Hạng C
21/10/07
557
282
63
53
Binh Duong
LONGcafe nói:
1- Bác chạy chậm chưa hẳn là an toàn.? mà phải chạy đúng cách mới an toàn và ko gây phiền phức cho người tham gia GT.
Xe tải bấm còi sau bác vì xe họ rất nặng, họ sợ ko phản xạ phanh kịp khi bác phanh trước họ. Vì sao phanh ko kịp, vì sao chở quá tải thì có lẻ em giải thích 1001 trang mới hết.? :D
Còn vì sao họ bóp còi rồi mà ko qua mặt bác.? vì xe họ chở nặng họ cần chạy đều ga, còn gọi là chạy trớn. Khi họ gặp vật cản trên đường mà họ phải thắng thì phải về số lấy lại trớn rất khó chịu vì có thể gây hư hại cho xe khi cứ phải đề pa lấy trớn khi đang cõng hàng nặng...
vì vậy khi bác thấy xe tải bác cho xe tăng tốc (đúng tốc độ cho phép) lên xa họ 1 đoạn rồi bác lại chậm rãi như ban đầu. mà chậm rãi cẩn thận cũng phải theo tốc độ cho phép bác nhé.? VD làn bác đang chạy cho 60 thì bác cũng phải bò 50-55km chứ bò 40 là bác cũng bị thúc chạy nhanh = còi đấy.!
2- các anh tốc hành thì bác xem họ như con khỉ cho nó nhẹ đầu. cái tay họ quen tật chứ ko phải họ xin đường bác đâu.? họ chả có lịch sự mà xin đường xe nào cả. bác thấy nhá đèn bác nghỉ xin vược nhưng thực chất có khi họ đang hỏi xe ngược chiều xem có CA đứng trước ko đấy.!?
21.gif
chuẩn tướng
41.gif
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
tuanpa0913 nói:
Em thì chưa chạy xe tải nặng bao giờ nên có những thói quen của các bác tài tải nặng e không thể nào hiểu được, bác nào tài tải nặng vào giải thích hộ em với
1. Đường 2 lan, tải nặng đều có thể chạy cả 2. Em chạy chậm nên nhảy vào trong cho bác nào chạy nhanh thì chạy lan ngoài [đúng qui tắc và văn hóa giao thông] Nhưng vào trong thường xuyên gặp các bác tài tải nặng dù bên ngoài trống k chạy vẫn cứ bám đuôi e cách 2m và còi đèn ỏm tỏi lên, sau e ra lan ngoài cho qua mặt thì chả chạy nhanh hơn em bao nhiêu, có khi chỉ trước mặt e


Bác chắc cũng thuộc hạng "Đại bác bắn vào mít ko biết sợ". Xe tải nặng quán tính lớn, lực phanh ko thể dừng ngay được, bác cứ lừ đừ trước mũi họ như thế vô cùng nguy hiểm, bác chỉ khẽ tớp phanh là được hôn dúm mít ngay.

Họ ko chạy nhanh hơn bác được bao nhiêu nhưng xe tải thường giữ tốc độ ổn định hơn xe con vì cái quán tính nó lớn, có ngớt ga tí nó cũng chẳng chậm đi bao nhiêu, mặt khác lái xe tải thường nuôi đà để đỡ tốn dầu. Bác đi lừ đừ trước mặt họ, tốc độ không ổn định gây nguy hiểm cho cả 2 nên họ thúc m.ít bác để bác chạy xa ra là đúng thôi.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.406
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
phantan nói:
- Cas 2 là chuyện thường ngày của xe DV, xin ko được là cướp, và xe trước chú ý thủ thế ngay sau khi nó vượt, vì né cú vả mặt bất ngờ dể ăn lươn.
Em ăn 1 cú thế này rùi bởi xe Bảy Hổ ngay chận cầu Sg XLHN.:D
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Tribute nói:
tuanpa0913 nói:
Em thì chưa chạy xe tải nặng bao giờ nên có những thói quen của các bác tài tải nặng e không thể nào hiểu được, bác nào tài tải nặng vào giải thích hộ em với
1. Đường 2 lan, tải nặng đều có thể chạy cả 2. Em chạy chậm nên nhảy vào trong cho bác nào chạy nhanh thì chạy lan ngoài [đúng qui tắc và văn hóa giao thông] Nhưng vào trong thường xuyên gặp các bác tài tải nặng dù bên ngoài trống k chạy vẫn cứ bám đuôi e cách 2m và còi đèn ỏm tỏi lên, sau e ra lan ngoài cho qua mặt thì chả chạy nhanh hơn em bao nhiêu, có khi chỉ trước mặt e


Bác chắc cũng thuộc hạng "Đại bác bắn vào mít ko biết sợ". Xe tải nặng quán tính lớn, lực phanh ko thể dừng ngay được, bác cứ lừ đừ trước mũi họ như thế vô cùng nguy hiểm, bác chỉ khẽ tớp phanh là được hôn dúm mít ngay.

Họ ko chạy nhanh hơn bác được bao nhiêu nhưng xe tải thường giữ tốc độ ổn định hơn xe con vì cái quán tính nó lớn, có ngớt ga tí nó cũng chẳng chậm đi bao nhiêu, mặt khác lái xe tải thường nuôi đà để đỡ tốn dầu. Bác đi lừ đừ trước mặt họ, tốc độ không ổn định gây nguy hiểm cho cả 2 nên họ thúc m.ít bác để bác chạy xa ra là đúng thôi.
Bác tri nói đúng nhiều đó bác chủ ơi!
Ra xa lộ mà xe tải sau ít 2m là nguy hiểm lém. Xe tải dậm thắng đêm 30 nhưng đêm mùng 1 cũng chưa dừng xe được.
Em ra ql thường phải chú ý phía sau liên tục, khi vượt cũng chú ý không để có người vượt bám đuôi mình, nếu cần thì cho họ qua trước, đi xa rồi thì mình qua sau.

 
Hạng B2
26/6/13
147
6
18
Còn trường hợp xe tải ra lane xe con chạy 30km/h mà xin cỡ nào cũng ko cho vượt là xe mồi hả các bác
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
Ra đường gặp 1 số loại xe phải tránh hoặc vượt được là vượt qua cho nhanh là taxi, xe tải nặng, xe bus bác chủ ơi.
1. Taxi: siêu ẩu (ko còn gì để diễn tả), đi 1 vòng TP sẽ cảm nhận được liền chuyện này.
2. Xe tải nặng thắng xe ko dễ như xe 5, 7 chỗ và đuôi nó khá dài. Cặp hông, bám đuôi hay chạy trước xe tải nặng cự ly ngắn đều nguy hiểm như nhau. Còn thêm 1 số tài xế tải nhẹ hơn tí thì khá ẩu, cái này còn phải tránh xa.
3. Xe bus do nó dài và ra vô thường xuyên cũng phải lưu ý. 1 số tuyến xe mấy bác tài lịch sự mình xin đường họ giảm tốc độ, lấn vô trong tí cho mình qua liền à. 1 số thì chạy sau nó xin đường có khi thắng dúi dụi với nó đó.

Mỗi ngày ôm vô lăng là 1 thử thách :D
 
Hạng D
29/12/12
1.407
1.197
113
HCM
LONGcafe nói:
2- các anh tốc hành thì bác xem họ như con khỉ cho nó nhẹ đầu. cái tay họ quen tật chứ ko phải họ xin đường bác đâu.? họ chả có lịch sự mà xin đường xe nào cả. bác thấy nhá đèn bác nghỉ xin vược nhưng thực chất có khi họ đang hỏi xe ngược chiều xem có CA đứng trước ko đấy.!?
21.gif


080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
15/6/12
1.540
696
113
45
em e rằng các bác bác tài xe tải không đọc được vì họ không vào OS đâu ... :D
 
Tập Lái
21/8/13
15
1
3
Tribute nói:
tuanpa0913 nói:
Em thì chưa chạy xe tải nặng bao giờ nên có những thói quen của các bác tài tải nặng e không thể nào hiểu được, bác nào tài tải nặng vào giải thích hộ em với
1. Đường 2 lan, tải nặng đều có thể chạy cả 2. Em chạy chậm nên nhảy vào trong cho bác nào chạy nhanh thì chạy lan ngoài [đúng qui tắc và văn hóa giao thông] Nhưng vào trong thường xuyên gặp các bác tài tải nặng dù bên ngoài trống k chạy vẫn cứ bám đuôi e cách 2m và còi đèn ỏm tỏi lên, sau e ra lan ngoài cho qua mặt thì chả chạy nhanh hơn em bao nhiêu, có khi chỉ trước mặt e


Bác chắc cũng thuộc hạng "Đại bác bắn vào mít ko biết sợ". Xe tải nặng quán tính lớn, lực phanh ko thể dừng ngay được, bác cứ lừ đừ trước mũi họ như thế vô cùng nguy hiểm, bác chỉ khẽ tớp phanh là được hôn dúm mít ngay.

Họ ko chạy nhanh hơn bác được bao nhiêu nhưng xe tải thường giữ tốc độ ổn định hơn xe con vì cái quán tính nó lớn, có ngớt ga tí nó cũng chẳng chậm đi bao nhiêu, mặt khác lái xe tải thường nuôi đà để đỡ tốn dầu. Bác đi lừ đừ trước mặt họ, tốc độ không ổn định gây nguy hiểm cho cả 2 nên họ thúc m.ít bác để bác chạy xa ra là đúng thôi.
K phải tự nhiên em nói vậy, nhiều lúc chạy nguyên đoàn, phía trước có 2-3 xe chứ k phải mình xe e (phía trước là xe tải nhẹ các loại)vậy mà đốt đít e xong, e tránh đường thì họ cũng chạy theo đoàn và cách xa xe tải phía trước.Hình như họ ghét 4c tụi mình hay sao ấy các bác