Hạng B2
22/5/10
283
409
63
Một chuyến đi dài gần 1100 Km diễn ra an toàn, đồng thời rơi vào dịp cao điểm nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện để anh em sinh hoạt thìtheo em, cũng là một thành viên trong đoàn thì thấy ổn rồi, thậm chí thoải mái hơn đi tour bị lùa.

Thứ 2: Về chương trình thì em là người biên soạn và in ấn, dù quên ghi số Km do chủ quan đã phổ biến trước trong các buổi off, thông tin bên lề, đồng thời công nghệ giờ hiện đại quá, anh em đều là tài xế chứ không phải hành khách du lịch. Em xin nhận khuyết điểm này và xin lỗi các anh nếu vì lý do đó mà được cho là “không chuyên nghiệp” L

Thứ 3: Về các điểm stop đều ghi trong chương trình, đoàn đi nhiều xe thì khó có thể cho chổ chính xác là dừng đi “giải nhiệt” mấy lần mà chỉ có thể xác định là “rest” chổ nào cho anh em tài xế.

Thứ 4: Do lý do mưa nên đường khúc Lâm Hà khó đi, em và dẫn đoàn đều gọi điện thông báo cho các top sau rồi. Cũng chính vì nó mà Gala không diễn ra được do trễ thời gian di chuyển đến đích, thành ra cái loa kẹo kéo của em cũng bị ế luôn LL

Thứ 5: Hình ảnh thì tưởng chừng như ít nhưng khi post và tổng hợp là quá nhiều. Tiếc là không có tay ảnh chuyên nghiệp để chụp đoàn xe tại các cung đường :(

Thứ 6: Trước mỗi chuyến hành trình, dù là xe sang hay xe xin JJ anh em cũng nên kiểm tra các hạng mục máy móc (nhớt, lọc gió, nước giải nhiệt, máy có bị rỉ nhớt…), hạng mục an toàn (lốp, thắng, dầu trợ lực…) nếu được kiểm tra luôn túi khí còn hoạt động không nhé!!!!!

Tóm lại một lần nữa, để ăn chơi chiên nghiệp hơn đề nghị anh em vắt tráng suy nghĩ kiếm nhiều tiền, sau đó lại tụ tập và cùng trải nghiệm, cùng chia sẽ những đam mê tiếp tục!!!!!

Thân gởi : Các Bác
Em thành thật nhận lỗi thiếu sót về mình và các bạn trong khâu tổ chức đợt Caravan này , mong các Bác và gia đình thông cảm bỏ qua cho .
Em xin nêu ra để rút kinh nghiệm cho mình và các Bạn trong công tác tổ chức lần sau :
- Bản thân @cuibapmazda626 : đã không tham gia Caravan trọn với đoàn , cũng do yếu tố khách quan dù em đã cố gắng hết sức để tham gia trọn vẹn .
- @cuibapmazda626 cùng ban tổ Chym :
+ Lần tổ chức này không thực sự chuyên nghiệp tí nào
Về tuyến đường đi không chuẩn bị chu đáo , không in hành trình chi tiết phát cho từng thành viên , Không có xác định điểm dừng toilet stop 1 cách chính xác và hợp lý .
Không cảnh báo trước cho các anh em trong đoàn là chuẩn bị tinh thần phải trải qua đoạn đường khá dài và xấu , không lường trước được đoạn đường mưa ngập nước ( đây cũng là yếu tố khách quan ).
Không có phó nhòm chuyên nghiệp .
Họp bàn lịch trình đi chưa được chi tiết , cách thức đi chưa hợp lý .
Ăn sáng tại Khách sạn 5* thiếu thức ăn , nước uống ( nhà hàng KS không bổ sung kịp thức ăn ==> Cuibap sẽ gởi comment góp ý với Ban lãnh đạo Khách sạn Hai bà trưng ) .
Chổ nhà hàng phục vụ chưa chuyên nghiệp ..
Chuyến đi xa , đường dài mà mọi thứ chưa chuẩn bị tốt nên thấy còn rất nhiều bất cập .
Băng roll quên mang , gởi PCN lên Đà lạt không kịp .
Quà tặng cũng quên ...
Hủy bỏ buổi gala dinner là một điều đáng tiếc nhất cho chuyến đi lần này . Đây là điều không thể để các caravan sau xảy ra .
+ Về tình hình bệnh chung grandis :
Các bác đang sử dụng xe grandis có đời sâu ( 2005 -2010 ) nên :
- Tháo két nước vệ sinh , châm nước giải nhiệt mới
- Thay ngay cái nắp két nước ( Giá 320.000đ - 400,000 đ )
- Luôn check kim nhiệt độ khi đi xa , check nhớt . nước giải nhiệt khi bắt đầu hành trình.
- Grandis thường hư mặt hít block lạnh ( có ít nhất 5 xe bị rồi ) , khi bị hư mặt hít này triệu chứng đầu tiên là sẽ lạnh khi trời mát và sẽ nóng khi trời nắng , Cửa lạnh không thổi ra hơi mát ( đôi khi tự tắt block lạnh ) , Nếu tắt AC khoảng 10-15p và bật lại thì sẽ có gió lạnh trở lại . ( Chi phí thay cho việc này khoảng 1tr -1tr5 ) .
- Xe lội nước về phải đi vệ sinh bố thắng lại tránh kẹt thắng tay và báo ABS .
- Moteur cửa gió máy lạnh ( chỉnh nhiệt độ 20 - 30 độ ) hay bị kẹt ở chế độ sưỏi do nhong moteur mòn , ( thay moteur này 1tr8 giá ngoài chưa công , trong hãng chưa check giá ).
- Khi thay dây couro ngoài nên check lại buli tăng đưa , bạc đạn tăng đưa , bạc đạn chạy trớn , nếu hư hay rơ phải thay không được tiếc mà sử dụng tạm .
- 2 ống nước nhỏ giải nhiệt vào máy cho thợ check nếu chai cũng nên thay ( tránh vở ống khi đang đi xa )
- 2 ống dầu trợ lực tay lái cũng nên thay .

Vài lời chia sẻ và mong các bác thông cảm - chú ý cho con vợ 2 của mình .
 
Hạng D
14/11/10
3.028
4.620
113
HCM
Một chuyến đi dài gần 1100 Km diễn ra an toàn, đồng thời rơi vào dịp cao điểm nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện để anh em sinh hoạt thìtheo em, cũng là một thành viên trong đoàn thì thấy ổn rồi, thậm chí thoải mái hơn đi tour bị lùa.

Thứ 2: Về chương trình thì em là người biên soạn và in ấn, dù quên ghi số Km do chủ quan đã phổ biến trước trong các buổi off, thông tin bên lề, đồng thời công nghệ giờ hiện đại quá, anh em đều là tài xế chứ không phải hành khách du lịch. Em xin nhận khuyết điểm này và xin lỗi các anh nếu vì lý do đó mà được cho là “không chuyên nghiệp” L

Thứ 3: Về các điểm stop đều ghi trong chương trình, đoàn đi nhiều xe thì khó có thể cho chổ chính xác là dừng đi “giải nhiệt” mấy lần mà chỉ có thể xác định là “rest” chổ nào cho anh em tài xế.

Thứ 4: Do lý do mưa nên đường khúc Lâm Hà khó đi, em và dẫn đoàn đều gọi điện thông báo cho các top sau rồi. Cũng chính vì nó mà Gala không diễn ra được do trễ thời gian di chuyển đến đích, thành ra cái loa kẹo kéo của em cũng bị ế luôn LL

Thứ 5: Hình ảnh thì tưởng chừng như ít nhưng khi post và tổng hợp là quá nhiều. Tiếc là không có tay ảnh chuyên nghiệp để chụp đoàn xe tại các cung đường :(

Thứ 6: Trước mỗi chuyến hành trình, dù là xe sang hay xe xin JJ anh em cũng nên kiểm tra các hạng mục máy móc (nhớt, lọc gió, nước giải nhiệt, máy có bị rỉ nhớt…), hạng mục an toàn (lốp, thắng, dầu trợ lực…) nếu được kiểm tra luôn túi khí còn hoạt động không nhé!!!!!

Tóm lại một lần nữa, để ăn chơi chiên nghiệp hơn đề nghị anh em vắt tráng suy nghĩ kiếm nhiều tiền, sau đó lại tụ tập và cùng trải nghiệm, cùng chia sẽ những đam mê tiếp tục!!!!!
Chuyến đi này thành công ngoài mong đợi rồi Hưng ơi :)
Một vài hạt sạn ko là vấn đề gì :D