Tập Lái
9/4/10
21
0
0
@cpkhanhhung nhưng thưa bác cho dù bác có mua bảo hiểm thân vỏ thì khi giám định nếu phát hiện ra là xe bác bị người khác đụng mà bác không bắt người kia bồi thường thì bác cũng phải viết bản tường trình đưa ra công an chứng thôi ạ.

Kết luận ra trong các vụ việc va chạm giữa hai xe thì giấy tờ công an là bắt buộc phải có chỉ khi nào bác là khách hàng quen thì bên bảo hiểm sẽ lơ luôn hoặc chứng công an giúp bác thôi
 
Hạng B2
7/4/09
101
1
18
50
Kết luận ra trong các vụ việc va chạm giữa hai xe thì giấy tờ công an là bắt buộc phải có chỉ khi nào bác là khách hàng quen thì bên bảo hiểm sẽ lơ luôn hoặc chứng công an giúp bác thôi


Vay là miỗi lần có va chạm là phải chờ cong an tới. Mệt mỏi quá bác nhỉ vì va quệt nhỏ ở những nơi heo hút thì gọi công an tới cũng chết và đặc biệt nếu bÁc thiếu giấy tờ ( cái này thì đúng là hoạ vô đơn chí)
 
Tập Lái
9/4/10
21
0
0
Sam My nói:
Kết luận ra trong các vụ việc va chạm giữa hai xe thì giấy tờ công an là bắt buộc phải có chỉ khi nào bác là khách hàng quen thì bên bảo hiểm sẽ lơ luôn hoặc chứng công an giúp bác thôi


Vay là miỗi lần có va chạm là phải chờ cong an tới. Mệt mỏi quá bác nhỉ vì va quệt nhỏ ở những nơi heo hút thì gọi công an tới cũng chết và đặc biệt nếu bÁc thiếu giấy tờ ( cái này thì đúng là hoạ vô đơn chí)

Vậy thì không cần thiết nếu là va quẹt nhẹ thì bá chỉ cần về làm bảo hiểm rồi câm bản tường trình ra cho một thằng công an phường gần nhà ký thôi bác ạ.
 
Hạng B2
29/7/07
104
4
18
Federal nói:
Hi các bác

Tôi đặt ra một tình huống (chưa từng gặp) mà tôi không biết phải giải quyết như thế nào nhờ các bác góp ý.

Giả sử xe A đâm vào xe B gây hư hỏng thân xe và xác định xe A có lỗi
Xe A và xe B đều mua bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm xe B sửa ở chính hãng, bảo hiểm xe A làm ở garrage thông thường

Câu hỏi tôi đặt ra là :

1-Chi phí sửâ xe B do bảo hiểm bên nào chịu ?
2-Nếu bảo hiểm xe A chịu chi phí thì xe B muốn sửa ở chính hãng được không ?

Cám ơn các bác trước

Cám ơn các bác đã cho ý kiến tôi đã rõ. Riêng câu hỏi số 2 trong 2 câu hỏi trên, mong các bác giúp thêm. Khi xe B được sửa chữa bằng bảo hiểm của bên A, nhưng do bên A ký hợp đồng bảo hiểm thực hiện sửa chữa ở garage thông thường, trong khi bên B muốn được sửa ở garage chính hãng (như đã ký với bảo biểm bên B). Vậy bên B có được sửa ở garage chính hãng bằng chi phí của bảo hiểm bên A không ?

Cám ơn các bác một lần nữa
 
Tập Lái
9/4/10
21
0
0
Cái này thì tùy vào khả năng thương lượng của chủ xe bên B rồi bác ạ.

Nhưng mà thường là Bảo Hiểm bên A sẽ khấu trừ bác một khoản nhất định và đưa xe bác vào Garage chính hãng như yêu cầu của Bác.

Nếu Bác thấy hài lòng thì ủng hộ em cái nhé
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.596
113
@Mr. Định,
Khi mình gặp va quẹt thì mình phải gọi xxx hay xxx tự tìm đến. Nếu gọi thì gọi số nào? Cách ứng xử trong trường hợp này như thế nào? có cần phải gãi đầu gãi tai: em ... em nhỡ ... hay ko? có khi nào gọi rồi mà các chú xxx busy ko đến ko? Hay bác hướng dẫn cho anh em cái vụ công an khu vực ký đi, em thề là em sẽ gọi 0907812546 (lưu tên Dean) khi có các vấn đề liên quan với BH, kể cả lúc ... mua BH mới.
 
Tập Lái
11/10/07
38
4
8
47
Federal nói:
Hi các bác

Tôi đặt ra một tình huống (chưa từng gặp) mà tôi không biết phải giải quyết như thế nào nhờ các bác góp ý.

Giả sử xe A đâm vào xe B gây hư hỏng thân xe và xác định xe A có lỗi
Xe A và xe B đều mua bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm xe B sửa ở chính hãng, bảo hiểm xe A làm ở garrage thông thường

Câu hỏi tôi đặt ra là :

1-Chi phí sửâ xe B do bảo hiểm bên nào chịu ?
2-Nếu bảo hiểm xe A chịu chi phí thì xe B muốn sửa ở chính hãng được không ?

Cám ơn các bác trước

Theo tôi, bảo hiểm sẽ xử lý như sau
Vì xe A đâm vào xe B nên sẽ phát sinh trách nhiệm bồi thường xe B của chủ xe A
- Nếu Giấy CNBH Trách nhiệm dân sự của chủ xe A không có hoặc hết hiệu lực vào thời điểm va quẹt thì chủ xe A phải trực tiếp chi trả. Và đương nhiên, số tiền chi trả theo thiệt hại thực tế của xe B (xe B sửa ở hãng hay không tùy 2 bên thương lượng)
- Nếu Giấy CNBH còn hiệu lực, chủ xe A phone bảo hiểm xe A tới, căn cứ vào biên bản giám định đánh giá thiệt hại thực tế của xe B (theo thị trường, theo quan hệ, theo chủng loại xe B...) bên bảo hiểm xe A sẽ bồi thường TNDS cho chủ xe A bằng hình thức :
+ Bằng tiền
+ Bằng cách khắc phục thiệt hại cho xe B
Tuy nhiên, số tiền đền bù thiệt hại < hoặc = Mức trách nhiệm chủ xe A tham gia (hiện nay mức TNDS bắt buộc đối với tài sản : 50 triệu đồng/vụ)
VD : xe A va quẹt vào xe B.Thiệt hại xe B là 70 triệu
Bảo hiểm bồi thường tối đa 50 triệu, còn lại chủ xe A chịu 20 triệu
Chuyện sửa chính hãng hay không phụ thuộc vào sự thương lượng 2 bên, tuy nhiên đa phần bảo hiểm đều chấp thuận giá sửa chữa/thay thế chính hãng đối với xe B.Lý do : thể hiện sự cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ mà.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác nào làm bên bảo hiểm cho ý kiến chính xác cái coi.
Nhân tiện,nếu ở thành phố HCM,khi gặp va chạm,muốn gọi CSGT đến thì gọi theo số dt nào,có bác nào biết không vậy?
 
Hạng B2
29/7/07
104
4
18
meohenb2 nói:
Federal nói:
Hi các bác

Tôi đặt ra một tình huống (chưa từng gặp) mà tôi không biết phải giải quyết như thế nào nhờ các bác góp ý.

Giả sử xe A đâm vào xe B gây hư hỏng thân xe và xác định xe A có lỗi
Xe A và xe B đều mua bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm xe B sửa ở chính hãng, bảo hiểm xe A làm ở garrage thông thường

Câu hỏi tôi đặt ra là :

1-Chi phí sửâ xe B do bảo hiểm bên nào chịu ?
2-Nếu bảo hiểm xe A chịu chi phí thì xe B muốn sửa ở chính hãng được không ?

Cám ơn các bác trước

Theo tôi, bảo hiểm sẽ xử lý như sau
Vì xe A đâm vào xe B nên sẽ phát sinh trách nhiệm bồi thường xe B của chủ xe A
- Nếu Giấy CNBH Trách nhiệm dân sự của chủ xe A không có hoặc hết hiệu lực vào thời điểm va quẹt thì chủ xe A phải trực tiếp chi trả. Và đương nhiên, số tiền chi trả theo thiệt hại thực tế của xe B (xe B sửa ở hãng hay không tùy 2 bên thương lượng)
- Nếu Giấy CNBH còn hiệu lực, chủ xe A phone bảo hiểm xe A tới, căn cứ vào biên bản giám định đánh giá thiệt hại thực tế của xe B (theo thị trường, theo quan hệ, theo chủng loại xe B...) bên bảo hiểm xe A sẽ bồi thường TNDS cho chủ xe A bằng hình thức :
+ Bằng tiền
+ Bằng cách khắc phục thiệt hại cho xe B
Tuy nhiên, số tiền đền bù thiệt hại < hoặc = Mức trách nhiệm chủ xe A tham gia (hiện nay mức TNDS bắt buộc đối với tài sản : 50 triệu đồng/vụ)
VD : xe A va quẹt vào xe B.Thiệt hại xe B là 70 triệu
Bảo hiểm bồi thường tối đa 50 triệu, còn lại chủ xe A chịu 20 triệu
Chuyện sửa chính hãng hay không phụ thuộc vào sự thương lượng 2 bên, tuy nhiên đa phần bảo hiểm đều chấp thuận giá sửa chữa/thay thế chính hãng đối với xe B.Lý do : thể hiện sự cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ mà.

Cám ơn bác meohenb2. Câu trả lời của bác giải thích rất sát với câu hỏi của tôi. Như bác nói, vẫn phụ thuộc nhiều vào "tài thương lượng" để yêu cầu bên A (chủ xe hoặc bảo hiểm) phải sửa ở garage bên B mong muốn. Do đó, tốt nhất là mình mua bảo hiểm cho mình là tốt nhất bác nhỉ !
 
Tập Lái
11/10/07
38
4
8
47
Federal nói:
meohenb2 nói:
Federal nói:
Hi các bác

Tôi đặt ra một tình huống (chưa từng gặp) mà tôi không biết phải giải quyết như thế nào nhờ các bác góp ý.

Giả sử xe A đâm vào xe B gây hư hỏng thân xe và xác định xe A có lỗi
Xe A và xe B đều mua bảo hiểm 2 chiều. Bảo hiểm xe B sửa ở chính hãng, bảo hiểm xe A làm ở garrage thông thường

Câu hỏi tôi đặt ra là :

1-Chi phí sửâ xe B do bảo hiểm bên nào chịu ?
2-Nếu bảo hiểm xe A chịu chi phí thì xe B muốn sửa ở chính hãng được không ?

Cám ơn các bác trước

Theo tôi, bảo hiểm sẽ xử lý như sau
Vì xe A đâm vào xe B nên sẽ phát sinh trách nhiệm bồi thường xe B của chủ xe A
- Nếu Giấy CNBH Trách nhiệm dân sự của chủ xe A không có hoặc hết hiệu lực vào thời điểm va quẹt thì chủ xe A phải trực tiếp chi trả. Và đương nhiên, số tiền chi trả theo thiệt hại thực tế của xe B (xe B sửa ở hãng hay không tùy 2 bên thương lượng)
- Nếu Giấy CNBH còn hiệu lực, chủ xe A phone bảo hiểm xe A tới, căn cứ vào biên bản giám định đánh giá thiệt hại thực tế của xe B (theo thị trường, theo quan hệ, theo chủng loại xe B...) bên bảo hiểm xe A sẽ bồi thường TNDS cho chủ xe A bằng hình thức :
+ Bằng tiền
+ Bằng cách khắc phục thiệt hại cho xe B
Tuy nhiên, số tiền đền bù thiệt hại < hoặc = Mức trách nhiệm chủ xe A tham gia (hiện nay mức TNDS bắt buộc đối với tài sản : 50 triệu đồng/vụ)
VD : xe A va quẹt vào xe B.Thiệt hại xe B là 70 triệu
Bảo hiểm bồi thường tối đa 50 triệu, còn lại chủ xe A chịu 20 triệu
Chuyện sửa chính hãng hay không phụ thuộc vào sự thương lượng 2 bên, tuy nhiên đa phần bảo hiểm đều chấp thuận giá sửa chữa/thay thế chính hãng đối với xe B.Lý do : thể hiện sự cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ mà.

Cám ơn bác meohenb2. Câu trả lời của bác giải thích rất sát với câu hỏi của tôi. Như bác nói, vẫn phụ thuộc nhiều vào "tài thương lượng" để yêu cầu bên A (chủ xe hoặc bảo hiểm) phải sửa ở garage bên B mong muốn. Do đó, tốt nhất là mình mua bảo hiểm cho mình là tốt nhất bác nhỉ !

Thị trường bảo hiểm xe ôtô hiện nay rất phức tạp "vàng thau lẫn lộn" bác Federal ah.
Nếu theo ý bác, bác mà mua bảo hiểm cho bác (tức là theo ý hiểu của tui thì bác không mua của công ty bảo hiểm nào cả???) thì rất khó vì rủi ro không ai mong muốn xảy ra, không lường trước được...Hơn nữa giao thông tại các thành phố lớn, khó tránh khỏi va quẹt
Theo tui, bác nên mua bảo hiểm theo lời giới thiệu của anh em đang sử dụng xe (không quan trọng thương hiệu)
Vì : các công ty bảo hiểm hiện đang cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, bảo hiểm qua lời giới thiệu của ai đó mà được phục vụ bác, tất nhiên phải phục bác bằng/hoặc hơn người giới thiệu (tiếng lành đồn xa mà bác - để bác còn giới thiệu thêm nhiều anh em khác chứ)
Hơn nữa, là anh em, ai nỡ giới thiệu nhau những dịch vụ bảo hiểm không tốt.

Lưu ý bác : Bác nên quan hệ với anh em bảo hiểm vừa được khai thác, vừa quyết định được bồi thường là tốt nhất.
Chứ mình mua bảo hiểm một nơi, khi bồi thường phải gặp người khác, mệt lắm bác ah.
Hiện nay tiêu chí bảo hiểm cạnh tranh bằng dịch vụ tui được biết là : TƯ VẤN ĐẦY ĐỦ-PHÍ HỢP LÝ-CHĂM SÓC THƯỜNG XUYÊN - BỒI THƯỜNG THỎA ĐÁNG