Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xin chia sẻ với bác về vấn đề này!!!Mình mới đi Đà Lạt, khi gần hết huyện Thống Nhất, một chốt cảnh sát giao thông gọi mình vào, dù mình tin là mình chạy rất đúng luật và tốc độ, vì mình chú ý các biển báo.
Sau khi tấp vào, các anh ấy cho xem hình ảnh được gửi qua Zalo hình ảnh xe mình chạy có ghi chạy quá tốc độ 72km/h. Các anh này giải thích, đoạn đó là ngay ngã ba Dầu Giây, có biển hạn chế tốc độ 60/h, và mình bị bắn tốc độ khi qua đoạn đó được vài trăm mét. Đó là một sự dối trá trơ trẽn nhất mà mình gặp, vì chính xác mình có nhìn thấy biển hạn chế tốc độ này, và luôn chạy dưới 60km/h.
Tuy nhiên, điểm bắn tốc độ và bắt lỗi cách hàng chục KM, họ là công quyền, nói vi phạm trên 12km, giữ bằng lái thì buộc mình phải dĩ hoà vi quý, vì chả thể nào đi từ TP.HCM lên huyện đó cãi cọ (chưa chắc thắng vì bênh nhau), chi phí còn tốn ác hơn. Sau khi giải quyết xong, các xe khác bị bắt cùng mình cũng đúng kiểu tốc độ là 72km/h, một sự trùng hợp chả thể nào tin nổi? Dù có chạy lố, thì nó phải từ 60km/h trở lên, đâu thể nào ai cũng 72km/h?
Mình muốn chia sẻ để anh em chạy Đà Lạt dịp lễ tết lưu ý, dù chạy đúng hay sai thì cũng sẽ bị gọi vào xin tiền đểu kiểu này. Mình cũng muốn nói, mấy anh CSGT làm thì cho khéo, ăn bẩn và lộ liễu thế sẽ có ngày dính chấu thôi.
Cứ nói với tụi nó, anh lên xe tôi chở đến chỗ anh nói tôi vi phạm, mềm mỏng nhưng kiên quyết và cứng rắn. . Là nó cho đi. Tuy nhiên, phải chắc chắn và tự tin là mình không vi phạm. Đã bị 2 lần và nó đều nói nhỏ, anh đi đi....
Xin chia sẻ với bác về vấn đề này!!!
Chỗ bọn nó đặt chốt là ngay dốc Mơ, vừa hết bảng khu dân cư tầm 2km, từ cao tốc chạy ra sẽ có 2 điểm bắn: 1 là ngay UBND huyện Thống Nhất, cách bảng 60km/h tầm 500m; 2 là ngay cây xăng Huyền Hậu.
Giải pháp được em đặt ra để tránh tình trạng này là khi vừa vào ngã 4 Dầu Giây, em rút điện thoại quay bảng 60km/h và kích hoạt cruise control dưới 60km/h, đồng thời đọc to tốc độ hiện tại của xe, khi đi ngang qua cây xăng Huyền Hậu em cũng làm như vậy. Sau đó, nếu nó thổi bác vào thì cứ đưa video clip ra cho nó xem.
Cách này tuy hơi phiền 1 tí nhưng em đảm bảo với bác sẽ không tốn bánh mì nữa. Lưu ý là khi làm việc với CSGT nên mềm mỏng tuy nhiên phải cứng và giữ vững quan điểm của mình ko vi phạm tốc độ.
Chúc bác lái xe an toàn.