". Hình như giai đoạn này chưa có công nghệ Sport mode hay là chưa được các Manufacturer áp dụng công nghệ xe đua F..111

Khác với chế độ overdrive, sport mode sẽ cho người điều khiển cảm giác manual hơn, nghĩa là khả năng kiểm soát số vòng tua máy và thời điểm muốn chuyển số : cái này có thể xem như là vượt tăng tốc "người điều khiển".

Hiện này hầu hết các xe AT cao cấp đều phải được trang bị chế độ này như BMW325, Mondeo, Camry, Grandis, Civic 2.0, Lancer Gala 2.0... Sắp tới hy vọng sẽ có xe trang bị AT CVT nhưng có tới 6-speed Sportmode, tha hồ mà "bấm" nhé :)
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Trích đoạn: Artcar

Xin mạo muội đóng góp vài ý về sử dụng số +/- Sport mode trên xe Grandis:

Hầu hết trong chuyến đi em đều sử dụng chế độ này trong khi điều khiển xe, tuy thêm nhiều động tác của tay phải nhưng ngược lại sẽ có được cảm giác phối hợp giữa chân ga và tay số (như số manual nhưng không phải đạp côn:)) khi đó em hoàn toàn kiểm soát được số vòng tua động cơ, tránh động cơ có nhưng khoảng dư vượt tải và chắc chắn tiết kiệm hơn US$ đổ xăng ở nước bạn! Riêng em rất enjoy chế độ Sport mode này, ke ke ke!

- Các Bác có thể chuyển từ D qua Sport mode và ngược lại ở bất cứ tốc độ nào

- Ở chế độ này Grandis sẽ tự động xuống số 4 - 3 - 2 - 1 khi tốc độ xe giảm dần, nhưng khi muốn nó nhanh hơn nhớ là phải tăng ga lên số, đạp ga tăng tốc, xong hất nhẹ cần số lên (+) Grandis xe chuyển số như mong muốn 1 - 2 - 3 - 4. Cần ghi nhớ là nó không tự động lên số như ở chế độ D, nếu không hất cần số lên theo dấu (+), nó sẽ hiểu là bác đang cần thêm động lực để vượt mặt nên sẽ giữ nguyên vị trí số hiện tại không đổi...nếu quên mà đạp ga hoài sẽ làm vòng tua máy tăng......cuối cùng nóng nước như xe số 4: tắt quạt[:'(] Sorry, máy móc không thông minh như chúng ta tưởng, nên ta phải điều khiển nó thôi!!!

- Ở tốc độ đều, em theo sát xe số 9 như lời anh "trưởng đoàn" dặn dò, thỉnh thoảng vô khu dân cư đông nó tự động xuống số, em lại phải tăng ga và hất cần số lên để theo kịp bác Bman - Medusa số 9! Kể cũng tội cho Bác PMC số 11 cũng là Mítubishi nhưng "phổi" nhỏ hơn lại thiếu hơi "công nghệ" nên theo tốp đầu cũng hụt hơn, nhưng có Mama-san và con gái rượu đi cùng thì mình hơi đâu mà hút theo cho mệt bác há:D

- Khi được Bác Caravan cho phép chạy nhanh hơn, chế độ Sport mode sẽ phát huy tác dụng: khi đu gần tới xe em dự định vượt mặt, chỉ cần hất nhẹ cần số về dấu (-) số 4 sẽ chuyển về số 3, vòng tua máy tăng nhẹ, em chỉ cần dí thêm chân ga, xe sẽ mạnh mẽ vượt qua xe bên phải, vừa lú mặt ngang xe muốn vượt hất nhẹ cần số lên dấu (+) chuyển sang số 4, Grandis sẽ tuôn đi mạnh mẽ, tốc độ tăng nhanh theo chân ga của bạn! Thú thật em cũng ghiền cảm giác này nhưng bác Phó tổng nhà em cứ luôn miệng nhắc chừng...hi hi, bộ bác ấy tưởng Grandis cất cánh được chắc![8|]

- Em bảo đảm tiền xăng chuyến Kamravan vừa rồi xe số 9 sẽ nhiều hơn xe số 10 cho coi, vì bác Bman khai là hâu hết chạy chế độ D!

- Với những người thích cảm giác tốc độ như các bác, em khuyên là Bman và Medusa hãy thử chế độ sport mode này trên xa lộ - "Sẽ thích ngay mà", nếu sử dụng trong thành phố sẽ tiết kiệm được khối tiền xăng vì tránh được những khi số vòng quay động cơ tăng cao vượt tải không cần thiết, tuy nhiên tay phải lại phải thêm động tác khảy cần số nhưng rất nhẹ nhàng, tin em đi!

- Số D, máy tính "ngu" lắm phải đủ điều kiện mới chịu lên số còn ở Sport mode: "bắt" mày lên - xuống số theo ý anh được không! he he he

- Xe 02 Lancer Gala của Bác Lơ xe cũng có hộp số với chế độ Sport mode hoạt động tương tự như con Grandis 09 nhưng tăng tốc sốc hơn, sedan mà lị! Em đọc qua báo cáo Topdriver của các Bác, nếu khi đu gần tới xe 19 mà các Bác sử dụng Sport mode: down số + kích ga + up số + kích ga, em cho là khả năng vượt mặt xe 19 rất lớn đặc biệt là với xe 02, tiếc quá toàn là nài mặc áo Rally không - áo đẹp, bữa nào cho em mượn mặc chụp hình cho oai vơí vợ con
:D!

- Cảm giác điều khiển xe với Sport mode rất "phê" tưởng như là F...11 đấy các Bác ạ! Không tin thì thử đi [&:]

Dài dòng văn tự vui với mấy Bác OS - Nài xe số 10
Bác cho em góp ý thêm nha bác Artcar
Thằng Grandis này nếu bác đang ở số 4 mà gỏ các cần sang số hai cái thì nó về số 2 liền. Lúc đó em nghĩ bác vượt máy bay tốt !:D
Nghe nói thế thôi chứ em có thử hồi nào đâu mà biết ! he he he
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.098
113
www.phindeli.com
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Chạy Grand khi vừa Depart xong ở số D, các bác thử hất qua sport mode +, xe sẽ chuyển số 2 đi rất nhẹ máy, nếu để nguyên số D thì xe sẽ chờ 1 lúc sau, vòng tua lên cao mới tự động chuyển số 2.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Nghe các bác kể, em thấy mê quá, Grandis là niềm mơ ước của em từ lâu nhưng do giá quá cao, em không với đến nổi [&:][&:][&:]
Premacy - xe số 17, lúc cho chạy tự do đến Siem Riep em đạp gần cứng chân ga chỉ lên được 150 km/h thôi bác ah, với lại xe chạy có vẻ bồng bềnh nên em không dám giữ tốc độ này lâu
Em thấy xe em cũng có nút OD đó, hoặc khi vượt xe khác không cần bấm mà chỉ đạp lút chân ga thôi là xe vọt rất nhanh
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Không cần đâu bác ạ...Khi muốn tăng tốc nhanh, bác chỉ cần nhấn hết chân ga để kích hoạt chế độ Sport thì ngay lâp tức hệ thống INVECS của AT sẽ về số và vòng tua sẽ vút lên trên 3000rpm để kích hoạt hệ thống MIVEC nâng supap ..khi đó xe bác giống như tên lửa vậy...tất cả ở trong manual..ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG ..đó là sự khác biệt cuả động cơ MIVEC và hộp số thông minh INVECS thưa các bác.

Nhược điểm duy nhất của Gran là không có ghế điện, đèn cảnh bác không cài dây an toàn, cắt mất màn hiển thị đa thông tin mà gran bán tại UK có và chức năng sấy gương
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/6/06
24
0
1
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Vậy là bác Binhtri chưa khai thác hết chức năng thiết kế rồi, nếu ngại chưa dám thử thì phải "la to" lên cho mấy Bác Lơ xe giải quyết chứ, he he he :)
Tóm lại là mỗi khi vượt bác chỉ biết đạp "thẳng chân" 2 tay kềm vô-lăng chờ qua xe địch, như vậy là rất thụ động và tốn nhiều tiền xăng nhỉ! Đây là cách kick-down xuống số bằng cáp (cable): khi đạp sát chân ga, ổ ga sẽ đồng thời điều khiển cáp xuống số để tăng động lực vọt mạnh lên phía trước, ke ke ke kiểu cơ khí đó mà
Vậy nên sử dụng nút overdrive, điều khiển van-điện-từ bác sẽ không phải nhúc nhích cái bottom vì đạp ga sát sàn!!![8D]

@ Bác tuando chỉ được các nói đúng, chính xác là d-t-t
@ Bác Luattc mặc dù chỉ nghe người khác nói lại cũng không sai chút nào, nhưng mà máy tính hộp số của Grandis chỉ cho phép nhồi số tối đa là 2 nấc thôi, như Bác đã nói là từ 4 xuống 3 - 2 vì nếu không người cùng trong xe sẽ bị "nhào" về phía trước lại bảo rằng "chú này vào lộn số rồi về nhà tập thêm đi thôi", hi hi hi:)
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Cám ơn bác Artcar, em cũng thử như vậy rồi, xe cũng vọt nhanh nhưng áp dụng kiểu đạp ga sát sàn thấy cũng nhanh không kém dù biết hao xăng hơn, nhưng do "lười" nên vậy mà :D:D:D vì khi bấm kick-down chỉ được đạp max 119km/h là phải nhả nút ấy ra thôi ( em đọc ở sách)
 
Hạng B2
24/6/05
141
32
28
RE: Grandis - cảm nhận Kamravan

Trích đoạn: binhtri

Nghe các bác kể, em thấy mê quá, Grandis là niềm mơ ước của em từ lâu nhưng do giá quá cao, em không với đến nổi [&:][&:][&:]
Premacy - xe số 17, lúc cho chạy tự do đến Siem Riep em đạp gần cứng chân ga chỉ lên được 150 km/h thôi bác ah, với lại xe chạy có vẻ bồng bềnh nên em không dám giữ tốc độ này lâu
Em thấy xe em cũng có nút OD đó, hoặc khi vượt xe khác không cần bấm mà chỉ đạp lút chân ga thôi là xe vọt rất nhanh


Thích thì ....míc đi Trị ui, cho trả góp mờ ???