RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Đang nghiên cứu món oto điện, bác nào có kinh nghiệm thì alo...
Đang nghiên cứu món oto điện, bác nào có kinh nghiệm thì alo...
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Chùi ui, 20L là hơn 3.5Q luôn à nha. Khiếp quá, khiếp quá.....[:-][8D][:-]
Trích đoạn: Xmen_sg
Xe Grandis hao xăng quá các bác - Xe chạy được hơn 8.000km - Đợt vừa rồi đổ đầy bình xăng là 65L . Trả công tơ về 0 để tính Km chạy được. Kết quả khi báo đèn vàng thì chạy được 298km (trong thành phố) . Cứ cho báo đèn đỏ hay hết bình xăng thì chạy thêm được 20km thì tính ra 100km tốn hơn 20L [8D].. Vậy xe có vấn đề gì không các bác? Có cần đi kiểm tra máy không? Cách chạy thì chạy cũng điềm đạm, không chở nặng, thường mở máy lạnh số nhỏ nhất, Dừng xe lâu là tắt máy . Xe có gắn thêm dàn âm thanh có thể ngốn nhiều điện hơn bình thường ... có khi nào xài điện nhiều thì tốn xăng nhiều không các bác?
Chùi ui, 20L là hơn 3.5Q luôn à nha. Khiếp quá, khiếp quá.....[:-][8D][:-]
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Bạn X-men kiểm tra lại chưa, xăng đang rẻ- bạn có thể kiểm tra cách này- đổ đầy bình xăng, chạy khoảng 5 km- đổ 1 lần chạy 5km nữa- đổ lần 2.
Bác sẻ thấy dù 5km nhưng xăng xuống nhiều- lý do là nó chảy vào các hốc cân bằng trong thùng xăng lớn.
Sau 2-3 lần xăng bảo đảm đầy thực- Bác có thể ghi km rồi đo chính xác.
Bạn X-men kiểm tra lại chưa, xăng đang rẻ- bạn có thể kiểm tra cách này- đổ đầy bình xăng, chạy khoảng 5 km- đổ 1 lần chạy 5km nữa- đổ lần 2.
Bác sẻ thấy dù 5km nhưng xăng xuống nhiều- lý do là nó chảy vào các hốc cân bằng trong thùng xăng lớn.
Sau 2-3 lần xăng bảo đảm đầy thực- Bác có thể ghi km rồi đo chính xác.
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Đi trong TP tắc đường thì nhiều thôi bác à, ông bạn em đi 2.4 mới tinh mà cũng 18l đó bác, 3.5Q thì chắc phải hơn 20l. Huyền thoaij ít hao xăng của Toy không đến thế đâu. Sienna (hình như 3.5?) theo em biết cũng tầm 23-25l trong SG đó.Trích đoạn: Altis2009
Trích đoạn: Xmen_sg
Xe Grandis hao xăng quá các bác - Xe chạy được hơn 8.000km - Đợt vừa rồi đổ đầy bình xăng là 65L . Trả công tơ về 0 để tính Km chạy được. Kết quả khi báo đèn vàng thì chạy được 298km (trong thành phố) . Cứ cho báo đèn đỏ hay hết bình xăng thì chạy thêm được 20km thì tính ra 100km tốn hơn 20L [8D].. Vậy xe có vấn đề gì không các bác? Có cần đi kiểm tra máy không? Cách chạy thì chạy cũng điềm đạm, không chở nặng, thường mở máy lạnh số nhỏ nhất, Dừng xe lâu là tắt máy . Xe có gắn thêm dàn âm thanh có thể ngốn nhiều điện hơn bình thường ... có khi nào xài điện nhiều thì tốn xăng nhiều không các bác?
Chùi ui, 20L là hơn 3.5Q luôn à nha. Khiếp quá, khiếp quá.....[:-][8D][:-]
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Cám ơn các bác đã cho ý kiến ....
Mình vừa mới gắn vài thứ được tin là có thể tiết kiệm xăng và tăng công suất máy... Những thứ này không can thiệp sâu vào điều khiển máy móc nên không lo ảnh hưởng đến họat động bình thường của hệ thống máy.
Món thứ nhất là Fan Air Intake - Là một cái quạt, mình gắn vào ống hút gió Sau hộp lọc gió trước khi vào nơi trộn với nhiên liệu. (Xem hình). Chức năng theo lý thuyết là tạo luồng gió xóay mạnh trộn với nhiên liệu sẽ cho ra hỗn hợp hòa tan đều và kỹ hơn.... Xe có chip cảm ứng đo đạt tỉ lệ gió và xăng cân bằng nên khi có luồng gió xóay nên cần nhiên liệu ít hơn cũng cho ra một hỗn hợp hòa tan tối ưu và làm kỳ nổ dễ dàng hơn.... Kết quả là cần nhiên liệu ít hơn mà còn làm tăng công suất máy do nhạy ga hơn trước
Món thứ hai là Magnetic Fuel Saver - Là cục nam châm mạnh vĩnh cữu . Gắn chụp vào bên ngòai ống dẫn xăng trứoc khi vào buồng trộn nhiên liệu (Xem hình)
Cái này giống cái tiết kiệm xăng của ông kỹ sư nào đó ở VN đang thử nghiệm cho xe hơi và đã bán thành phẩm cho xe 2B và được phản hồi có tác dụng tốt trong việc tiết kiệm xăng và xe chạy êm hơn trước.
Sau khi lắp và chạy thử xe thì cảm giác ga nhạy hơn trước, xe chạy trớn nhiều hơn khi không đạp ga... Vì chưa có nhiều thời gian kiểm chứng có tiết kiệm xăng hay không nên sẽ kiểm tra tiếp tục.
Cám ơn các bác đã cho ý kiến ....
Mình vừa mới gắn vài thứ được tin là có thể tiết kiệm xăng và tăng công suất máy... Những thứ này không can thiệp sâu vào điều khiển máy móc nên không lo ảnh hưởng đến họat động bình thường của hệ thống máy.
Món thứ nhất là Fan Air Intake - Là một cái quạt, mình gắn vào ống hút gió Sau hộp lọc gió trước khi vào nơi trộn với nhiên liệu. (Xem hình). Chức năng theo lý thuyết là tạo luồng gió xóay mạnh trộn với nhiên liệu sẽ cho ra hỗn hợp hòa tan đều và kỹ hơn.... Xe có chip cảm ứng đo đạt tỉ lệ gió và xăng cân bằng nên khi có luồng gió xóay nên cần nhiên liệu ít hơn cũng cho ra một hỗn hợp hòa tan tối ưu và làm kỳ nổ dễ dàng hơn.... Kết quả là cần nhiên liệu ít hơn mà còn làm tăng công suất máy do nhạy ga hơn trước
Món thứ hai là Magnetic Fuel Saver - Là cục nam châm mạnh vĩnh cữu . Gắn chụp vào bên ngòai ống dẫn xăng trứoc khi vào buồng trộn nhiên liệu (Xem hình)
Cái này giống cái tiết kiệm xăng của ông kỹ sư nào đó ở VN đang thử nghiệm cho xe hơi và đã bán thành phẩm cho xe 2B và được phản hồi có tác dụng tốt trong việc tiết kiệm xăng và xe chạy êm hơn trước.
Sau khi lắp và chạy thử xe thì cảm giác ga nhạy hơn trước, xe chạy trớn nhiều hơn khi không đạp ga... Vì chưa có nhiều thời gian kiểm chứng có tiết kiệm xăng hay không nên sẽ kiểm tra tiếp tục.
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
oh my god !em can bác đừng có gắn mà mang vạ vào thân,không tiết kiệm được bao nhiêu đâu bác,sau này hại xe lắm đó,máy mau nóng hơn , xe mau ra khói (giống như xe bị hở bạc vậy đó)và bô xe có nhiều dầu nhớt ,xe em và xe thằng bạn bị rùi....
oh my god !em can bác đừng có gắn mà mang vạ vào thân,không tiết kiệm được bao nhiêu đâu bác,sau này hại xe lắm đó,máy mau nóng hơn , xe mau ra khói (giống như xe bị hở bạc vậy đó)và bô xe có nhiều dầu nhớt ,xe em và xe thằng bạn bị rùi....
Last edited by a moderator:
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
Đúng rồi bác ơi, Cap của em chạy đường Sài Gòn cứ 20l/100km là bình thường.Trích đoạn: Xmen_sg
Xe Grandis hao xăng quá các bác - Xe chạy được hơn 8.000km - Đợt vừa rồi đổ đầy bình xăng là 65L . Trả công tơ về 0 để tính Km chạy được. Kết quả khi báo đèn vàng thì chạy được 298km (trong thành phố) . Cứ cho báo đèn đỏ hay hết bình xăng thì chạy thêm được 20km thì tính ra 100km tốn hơn 20L [8D].. Vậy xe có vấn đề gì không các bác? Có cần đi kiểm tra máy không? Cách chạy thì chạy cũng điềm đạm, không chở nặng, thường mở máy lạnh số nhỏ nhất, Dừng xe lâu là tắt máy . Xe có gắn thêm dàn âm thanh có thể ngốn nhiều điện hơn bình thường ... có khi nào xài điện nhiều thì tốn xăng nhiều không các bác?
RE: Grandis chạy hao xăng quá.....
2 thiết bị này không có tác dụng như quảng cáo đâu.
Món thứ hai là Magnetic Fuel Saver - Là cục nam châm mạnh vĩnh cữu
Cái này dể thấy nhất, thực ra nó chỉ có tác dụng là cái jclơ xăng, cản bớt xăng vào buồng đốt, tác dụng của nó là làm giảm xăng- giảm công suất của xe-nhưng chỉ nhất thời thôi.
Đối với các xe chạy CHK- thì bộ phận này sẻ giảm tiêu hao một phần nào đó ở chế độ chạy chậm- giống như xe 1.3 ít hao hơn 1.6- nhưng nó làm rối loạn các chế độ chạy nhanh đồng thời cầm chừng không có tác dụng giảm hao xăng.
Còn đối với xe phun xăng điện tử, hiện tượng thiếu xăng ( nghèo xăng) chỉ có tác dụng trong vài ngày đầu, sau vài ngày cảm biến oxy sẻ ghi nhận nghèo xăng và từ từ tăng xăng lên- bộ TK này sẽ không là TK nửa mà là rối loạn- nó còn làm xe chạy hao hơn bình thường.
Để kiểm chứng tác động cản xăng của nó - bạn có thể lắp nối tiếp thêm 2-3 cái "TK".
Theo lý thuyết của họ, nếu lắp 3 cái thì từ trường sẻ tăng 3 lần- xe chạy sẻ mạnh lên.Nhưng thực tế khi lắp 3 cái nối tiếp - xe bạn sẽ không chạy nỗi luôn! điều đó chứng tỏ nó chỉ là cái cản xăng, không có tác dụng từ tính gì cả.
Còn cái Turbo- vài năm trước cũng quảng cáo ở Mỹ rất nhiều, nhưng thực sự không có tác dụng nên dần dần hết bán được mà chuyển qua VN, mình sẻ đề cập hôm khác.
2 thiết bị này không có tác dụng như quảng cáo đâu.
Món thứ hai là Magnetic Fuel Saver - Là cục nam châm mạnh vĩnh cữu
Cái này dể thấy nhất, thực ra nó chỉ có tác dụng là cái jclơ xăng, cản bớt xăng vào buồng đốt, tác dụng của nó là làm giảm xăng- giảm công suất của xe-nhưng chỉ nhất thời thôi.
Đối với các xe chạy CHK- thì bộ phận này sẻ giảm tiêu hao một phần nào đó ở chế độ chạy chậm- giống như xe 1.3 ít hao hơn 1.6- nhưng nó làm rối loạn các chế độ chạy nhanh đồng thời cầm chừng không có tác dụng giảm hao xăng.
Còn đối với xe phun xăng điện tử, hiện tượng thiếu xăng ( nghèo xăng) chỉ có tác dụng trong vài ngày đầu, sau vài ngày cảm biến oxy sẻ ghi nhận nghèo xăng và từ từ tăng xăng lên- bộ TK này sẽ không là TK nửa mà là rối loạn- nó còn làm xe chạy hao hơn bình thường.
Để kiểm chứng tác động cản xăng của nó - bạn có thể lắp nối tiếp thêm 2-3 cái "TK".
Theo lý thuyết của họ, nếu lắp 3 cái thì từ trường sẻ tăng 3 lần- xe chạy sẻ mạnh lên.Nhưng thực tế khi lắp 3 cái nối tiếp - xe bạn sẽ không chạy nỗi luôn! điều đó chứng tỏ nó chỉ là cái cản xăng, không có tác dụng từ tính gì cả.
Còn cái Turbo- vài năm trước cũng quảng cáo ở Mỹ rất nhiều, nhưng thực sự không có tác dụng nên dần dần hết bán được mà chuyển qua VN, mình sẻ đề cập hôm khác.
Trích đoạn: Xmen_sg
Cám ơn các bác đã cho ý kiến ....
Mình vừa mới gắn vài thứ được tin là có thể tiết kiệm xăng và tăng công suất máy... Những thứ này không can thiệp sâu vào điều khiển máy móc nên không lo ảnh hưởng đến họat động bình thường của hệ thống máy.
Món thứ nhất là Fan Air Intake - Là một cái quạt, mình gắn vào ống hút gió Sau hộp lọc gió trước khi vào nơi trộn với nhiên liệu. (Xem hình). Chức năng theo lý thuyết là tạo luồng gió xóay mạnh trộn với nhiên liệu sẽ cho ra hỗn hợp hòa tan đều và kỹ hơn.... Xe có chip cảm ứng đo đạt tỉ lệ gió và xăng cân bằng nên khi có luồng gió xóay nên cần nhiên liệu ít hơn cũng cho ra một hỗn hợp hòa tan tối ưu và làm kỳ nổ dễ dàng hơn.... Kết quả là cần nhiên liệu ít hơn mà còn làm tăng công suất máy do nhạy ga hơn trước
Món thứ hai là Magnetic Fuel Saver - Là cục nam châm mạnh vĩnh cữu . Gắn chụp vào bên ngòai ống dẫn xăng trứoc khi vào buồng trộn nhiên liệu (Xem hình)
Cái này giống cái tiết kiệm xăng của ông kỹ sư nào đó ở VN đang thử nghiệm cho xe hơi và đã bán thành phẩm cho xe 2B và được phản hồi có tác dụng tốt trong việc tiết kiệm xăng và xe chạy êm hơn trước.
Sau khi lắp và chạy thử xe thì cảm giác ga nhạy hơn trước, xe chạy trớn nhiều hơn khi không đạp ga... Vì chưa có nhiều thời gian kiểm chứng có tiết kiệm xăng hay không nên sẽ kiểm tra tiếp tục.