Camera Hành Trình Gửi anh Mazda 51F-XXXXX

Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Nói chung là xem clip các loại trên os xong e toàn tự nhủ sau này bình tĩnh xử lý các tình huống trên đường, hạn chế va chậm và bước xuống xe ( e mà xuống xe là mệt lắm).!:3dcuoi:
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.374
113
Công bằng mà nói, theo đoạn clip đó cả 2 anh đều sai.

1) Ở đường cong, anh Lọc cố vượt mà không được. Thật ra nếu để vượt được ở tình huống đó, xe trước phải chủ động lấy sát taluy phải thì xe sau mới có cơ hội vượt được. Xe trước non tay nên chấp nhận chọn phương án an toàn. Và trong thực tế, chẳng ai xin vượt ở đoạn cong đó, trừ xe đỏ xe xanh mang tư tưởng "đất nước này là của chúng tao" thôi. Vậy, anh Lọc sai một lỗi!

2) Ở pha nhập vào MCT, anh Lọc một lần nữa lại cố vượt trái M3 trong một tình huống rất ko an toàn. M3 có lẽ cũng non tay nên sai ở chỗ lấy sát lươn trái bất chấp cho dù có signal. Nguyên tắc an toàn tuyệt đối là dù có signal nhưng vẫn phải quan sát kính hậu để đưa ra cách xử lý phù hợp nhất với tình huống giao thông trên đường, chứ ko phải cứ signal là ta có quyền đổi làn/tấp lề một cách vô tư. Nếu mình là anh Lọc, tình huống đó mình sẽ chịu chậm một nhịp để xe kia qua sát trái, rồi cứ lane giữa ta vượt qua chỉ trong tích tắc. Thế mới được gọi là kinh nghiệm phán đoán và đưa ra cách xử lý tình huống hợp lý trên đường. Vậy, trong pha này cả anh Lọc và M3 đều sai!

3) Ở pha cuối, M3 sai vì tự dưng chuyển làn đột ngột sau khi đã vào sát lươn trái như mong muốn ban đầu. Tình huống này cho thấy rõ anh M3 rất có thể là tài mới, cách xử lý hoàn toàn ko thông minh và ko phù hợp với tiêu chuẩn lái xe an toàn.

2 anh mỗi người sai 2 lỗi, sau này có duyên gặp lại người này tát yêu người kia 2 cái là huề. Hết chuyện, khỏi lăn tăn hận thù mệt đầu!
:D
Đồng ý với phân tích của bác. M3 chuyển làn thiếu quan sát hoặc theo kiểu 2b, xi nhan la chuyển. Anh Lọc mải hơn thua với anh m3 mà quên mất phía sau mình có thể có cont/tải...
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng B2
4/8/12
362
313
63
Anh nhìn kỹ nhé.

Chỉ có xi nhan trái và nhá đèn đoạn cuối, mình cực kỳ làm biếng kèn và đèn.

À, mà anh được thả lâu chưa :D
À mà anh nhận đc 7 cái váy 7 màu ảnh gửi qua VP anh chưa ?:)
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Xem clip thì thấy anh lọc gấp đi giao thiết bị nên nóng quá.
Vào đường cong M3 có xi nhan phải, đường cong chỉ có 1 làn, ko có vạch phân làn, dĩ nhiên, là cấm vượt. A lọc xin vượt là sai rồi.
Anh M3, vì có chổ trẻ em nên chạy rất kỹ, chạy chậm và hoàn toàn đúng luật, chỉ có hơi ẩu là chuyển làn trái ko để ý xem kính hậu nên ép anh lọc.
Ra MCT, M3 xi nhan chuyển làn trái, phải rất đầy đủ và chạy tốc độ ko cao.
E nghĩ chỉ là ngẫu nhiên mà ra tình huống giống như ép, tạt đầu.
Ai lại xe chở trẻ em mà lại đi tạt đầu xe khác?
Nếu anh Lọc nóng mà ép lại, gây tai nạn thì hối ko kịp.
 
Hạng D
5/6/13
1.119
1.201
113
Xe mình kém chấm, lại chở 3 thằng thanh niên to vật nên hơi đuối :D
chở 3 thằng hèn gì bác máo quá, khúc trong đường cong thấy bác định vượt nó cũng hơi nguy hiểm, tiếp theo nó ep bác qua trái tưởng là nó quen chạy lane trong, tiếp theo thì bác ra giữa, nó ép bác vô cont tiếp, túm cái quần lại là mạnh đạn là dứt cho chừa haha