Chủ đề tương tự
Bác thử kiểm tra như sau:
- Sau một đoạn đường (vài chục km) tốt sạch (béton nhựa nóng, ngày trời khô ráo). Rồi nhìn quanh hốc bánh xe bị mòn nhiều, thậm chí ở mâm xe...xem có một lớp bụi màu đen (đó là bụi mòn của cao su vỏ xe) bám vào không? Nếu có và đặc biệt là màu và tình trạng mặt vỏ xe phần tiếp xúc với đường thật sạch như được "làm vệ sinh bằng giấy nhám". Như thế tức là bánh xe đã không được chỉnh đúng nên gây mòn. Tình trạng nầy càng trầm trọng khi xe chở nặng.
Trong trường hợp nầy, bạn phải đem xe đi chỉnh cân bằng khung gầm treo bánh xe, trước khi thay vỏ mới. Nếu không thì chỉ làm giàu cho các nhà sản xuất và bán vỏ xe mà thôi, vì vỏ mới cũng sẽ nhanh chóng bị mài mòn.
Kinh nghiệm: Nên đến một nơi có bộ chỉnh bánh xe bằng máy. Trong trường hợp máy chịu thua, không chỉnh được (tôi cũng đã từng bị, do khung xe bị lệch, quá dung sai điều chỉnh!). Khi đó bạn phải mang xe đến một garage có thợ kinh nghiệm để họ "đại phẩu" thì mới giải quyết triệt để vấn đề.
Chúc bạn may mắn.
- Sau một đoạn đường (vài chục km) tốt sạch (béton nhựa nóng, ngày trời khô ráo). Rồi nhìn quanh hốc bánh xe bị mòn nhiều, thậm chí ở mâm xe...xem có một lớp bụi màu đen (đó là bụi mòn của cao su vỏ xe) bám vào không? Nếu có và đặc biệt là màu và tình trạng mặt vỏ xe phần tiếp xúc với đường thật sạch như được "làm vệ sinh bằng giấy nhám". Như thế tức là bánh xe đã không được chỉnh đúng nên gây mòn. Tình trạng nầy càng trầm trọng khi xe chở nặng.
Trong trường hợp nầy, bạn phải đem xe đi chỉnh cân bằng khung gầm treo bánh xe, trước khi thay vỏ mới. Nếu không thì chỉ làm giàu cho các nhà sản xuất và bán vỏ xe mà thôi, vì vỏ mới cũng sẽ nhanh chóng bị mài mòn.
Kinh nghiệm: Nên đến một nơi có bộ chỉnh bánh xe bằng máy. Trong trường hợp máy chịu thua, không chỉnh được (tôi cũng đã từng bị, do khung xe bị lệch, quá dung sai điều chỉnh!). Khi đó bạn phải mang xe đến một garage có thợ kinh nghiệm để họ "đại phẩu" thì mới giải quyết triệt để vấn đề.
Chúc bạn may mắn.
chỉnh xong ngon lành rồi thì mua 2 cái mới gắn bánh trước - đôn 2 cái đang xài bánh trước ra sau
nhưng chủ thớt phải chắc rằng trước đây 2 vỏ (lốp) bánh sau đã được mua cùng ngày giống hệt nhau
chứ xe vừa mua lại hoặc mua mới mà cho thuê dài hạn bây giờ lấy lại : làm sao biết được thầy chú đã thay kiểu gì chạy kiểu nào hehehe
không loại trừ trường hợp cái bánh sau bên phải trước đó gắn vị trí khác - vị trí này bị chệch => mài vỏ ; giờ lấy gắn vô vị trí chủ thớt kể nên tưởng chỗ đó lệch
nhưng chủ thớt phải chắc rằng trước đây 2 vỏ (lốp) bánh sau đã được mua cùng ngày giống hệt nhau
chứ xe vừa mua lại hoặc mua mới mà cho thuê dài hạn bây giờ lấy lại : làm sao biết được thầy chú đã thay kiểu gì chạy kiểu nào hehehe
không loại trừ trường hợp cái bánh sau bên phải trước đó gắn vị trí khác - vị trí này bị chệch => mài vỏ ; giờ lấy gắn vô vị trí chủ thớt kể nên tưởng chỗ đó lệch
Xe em cũng bị như vậy, bác phuni56 có biết tại Đà Nẵng chổ nào cân chỉnh bằng máy ko? cho em xin cái địa chỉ, em cám ơn bác .phuni56 nói:Bác thử kiểm tra như sau:
- Sau một đoạn đường (vài chục km) tốt sạch (béton nhựa nóng, ngày trời khô ráo). Rồi nhìn quanh hốc bánh xe bị mòn nhiều, thậm chí ở mâm xe...xem có một lớp bụi màu đen (đó là bụi mòn của cao su vỏ xe) bám vào không? Nếu có và đặc biệt là màu và tình trạng mặt vỏ xe phần tiếp xúc với đường thật sạch như được "làm vệ sinh bằng giấy nhám". Như thế tức là bánh xe đã không được chỉnh đúng nên gây mòn. Tình trạng nầy càng trầm trọng khi xe chở nặng.
Trong trường hợp nầy, bạn phải đem xe đi chỉnh cân bằng khung gầm treo bánh xe, trước khi thay vỏ mới. Nếu không thì chỉ làm giàu cho các nhà sản xuất và bán vỏ xe mà thôi, vì vỏ mới cũng sẽ nhanh chóng bị mài mòn.
Kinh nghiệm: Nên đến một nơi có bộ chỉnh bánh xe bằng máy. Trong trường hợp máy chịu thua, không chỉnh được (tôi cũng đã từng bị, do khung xe bị lệch, quá dung sai điều chỉnh!). Khi đó bạn phải mang xe đến một garage có thợ kinh nghiệm để họ "đại phẩu" thì mới giải quyết triệt để vấn đề.
Chúc bạn may mắn.
Tại Đà Nẵng có Trung tâm chăm sóc xe Thái Thịnh Nam ở đường Nguyễn hữu Thọ cạnh gara Bảo Khoa có máy chỉnh góc đặt bánh xe, độ chụm, độ nghiêng bánh xe.... Máy hiệu Hunter của Mỹ, nhìn cũng hiện đại. giá cả dao động từ 300k-500k cho một lần cân chỉnh. Cân lốp cũng bằng máy Hunter, chính xác hơn hẳn các máy khác của các điểm làm lốp. , Cân lốp hết 50k cho 1 bánh (chua tính chì kẹp). Tôi cũng vừa cân chỉnh cho xe mình cách đây mấy hôm, hết 300k cho cân chỉnh độ chụm lốp trước. Thấy cũng chuyên nghiệp.
thanks bác đã cho tt hôm sau em sẽ ghé qua. chúc bác khỏe.danangfiatcu nói:Tại Đà Nẵng có Trung tâm chăm sóc xe Thái Thịnh Nam ở đường Nguyễn hữu Thọ cạnh gara Bảo Khoa có máy chỉnh góc đặt bánh xe, độ chụm, độ nghiêng bánh xe.... Máy hiệu Hunter của Mỹ, nhìn cũng hiện đại. giá cả dao động từ 300k-500k cho một lần cân chỉnh. Cân lốp cũng bằng máy Hunter, chính xác hơn hẳn các máy khác của các điểm làm lốp. , Cân lốp hết 50k cho 1 bánh (chua tính chì kẹp). Tôi cũng vừa cân chỉnh cho xe mình cách đây mấy hôm, hết 300k cho cân chỉnh độ chụm lốp trước. Thấy cũng chuyên nghiệp.
khi thay lốp bác nên thay 1 cặp 2 bên cùng lúc rồi đi cân chỉnh góc đặt bánh xe lại cho vỏ ăn mòn đều nhé,không nên thay chỉ 1 cái.