Theo em thì:
1. Xe B vào chính hãng sửa, bảo hiểm của xe B trả.
2. Xe A vào gara thông thường do bảo hiểm xe A chỉ định, bảo hiểm xe A trả.
Cái quan trọng nè:
3. Bảo hiểm xe B và bảo hiểm xe A sẽ thương lượng với nhau xem bảo hiểm xe A sẽ phải trả cho bảo hiểm xe B bao nhiêu.
Lưu ý là mục 1 và 2 là bảo hiểm vật chất (thân vỏ), còn mục 3 thì là bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Thông thường thì các bác có thể mua BH vật chất và BH trách nhiệm dân sự cùng một chỗ, nhưng đôi khi là khác chỗ. Bảo hiểm trách nhiêm dân sự thì có giới hạn, hình như 20 triệu/vụ nên nếu thiệt hại >20 tr thì chủ xe A phải bỏ thêm tiền ra đền ợ.
Các bác cho ý kiến thêm.
1. Xe B vào chính hãng sửa, bảo hiểm của xe B trả.
2. Xe A vào gara thông thường do bảo hiểm xe A chỉ định, bảo hiểm xe A trả.
Cái quan trọng nè:
3. Bảo hiểm xe B và bảo hiểm xe A sẽ thương lượng với nhau xem bảo hiểm xe A sẽ phải trả cho bảo hiểm xe B bao nhiêu.
Lưu ý là mục 1 và 2 là bảo hiểm vật chất (thân vỏ), còn mục 3 thì là bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Thông thường thì các bác có thể mua BH vật chất và BH trách nhiệm dân sự cùng một chỗ, nhưng đôi khi là khác chỗ. Bảo hiểm trách nhiêm dân sự thì có giới hạn, hình như 20 triệu/vụ nên nếu thiệt hại >20 tr thì chủ xe A phải bỏ thêm tiền ra đền ợ.
Các bác cho ý kiến thêm.
E lại nghĩ là nếu xe A đc xác định có lỗi thì bảo hiểm bên B sẽ không thanh toán cho hư hỏng xe B do xe A gây ra, bảo hiểm của A phải chi trả cho cả 2 xe do A có lỗi.
BH của A chỉ cho sửa tại gara thường thì B chỉ được sửa ở ga ra thường vì mục đích của BH là khắc phục hậu quả đưa xe trở về trạng thái ban đầu mà ga ra thường có thể làm được thì phải làm.
BH của A chỉ cho sửa tại gara thường thì B chỉ được sửa ở ga ra thường vì mục đích của BH là khắc phục hậu quả đưa xe trở về trạng thái ban đầu mà ga ra thường có thể làm được thì phải làm.
Tamagochi nói:Theo em thì:
1. Xe B vào chính hãng sửa, bảo hiểm của xe B trả.
2. Xe A vào gara thông thường do bảo hiểm xe A chỉ định, bảo hiểm xe A trả.
Cái quan trọng nè:
3. Bảo hiểm xe B và bảo hiểm xe A sẽ thương lượng với nhau xem bảo hiểm xe A sẽ phải trả cho bảo hiểm xe B bao nhiêu.
Lưu ý là mục 1 và 2 là bảo hiểm vật chất (thân vỏ), còn mục 3 thì là bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Thông thường thì các bác có thể mua BH vật chất và BH trách nhiệm dân sự cùng một chỗ, nhưng đôi khi là khác chỗ. Bảo hiểm trách nhiêm dân sự thì có giới hạn, hình như 20 triệu/vụ nên nếu thiệt hại >20 tr thì chủ xe A phải bỏ thêm tiền ra đền ợ.
Các bác cho ý kiến thêm.
Federal nói:Hi các bác
Tôi đặt ra một tình huống (chưa từng gặp) mà tôi không biết phải giải quyết như thế nào nhờ các bác góp ý.
Giả sử xe A đâm vào xe B gây hư hỏng thân xe và xác định xe A có lỗi
Xe A và xe B đều mua bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm xe B sửa ở chính hãng, bảo hiểm xe A làm ở garrage thông thường
Câu hỏi tôi đặt ra là :
1-Chi phí sửâ xe B do bảo hiểm bên nào chịu ?
2-Nếu bảo hiểm xe A chịu chi phí thì xe B muốn sửa ở chính hãng được không ?
Cám ơn các bác trước
Theo em thì xe A đâm vào xe B xác định xe A có lỗi. Em khônh hiểu ý bác là ai xác định chuyện này tài xế, bảo hiểm hay là công an? Nếu là công an xác định xe A có lỗi thì bảo hiểm xe bên A phải trả tiển sửa xe cho bên B. Và đó là trách nhiệm thuộc về Bảo Hiểm dân sự bắc buộc cho bên thứ ba trách nhiệm tối đa đối với vật chất là 50tr một vụ chứ không phải là 20tr nhé các bác.
Bên bảo hiểm bên A đã chịu phí sửa xe thì bên B phải tới garage do bảo hiểm bên A chọn và bảo hiểm bên A phải có trách nhiệm khôi phục nguyên trạng cho xe bên B cho tới khi chủ xe bên B đồng ý và với mức giới hạn là 50tr đồng một vụ. Còn nếu bên B muốn sửa chính hãng thì phải thương lượng với bảo hiểm bên A và có lẽ sẽ bị khấu trừ với mức độ nhất định.
Đó là ý kiến của em về câu hỏi của bác chủ topic
Trong trường hợp cả hai bên đều chỉ mua BH TNDS thôi, khi va quẹt có cần thiết phải gọi CA mà chỉ cần alo cho bảo hiểm được không? (do 1 bên đã nhận lỗi). Tất nhiên bên có lỗi phải trả bù cho chi phí trên 50tr. E nghĩ nếu được như vậy, sau khi xảy ra sự số thì 2 bên cùng kêu cafe uống và chờ BH, ko cần thiết phải cãi nhau làm gì.
cpkhanhhung nói:Trong trường hợp cả hai bên đều chỉ mua BH TNDS thôi, khi va quẹt có cần thiết phải gọi CA mà chỉ cần alo cho bảo hiểm được không? (do 1 bên đã nhận lỗi). Tất nhiên bên có lỗi phải trả bù cho chi phí trên 50tr. E nghĩ nếu được như vậy, sau khi xảy ra sự số thì 2 bên cùng kêu cafe uống và chờ BH, ko cần thiết phải cãi nhau làm gì.
cpkhanhhung nói:Trong trường hợp cả hai bên đều chỉ mua BH TNDS thôi, khi va quẹt có cần thiết phải gọi CA mà chỉ cần alo cho bảo hiểm được không? (do 1 bên đã nhận lỗi). Tất nhiên bên có lỗi phải trả bù cho chi phí trên 50tr. E nghĩ nếu được như vậy, sau khi xảy ra sự số thì 2 bên cùng kêu cafe uống và chờ BH, ko cần thiết phải cãi nhau làm gì.
Nhưng thưa bác theo quy tắc của mọi ông trưởng phòng bồi thường thì đã có tai nạn là phải có tường trình của công an. Có thể không cần kêu công an ngay lúc ấy nhưng sau này vẫn phải có giấy tờ công an thì mới bồi thường được.
Nhưng nói chung là đối với bảo hiểm TNDS thì cứ phải kêu công an thôi đó là quy định bắt buộc mà bác
mr_dean nói:cpkhanhhung nói:Trong trường hợp cả hai bên đều chỉ mua BH TNDS thôi, khi va quẹt có cần thiết phải gọi CA mà chỉ cần alo cho bảo hiểm được không? (do 1 bên đã nhận lỗi). Tất nhiên bên có lỗi phải trả bù cho chi phí trên 50tr. E nghĩ nếu được như vậy, sau khi xảy ra sự số thì 2 bên cùng kêu cafe uống và chờ BH, ko cần thiết phải cãi nhau làm gì.
Nhưng thưa bác theo quy tắc của mọi ông trưởng phòng bồi thường thì đã có tai nạn là phải có tường trình của công an. Có thể không cần kêu công an ngay lúc ấy nhưng sau này vẫn phải có giấy tờ công an thì mới bồi thường được.
Nhưng nói chung là đối với bảo hiểm TNDS thì cứ phải kêu công an thôi đó là quy định bắt buộc mà bác
Thế thì em đã rõ. Nhưng alo cho CA thì cũng rách việc lắm, ko khéo lại phạt vi phạm hoặc giam xe thì toi. Kiểu này phải mua BH thân vỏ thôi.