Sẽ kg thành hiện thựcDự kiến, vào năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ cấm toàn bộ các phương tiện xe máy cá nhân hoạt động trong nội đô.[pagebreak][/pagebreak]
Sáng nay (27/06), Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội, dự thảo chương trình 06 của Thành ủy đưa ra nêu mục tiêu: "Từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân".
Đây là đầu tiên nội dung hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình cụ thể, hướng tới mục tiêu phát triển đồng bộ, hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đô thị theo chương trình 06. Theo đó, Hà Nội định hướng đến 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong nội đô.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, tới năm 2020, Hà Nội sẽ có khoảng 1 triệu ôtô và 7 triệu xe máy. Như vậy chỉ trong khoảng 4-5 năm tới tình hình giao thông của Hà Nội sẽ rất phức tạp và cần có những giải pháp kịp thời.
Bí thư quận Thanh Xuân - Vũ Cao Minh nhận định, đây là một chỉ tiêu rất khó thực hiện. Bên cạnh xe máy cá nhân, người dân đang chuyển sang dùng xe đạp điện và xe máy điện. Do đó, ông đề nghị bổ sung chỉ tiêu giảm 50% phương tiện thô sơ cá nhân, trong đó có xe máy, xe đạp điện, xe máy điện…
Chủ tịch HĐQT tổng công ty vận tải Hà Nội - Nguyễn Phi Thường đề xuất TP phải nhanh chóng xây dựng đề án phát triển xe buýt, trong đó tăng số đầu xe, đầu tuyến lên 1,5 lần so với hiện nay.
Theo ông Thường, trong những năm qua, số lượng đầu xe buýt của Hà Nội vẫn là 1.000 chiếc trong khi nhu cầu sử dụng xe buýt của nhân dân và mong muốn của thành phố là rất cao.
Theo Autodaily
Đến lúc đó người đi bộ đông quá tình hình giao thông phức tạp nên đề xuất cấm người đi bộ tham gia giao thôngÔi mẹ ơi vậy là phải rèn thể lực để tới lúc đó đi bộ cho nó khỏe thằng người .
Mấy bác tình hết rồi, khi đó giá xe oto rẽ bèo, không cấm dân ta cũng đết thèm đi xe máy cho khổ tấm thân.
lộ trình này sau khi có hiệu lực thì cũng cần vài năm sau đó mới đi dần vào ổ định, là sau 2025 vài năm, phải có độ thích ứng với 1 điều mới mẻ như vậy, xe máy xăng ra ngọai thành và các tỉnh, trong TP chỉ còn xe đạp điện và xe máy điện 2 bánh. không biết có cấm luôn môtô phân khối lớn không?
xe bus công cộng đang lưu hành ở các TP đông dân, lại còn lưu thông cùng với xe máy là điều phi khoa học nhất trong môi trường giao thông ở VN bao năm qua. Đường chật hẹp mà có cả xe máy lưu thông chung thì tốt nhất nên dùng xe tuk tuk và xe lam 3 bánh thay cho xe bus thì hợp lý và giải quyết nhiều điều cho GT nước ta hiện nay hơn là dùng xe bus. Còn nếu dùng xe bus thì đường của xe bus chạy tốt nhất là đừng có xe máy chạy chung vào, bus chỉ có chạy chung với đường chỉ tòan ôtô và thêm những tuyến đường giành riêng cho nó như BRT chẳng hạn. còn xe máy cũng nên có đường riêng ra cho nó không có ôtô chạy chung vào.
xe bus công cộng đang lưu hành ở các TP đông dân, lại còn lưu thông cùng với xe máy là điều phi khoa học nhất trong môi trường giao thông ở VN bao năm qua. Đường chật hẹp mà có cả xe máy lưu thông chung thì tốt nhất nên dùng xe tuk tuk và xe lam 3 bánh thay cho xe bus thì hợp lý và giải quyết nhiều điều cho GT nước ta hiện nay hơn là dùng xe bus. Còn nếu dùng xe bus thì đường của xe bus chạy tốt nhất là đừng có xe máy chạy chung vào, bus chỉ có chạy chung với đường chỉ tòan ôtô và thêm những tuyến đường giành riêng cho nó như BRT chẳng hạn. còn xe máy cũng nên có đường riêng ra cho nó không có ôtô chạy chung vào.
kakaka mấy bác lãnh đạo vui tính rồi đây đường HN nhỏ nhiều ngõ ngách cấm xe máy để đi trực thăng rồi thả dây đi xuống à. Hay thay thế xe máy bằng xe đạp điện TQ nhỉ.
em thấy HN bây giờ xe đạp điện cũng nhiều nhưng chủ yếu có 2 đối tượng sau đi là nhiều nhất.
1. học sinh
2. cave ( gần địa điểm nhạy cảm nhìn là biết ngay)
SỰ THẬT MẤT LÒNG.
em thấy HN bây giờ xe đạp điện cũng nhiều nhưng chủ yếu có 2 đối tượng sau đi là nhiều nhất.
1. học sinh
2. cave ( gần địa điểm nhạy cảm nhìn là biết ngay)
SỰ THẬT MẤT LÒNG.