• Total voters
    41
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác có vẻ hơi ưu ái A4 quá :)

Nên tỉnh táo hơn chút các bác ơi, Audi mới nổi lên trên TT xe sang được vài năm gần đây thôi, còn đẳng cấp tay chơi mới là Bim, còn cụ Mẹc nữa, thống trị thị trường xe sang từ bao nhiêu năm nay sao lại có thể chịu thua Audi sớm thế được:D?

Thử đặt các thông số của Bim 320D cạnh Audi A4 để thấy rằng, với các thông số giống nhau, Bim 320 D có động cơ mạnh mẽ vượt trội cả Audi A4:

73508717_9508ecb2b7.jpg


BMW 320D vs. Audi A4 về công suất và tốc độ:
- Moment xoắn: 380 Nm (ở vòng quay 1900) vs. 320 Nm (ở vòng quay 1750)
- Tốc độ: 228 kmh vs. 215kmh
- Gia tốc:
+ 0-50kmh: 2.7s vs. 3.3s
+ 0-100kmh: 8.1s vs. 9.6s
+ 0-130kmh: 13 s vs. 16s

Con số 8.1 s từ 0 lên 100 kmh của Bim 320D là một con số ấn tượng và so với 9.6s của Audi A4 là một sự vượt trội khá đáng kể! Bim 320D vọt nhanh hơn Audi A4 vậy là tới 18.5%! Tất cả những con số này đều là đồng tiền bát gạo cả chứ không phải là chỉ để nói chơi. Vậy nếu test nghiêm túc thì thậm chí Audi A4 cũng không phải là đối thủ của Bim 320 về khoản "lái sướng đê mê" này! Thế nên Bim 3 ở Đức vẫn mắc hơn A4 tới 10%!

Một điều đáng ghi nhận nữa là cả hai chiếc này đều tiết kiệm xăng với con số thử nghiệm thực tế khá gây ấn tượng là tiêu thụ chỉ dưới 6 lít/100km (với xe dầu). Cuộc cạnh tranh trong phân khúc sang giữa các đấu thủ truyền kiếp này vì vậy là đã kéo dài dai dẳng hàng chục năm qua mà Audi A4 cũng chỉ mới bứt phá lên ngang hàng với Bim 3 và Mẹc C cũng chỉ mới được có mấy năm gần đây thôi!

Cho nên chọn Audi A4:

bam3audi.png


Mẹc C

bam4meri.png


hay Bim 3?

bam5bimi.png


luôn là một câu hỏi khó khen!

Nếu đặt cả 3 em này cạnh nhau thì Hai lúa lại càng khó quyết:

bam1.png


Nên cưới em nào? Bim 3 cơ bắp, Audi A4 đẹp rạng ngời, hay Mẹc C đẳng cấp bền theo thời gian?

bam2.png


Mẹc Audi Bim ... ai phải/được lựa chọn nói chung là sẽ mệt mỏi, có khi còn tẩu hỏa nhập ma
18.gif
:D?

Mời các bác lại bình luận và tư vấn thêm cho Hai lúa :)
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Cá nhân em vote cho Bim3 1 phiếu, có lẽ do em còn trẻ nên thích Bim hơn chăng ?!:cool:
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Thế còn Mercedes, mác xe sang đẳng cấp vào loại số 1 TG? Bim 3 so với Mẹc C thì thế nào? Mẹc thì rõ là vẫn hơn Bim từ trước tới nay chứ nhỉ?

Đúng là Mẹc luôn hơn Bim, cụ thể là có giá luôn cao hơn :D!

Thí dụ ta so sánh BMW 335i vs. Mercedes C 350 (model 2007) hộ Hai lúa:

Vài thông số, Bim 335i vs Mẹc C 350:
- Gia tốc 0-100kmh: 5.6 s vs 6.5s !
- Giá cả: 40800 EUR vs. 44000 EUR (bản base)
- Tiêu thụ: 10.5l vs. 10.8l cho 100km

Ai thắng thì rõ rồi nhỉ? Test clip:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-cCWDvFGa1o[/tube]


Kết luận Bim = Sport! Chạy Bim sướng hơn cả Mẹc nữa, và với giá cả thấp hơn, hix! Vậy là có lẽ Hai lúa nên cưới Bim các bác hỷ :)?

Hượm đã, vừa có mấy bác cũng mới khuyên Hai lúa cũng nên để mắt tới các em xứ sở mặt trời lên như Lếc-xực, Honda TL, Nissan Maxima ... là những cạnh tranh đáng nể của các dòng xe Đức! Giá cả mềm hơn, độ sướng như nhau, sao lại không nhỉ?

Thí dụ chiếc Honda Acura TL rất thể thao lại đẹp long lanh, chạy cũng không kém ngon lành với giá chỉ 32-40k USD (giá ở Mỹ):

2009_acura_tl_sh_awd.jpg


Chà, giờ mới tới lúc Hai lúa thực sự mệt đây!
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Em vẫn thấy Bim đẹp nhất bác à, có lẽ do em "lậm" BMW rồi
bash.gif
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
Quả nhiên là có tiền đôi khi cũng khổ :D Nếu chỉ được phép lựa chọn trong 3 em trên thì em sẽ lấy Bim. Nhưng nếu có lựa chọn khác thì em sẽ lấy một em Honda CRV, mặc dù nó khác dòng nào trong 3 chiếc trên... vì đó là ý kiến cá nhân mà... Bác Golf cho thêm lựa chọn khác trên cái poll đi để những ai có ý kiến như em còn được quyền bày tỏ nguyện vọng riêng chứ làm vầy giống như bầu cử quá: Đề cử 3, gạch 2, nếu không như vậy thì phiếu bầu không hợp lệ :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/3/07
320
0
16
53
cá nhân em vẫn cho rằng Bim là đẳng cấp hơn, và xứng đáng được chọn khi phải xếp hàng 3 em trên đây !
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Em bỏ phiếu cho Audi vi em cũng khoái em nó lắm mà vẫn phải đi làm ruộng cày cuốc nên chưa đủ tiền mua .
 
Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
theo tui thì lúa ráng bán thêm miếng ruộng rồi mần 1 chiếc SUT Escalade, xa cao, hầm hố, chạy thoải mái, sướng hơn chạy công nông. vả lại nó lại là SUT nên có khoang đằng sau, khi nào có chở con cháu đi đâu chơi cũng tiện, quăng vài chục đứa đứng sau, chạy oai phết :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đang so sánh các loại xe sang trong phân khúc trung bác ơi (mid-size luxury car), thế nên cho dù Honda CRV rất hay thì cũng không được đặt vào đây :).

Nhưng như chiếc Honda Acura TL mà thiên hạ mới mách thêm cho Hai lúa thì cũng là một lựa chọn rất tốt thay cho Mẹc C, Audi A4 hoặc Bim 3 series. Chiếc se sedan chạy rất thể thao này thậm chí còn được xếp hạng là "the second best-selling luxury sedan" ở Mỹ trong nhiều năm qua, lượng bán ra mấy năm qua vì vậy đứng thứ 2, chỉ thua mỗi ... BMW 3 Series :). Cho tới nay đã có 4 đời Acura TL được sx. Thí dụ chiếc Acura TL đời 20006 đã vinh dự nhận giải của ConsumerSearch "Best blend of sport and luxury" trong phân khúc sports sedans năm 2006.

Vài thông số của Acura TL 2010:
- hộp số tay sáu cấp
- 0 to 60 mph (97 km/h): (3.5L V6) 5.6 s,
- 0 to 100 mph (160 km/h): 13.9 sec
- Top speed: 150 mph (240 km/h)
- Braking, 70–0 mph: 163 ft (50 m)
(như ta thấy là Acura TL V6 vọt nhanh còn hơn cả Bim và Mẹc, nhưng dừng lại cũng lâu hơn: 50m đường phanh từ 70mph xuống 0, so với 35m từ 100kmh xuống 0 của Mẹc C 350 và Bim 3.35i).

Chiếc Acura TL đời mới có hiệu SH-AWD ("Super-Handling All-Wheel Drive") thay thế đời TL Type-S còn ngon lành hơn nữa! Chiếc này có máy V6 3.7 lít cho công suất khủng 305 HP và moment xoắn mạnh mẽ là 373 N·m. Trong SH-AWD hệ thống "all wheel drive system" đảm bảo công suất sẽ được phân bố đều tới các bánh xe tùy theo điều kiện đướng xá. Khi chạy đường dài cruising, có 90% lực được tập trung vào bánh trước và 10% vào bánh sau. Khi tăng tốc thì trời ơi, hệ thống SH-AWD sẽ phân bộ lại và tập trung tới 70% công lực để có được gia tốc 5.6s thần sầu dính ghế! Ngoài ra tỷ lệ này sẽ còn được tiếp tục chia hợp lý vào bánh phải hoặc bánh trái nữa!

09TL_SH-AWD_det_015.jpg


Thế làm vậy để làm gì nhỉ? Cái này thì Hai lúa đâu có cần? Không hẳn, Hai lúa sẽ chỉ đánh giá đúng được SH-AWD với cách chia lực thêm vào bánh sau cũng như phân chia 2 bánh phải trái này vào lúc tăng tốc và bám cua. Chiếc Acura lúc này sẽ bám cua tuyệt vời cả ở tốc độ cao chứ không như ai kia mới bị khuyến cáo nên ngừng bán vì lúc vào cua chỉ chực lật xe :)

Chính hệ thống truyền động bốn bánh chủ động toàn thời gian SH-AWD cho phép người lái tận dụng hết sức mạnh mà động cơ V6 của Acura sinh ra. Hộp số tay sáu cấp mới cũng là hộp số tốt nhất mà Acura từng trang bị cho một chiếc TL, bảo đảm khi sang số sẽ rất nhạy và êm. Việc sử dụng hộp số sàn còn giúp trọng lượng xe giảm khoảng 50 kg so với phiên bản số tự động 5 cấp Sequential Sportshift. Ngoài ra khi xe lên dốc thì chương trình hỗ trợ xe khởi động khi lên dốc (Hill-Start Assist), đảm bảo cho Hai lúa bon bon đường cao tốc SG-Đà lạt và sẽ qua mặt tất cả các loại Mẹc, Bim lẫn Audi!

Ngoài hộp số mới Acura còn nâng cấp hệ thống treo và vô-lăng của chiếc xe này, tạo sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho người lái:

09TL_SH-AWD_det_006.jpg


Lượng nhiên liệu tiêu thụ của Acura TL 2010 thì Hai lúa cũng sẽ chịu được và khoảng 13 lít xăng cho 100 km đường đô thị và 9 lít xăng cho 100 km đường cao tốc. Như vậy hiệu suất sử dụng nhiên liệu của Acura 2010 mới sẽ tốt hơn chút so phiên bản trang bị hộp số tự động năm cấp (với con số tương tự là 13.8 lít và 9.4 lít).

Giá xe Acura TL 2010 phiên bản động cơ tiêu chuẩn 3.5L, hộp số sàn 5 cấp là khá dễ chịu với tầm tiền của Hai lúa, cụ thể là 35.105 USD tại thị trường Mỹ, còn bản TL SH-AWD với tùy chọn la-zăng 19-inch, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp có giá cao hơn là 42.385 USD (giá này hình như chưa có tính thuế Mỹ!).

Thế nên Hai lúa cũng mê lắm, đâu phải cứ xe "Đứt" mới là những best luxury sports sedans đâu nhỉ? Ai mà khẳng định thế với Hai lúa thì sẽ không thể thuyết phục được Hai lúa vì bản thân Hai lúa cũng sử dụng máy móc của Honda nhiều lắm rồi, từ xe 2B tiện lợi, qua xuồng máy đuôi tôm, tới các máy nông nghiệp của Honda đều ngon bá cháy! Tại sao người Đức không làm luôn cả những máy móc tốt như thế để cạnh tranh với Hon da trong các "phân khúc" đó nhỉ? Ở quê Hai lúa thì thậm chí Honda đã trở thành danh từ chung để chỉ cho việc đi xe hơi nữa cơ đấy!

Vậy là chiếc Acura TL SH-AWD 2010 đang làm cho Hai lúa cũng như rất nhiều bà con VK ở Mỹ xúc động, xúc động không kém gì nếu so với cả BMW series 3!

Mà đẹp long lanh như thế này thì làm sao Hai lúa không mê được:

09TL_SH-AWD_023.jpg


09TL_SH-AWD_rear.jpg


09TL_SH-AWD_024.jpg


Tóm lại vào thời điểm này thì như các bác đã thấy là Hai lúa không còn lòng dạ nào mà nghĩ tới Mẹc Bim hay Audi nữa vì trái tim của Hai lúa đã chót đập cho Acura TL 2010 rồi:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=bRvnH_DN9sE[/tube]
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Mê thì mê nhiều lắm, thí dụ là cả em Acura TL cơ bắp đó. Nhưng cưói thì cũng chỉ được một (vài) em thôi! Và dù sao thì Hai lúa cũng vốn dĩ có bản chất nông dân cần cù điềm đạm nên cũng không thể chạy loại xe một mình một kiểu ở VN như thế được ?!

Tóm lại là HL cũng quan tâm nhiều đến xem bà con miệt vườn VN nhà mình hay chọn em nào trong phân khúc se sang. Sau khi tìm hiểu một hồi thì HL thấy là tốc độ tiêu thụ của BMW 320i đời 2009 ở VN được đánh giá là rất ổn. Theo Euro Auto (nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam) thì chỉ riêng tháng 12/2009 công ty này đã bán ra 100 xe cho khách hàng, gấp đôi mẫu xe cạnh tranh của đối thủ Mercedes! Còn số lượng tiêu thụ của Bim trong nửa cuối 2009 ở VN tổng thể là tới hơn 300 xe, đấy là chưa kể nhập khẩu không chính thức qua các nhà nhập khẩu của Việt Nam. Quả kà một mức tiêu thụ khá ấn tượng với mẫu xe hạng sang dành cho giới tiêu dùng cao cấp, thế nên Hai lúa cũng lại càng phân vân với em Bim 3 này!

Hình ảnh Bim 2010 quyến rũ làm Hai lúa muốn nghẹt thở:

5-2011-bmw-3-series-18.jpg


Tuy quanh năm cày ruộng ở miệt vườn nhưng Hai lúa cũng biết mác Bim là mác của các công tử nhà giàu ăn chơi cầu ba cẳng! Mà Hai lúa nay đang tấp tểnh học đòi ra nhập giới ăn chơi đẳng cấp thì Bim đúng là phù hợp nhất rồi chứ còn gì nữa nhỉ?

Nội thất em Bim 3 quá gọn gàng xinh đẹp, đúng đẳng cấp chân dài Giéc-manh, nên càng ngắm Hai lúa lại càng ngất ngây con gà tây:

bim3interior.png


Chà giá có một ngày Hai lúa được cùng sánh vai cùng với em Bim tới tận bờ đại dương ngắm sóng biển như thế này ...

bmw_3-series_967_1600x1200.jpg


À thế còn về Audi A4 thì sao? Tại sao bây giờ lại có nhiều thanh niên lẫn cả các ông già chơi trống bỏi cũng đều chết mê chết mệt thể nhỉ?

Mà hỏi thế thì Hai lúa lại quay về điểm xuất phát ban đầu rồi à? Mẹc C đẳng cấp, Bim 3 cơ bắp hay Audi A4 "đẹp rạng ngời mà không chói lóa", Hai lúa biết chọn em nào đây cho hợp với trào lưu của thời đại các bác ơi :D?
 
Last edited by a moderator: