Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Hai năm lăn bánh.....

Trích đoạn: lehung

Xe Musso nào Bác thấy có số 2300 ở đít là máy xăng -GL, số tay. Libero là Máy xăng số tự động.

Em thì cứ sáng là leo lên chạy thôi, Bác thông cãm nhà nghèo, từ nhỏ đến giờ chỉ được ôm vô-lăng có 2 em cũng toàn của MEKONG (em đầu là fiat 1.3 ELX) nên cũng chẳng biết nó có ưu điểm gì, chỉ biết 1 điều là luôn " Đi Đến nơi Về đến Chốn", ẽm chưa bao giờ nhõng nhẻo dọc đường cả....:D:D:D

Em cũng muốn gắn thêm vài món cho đẹp xe nhưng khổ nỗi đồ chính hãng Ông MEKONG hét dữ quá: cặp đèn sương mù: >2T, Baga nóc, giống Libero: gần 5T, còn ra ADV hỏi thì mấy Bác ngoài đó chỉ nhìn xe em mà chẳng nói gì.... sau đó chỉ nhát gừng giới thiệu vài món đồ chế, chẳng giống ai, Buồn....:mad::mad::mad:
Iem cũng đang đi Fiat 1.3ELX, muốn đổi lên xe 7 chỗ vì công việc và gia đình, rất phân vân giữa Musso Libero và INNOVA, giá cả thì tương đối như nhau, iem xem Musso Libero thì thấy rất ấn tượng, INN thì rất thường, bác cho iem tý cao kiến, kinh nghiệm. Musso số tay rẻ hơn Libero 2K, theo bác thì có nên quan tâm không?
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Hai năm lăn bánh.....

Nếu bác bỏ qua suy nghỉ về vấn đề xe bi mất giá nhiều khi bán lại thì em này OK, thể hiện cá tính hơn lái INO, còn giữa Musso AT va MT thì tùy bác chênh lệch 2K là hợp lý cho các option thêm: hợp số tự động, ABS, ba-ga mui, bệ bước, đèn sương mù, cản trước ( riêng cai này lắp thêm vô xấu quắc!:D)

Xe em đến giờ này là 3 năm ( gần 50.000 km) rồi, xe vẫn tốt, chưa bị hư hỏng gì , em vẫn vô Mê-Kông Phú lâm và THĐ bảo trì dù hết bảo hành, mắc 1 tí nhưng yên tâm.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Hai năm lăn bánh.....

Trích đoạn: lehung

Nếu bác bỏ qua suy nghỉ về vấn đề xe bi mất giá nhiều khi bán lại thì em này OK, thể hiện cá tính hơn lái INO, còn giữa Musso AT va MT thì tùy bác chênh lệch 2K là hợp lý cho các option thêm: hợp số tự động, ABS, ba-ga mui, bệ bước, đèn sương mù, cản trước ( riêng cai này lắp thêm vô xấu quắc!:D)

Xe em đến giờ này là 3 năm ( gần 50.000 km) rồi, xe vẫn tốt, chưa bị hư hỏng gì , em vẫn vô Mê-Kông Phú lâm và THĐ bảo trì dù hết bảo hành, mắc 1 tí nhưng yên tâm.
Iem xem thì thấy động cơ Mec, chắc là yên tâm, thế các phần khác bác cho ý kiến với: có hay hỏng thước lái, gầm - bệ, phanh, hộp số tự động (hay hộp số tay cho lành hả bác?)
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Hai năm lăn bánh.....

Sure với bác là xe em chưa hư gì cả, ngọai trừ quạt giải nhiệt phụ, cánh quạt bị gãy, vô Mê-Kông THĐ bác Tôn phụ trách nói cái này là lỗi của hãng, thay miễn phí nguyên cụm, không tính tiền.:)
Đúng là máy xe xăng là của MER chứ không phải là công nghệ của Mer nên yên tâm! Về hộp số, nghe mấy bác chạy số tự động nói cũng được lắm mà.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Hai năm lăn bánh.....

Trích đoạn: lehung

Sure với bác là xe em chưa hư gì cả, ngọai trừ quạt giải nhiệt phụ, cánh quạt bị gãy, vô Mê-Kông THĐ bác Tôn phụ trách nói cái này là lỗi của hãng, thay miễn phí nguyên cụm, không tính tiền.:)
Đúng là máy xe xăng là của MER chứ không phải là công nghệ của Mer nên yên tâm! Về hộp số, nghe mấy bác chạy số tự động nói cũng được lắm mà.
Nghe bác nói thế iem cũng yên tâm, thự ra iem cũng chả ngại Musso không phổ thông, phụ tùng đắt, service củ chuối, bán lại mất giá... là vì iem đang dùng Fiat Siena 1.3, trướv khi mua ai cũng can là xe chả ai dùng, phụ tùng Fiat đắt, service củ chuối (Mekong mà bác), bán lại mất giá, nhưng iem vẫn thích chơi, cũng chả thấy ân hận gì. Giờ lại húc đầu vào ông Musso, nhưng phải công nhận ngồi lên nó thích thật bác ạ, cứ như là ngồi Land ý.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Hai năm lăn bánh.....

Bên này các bác ấy chê Musso kinh quá!

Trích đoạn: LK

Bác nthung mà mua cái e "hoành tráng hơn, xe 2 cầu, động cơ Mec, ghế da, nội thất trông được, số tự động" kia cho dù là mua đập hộp, đến năm thứ 3 mà ko không khóc thì chặt đầu e.
Bên e có 1 "hoành tráng" tên Musso CT, máy dầu, lúc đầu chỉ làm xe Sếp (đi lòng vòng gần gần, bảo dưỡng định kỳ), đến:
- năm thứ 2 e còn post 1 bài còn cảm nhận còn cảm động hơn của bác vht07: "Musso vượt trội mọi mặt ....so với Inn(bài của e là so với all các loại đồng hạng tại VN), đi rất đầm, hệ thống an toàn trang bị đầy đủ...".
- năm thứ 3 bài của e bắt đầu như bác duybe37, 318 29Y 1388: "đi rồi chán lắm, về sau máy kêu to nhưng Công nông ấy, dịch vụ sửa chữa thì như củ...", "cảm giác là khi đi qua các gờ giảm tốc nội thất-táp lô rung bần bật như chuồng gà".
máy xăng kêu lớn hơn máy dầu bác ạ (các bác đừng thắc mắc, ý e nói tiếng kêu ở đây là tiếng kêu...khóc của chủ xe ấy:D), đó là lời của các bác Mekong.
Kết luận:
e nó giúp e được 1 điều: chỉ trong 3 năm đầu: e đã quen tất tần tật người bên Mekong, từ bác bảo vệ đến anh cố vấn dịch vụ, chị thu ngân, gần như all các anh thợ sửa chữa...:), bác cứ hỏi bác Hợp quản đốc Mekong có biết Kiên ko?
xin sửa lời bác 29Y 2929: " thích khóc và không lăn tăn lỗ lãi thì phang ...
ai mà làm người tình trăm năm với nó nổi thì e bái phục, e đang mong ngày chia tay với nó cuối năm nay.
Xin mượn lời nhạc sĩ Đức Huy: "với e, e nó mãi là người tình khó quên" & thậm chí là "loài xe ko quên";)
dài dòng bác! cảm xúc mấy ngày rồi nhưng dồn nén viết 1 hơi chứ nghĩ tới đâu viết tới đó sợ bác tsd_cao nói e spam bài, xử e như mí cái flash thì chết (giỡn chơi);)

Em Libero của em chạy được 3 năm rồi. Nói chung là em rất hài lòng với em nó. Máy móc gầm bệ vẫn như mới. Cũng chẳng hỏng vặt gì trừ một vài lỗi lắp ráp (còi, đồng hồ...) đã sửa ngay từ hồi đầu.

Về độ bền, theo em nếu chăm sóc tốt thì Musso cũng rất bền. Bên trên bác maxi còn kể xe chạy gần 40 vạn km mà chưa động tới máy.

Về máy móc thì Musso Libero, ngoài động cơ xăng E23 thì hộp số tự động cũng của Merc luôn, còn hệ thống ABS là của Bosch.

Còn "...khi đi qua các gờ giảm tốc nội thất-táp lô rung bần bật như chuồng gà..." thì có lẽ là do bơm căng quá. Mekong khuyến cáo áp suất 2.7 kg nhưng em chỉ bơm 2.5, hơn nữa thì bị xóc.

Tuy nhiên nếu bác nthung thường đi 7 người thì nên mua xe khác vì hàng ghế cuối của Musso rất thấp, người lớn không ngồi được.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Hai năm lăn bánh.....

Trích đoạn: fatboy
Về máy móc thì Musso Libero, ngoài động cơ xăng E23 thì hộp số tự động cũng của Merc luôn, còn hệ thống ABS là của Bosch.
Máy Mec thì iem nhìn thấy rồi, nhưng hộp số cũng của Mec và ABS là của Bosch thật hả bác?
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Hai năm lăn bánh.....

Chỉ hộp số AT là của Mec. Hộp số MT là của Borg-Warner (Mỹ).

http://www.motoring.co.za/index.php?fSectionId=751&fArticleId=225686
The full Musso range now consists of four models, each available with a choice of Mercedes four-speed automatic transmission or five-speed Borg-Warner T5 manual