Nếu thêm 2 lane nữa, tính cả chi phí GPMB mà phương án 2 chỉ mắc hơn 1300 tỷ thì phương án 2 rẻ hơn nhiều. Cái chính là con số đó đã thực tế chưa, hay đợi triển khai rồi lại đội vốn vài lần ... Nếu sắp xếp được thì làm phương án 2 đi, nhưng chia 2 phân kỳ, có mặt bằng cho 8 lane rồi thì làm trước, cầu Long Thành cũng cần xây trước, trạm thu phí Long Phước và nút exit Long Thành cũng cần chuyển sang thu phí không dừng như cao tốc Cam Lâm - Nha Trang đang triển khai.
Nguyên nhân gây kẹt chủ yếu đến từ các nút giao, hay cái cầu Long Thành. Còn chuyện ít lane trên phần đường còn lại thì nó chỉ gây kẹt khi có sự cố thôi.
Nguyên nhân gây kẹt chủ yếu đến từ các nút giao, hay cái cầu Long Thành. Còn chuyện ít lane trên phần đường còn lại thì nó chỉ gây kẹt khi có sự cố thôi.