Hạng B2
27/7/07
258
307
63
Xe trắng đi trên làn của họ, xe tải dừng đỗ bên đường không cản trở làn đường xe trắng, sao gọi là vượt?
Mình nói vượt đây là vượt chướng ngại vật đó bác. Về nguyên tắc, bên phía nào có chướng ngại vật thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho phía bên kia đi trước. Trong tình huống này, xe gắn cam đã tiếp cận với khu vực có chướng ngại vật trước khi xe trắng còn cách chướng ngại vật vài chục mét, hoàn toàn có thể nhường đường nhưng họ đã không làm như vậy vì nghĩ bên kia sẽ tránh nhưng gặp ngay một anh thích kà khịa cho nên hậu quả là 2 anh đều tổn thất. Khi đi đường nói riêng và khi ra đời nói chung, đừng cứ xét nét ai đúng ai sai mà cứ phải tập một chữ "nhường", khi đó sẽ chẳng bao giờ có trường hợp như vậy.
Hơn thua một chút đâu không thấy lại thấy phải hầu tòa thậm chí mất mạng. Em chỉ phân tích thôi chứ không hơn thua gì bác đâu nhé . Thân.
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.962
143
Mình nói vượt đây là vượt chướng ngại vật đó bác. Về nguyên tắc, bên phía nào có chướng ngại vật thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho phía bên kia đi trước. Trong tình huống này, xe gắn cam đã tiếp cận với khu vực có chướng ngại vật trước khi xe trắng còn cách chướng ngại vật vài chục mét, hoàn toàn có thể nhường đường nhưng họ đã không làm như vậy vì nghĩ bên kia sẽ tránh nhưng gặp ngay một anh thích kà khịa cho nên hậu quả là 2 anh đều tổn thất. Khi đi đường nói riêng và khi ra đời nói chung, đừng cứ xét nét ai đúng ai sai mà cứ phải tập một chữ "nhường", khi đó sẽ chẳng bao giờ có trường hợp như vậy.
Hơn thua một chút đâu không thấy lại thấy phải hầu tòa thậm chí mất mạng. Em chỉ phân tích thôi chứ không hơn thua gì bác đâu nhé . Thân.
Tình huống mà bác gọi là chướng ngại vật thì nhiều người đã phân tích ở trên.
Tóm lại bác đã áp dụng sai luật, cần nghiên cứu thêm.
 
Hạng B2
27/7/07
258
307
63
Tình huống mà bác gọi là chướng ngại vật thì nhiều người đã phân tích ở trên.
Tóm lại bác đã áp dụng sai luật, cần nghiên cứu thêm.
Vậy là em sai. Cảm ơn bác. Cũng may là từ ngày em biết chạy xe đến nay gần 20 năm em vẫn chưa bị phạt và gây tai nạn lần nào. Chắc trời thương :).
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Xem chậm video nhiều lần thì mình thấy Xe có Cam hành trình sai.
- Xe tải đậu bên trong vạch 3.1 ( Làn đường xe máy ) không cản trở tầm nhìn hay phần đường xe trắng.
- Lúc xãy ra va chạm xe trắng không lấn đường , Xe có cam hành trình cố tình lấn đường gây ra tai nạn.
=> Xe có cam sai, Ông chạy xe có cam hành trình kiểu chạy xe rất thâm độc và nhỏ nhen. Cho dù xe Trắng có sai lở lấn thì ổng vẩn chạy sát vô bên phải được mà nhưng ổng không làm vậy.
Tui đồng quan điểm với Bác. Tui bổ sung thêm 2 tình huống giả thuyết:
- Tài xế xe cam có thể không tập trung / hoặc tay lái yếu trong tích tắc tình huống này.
- Xe trắng ngược chiều không biết tốc độ có trên 50 k? Các Bác nói xe trắng chạy nhanh, nhưng xe trắng đã về đúng lane và nếu giảm tốc độ thì chắc cũng đâm trực diện xe cam. Vì tui thấy xe cam hầu như k có 1 phản ứng gì (đánh lái hay giảm tốc độ..)
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Tui thì không thấy xe trắng có chướng ngại vật gì TRONG LANE xe trắng đang đi cả, cũng như Tui k thấy xe trắng đang vượt xe gì cả. Đơn giản là xe nào đi/đậu/dừng lane nào thì xe đó đi/đậu/dừng lane đó. Anh nào lấn lane làm ảnh hưởng đụng xe khác thì bị phạt bồi thường, xe nào đi quá tốc độ quy định thì bị phạt theo khung, xe nào đậu dừng k đúng quy định thì bị phạt theo các khung.
 
Hạng C
13/11/15
957
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Tui thì không thấy xe trắng có chướng ngại vật gì TRONG LANE xe trắng đang đi cả, cũng như Tui k thấy xe trắng đang vượt xe gì cả. Đơn giản là xe nào đi/đậu/dừng lane nào thì xe đó đi/đậu/dừng lane đó. Anh nào lấn lane làm ảnh hưởng đụng xe khác thì bị phạt bồi thường, xe nào đi quá tốc độ quy định thì bị phạt theo khung, xe nào đậu dừng k đúng quy định thì bị phạt theo các khung.

Luật chưa quy đinh rõ các trường hợp phải giảm tốc độ, nên cái Thông tư (trời ơi đất hỡi) 31/2019/TT-BGTVT này làm rõ nhé:

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;


Có thể không quy vào vượt xe hoặc chướng ngại vật, nhưng xe trắng bị quy vào "bị tầm nhìn hạn chế phải giảm tốc độ" là hoàn toàn có căn cứ.
Cho nên, xe trắng vẫn bị lỗi.
Nói theo luật chứ đừng nói theo mồm nhé.
 
Tập Lái
15/2/20
11
142
28
35
Chưa nói đúng sai . nhưng xe có cam rộng thêng thang z mà k nhường đc sao ???
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Luật chưa quy đinh rõ các trường hợp phải giảm tốc độ, nên cái Thông tư (trời ơi đất hỡi) 31/2019/TT-BGTVT này làm rõ nhé:

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;


Có thể không quy vào vượt xe hoặc chướng ngại vật, nhưng xe trắng bị quy vào "bị tầm nhìn hạn chế phải giảm tốc độ" là hoàn toàn có căn cứ.
Cho nên, xe trắng vẫn bị lỗi.
Nói theo luật chứ đừng nói theo mồm nhé.
Bác cứ nói "xe trắng bị quy vào "bị tầm nhìn hạn chế phải giảm tốc độ" là hoàn toàn có căn cứ", vậy xin hỏi Bác phải chứng minh xe trắng đã không giảm tốc độ? Hay Bác phải chứng minh xe trắng đang chạy vượt tốc độ tối đa cho phép?
Theo như Bác thì khi đi trên cao tốc thì khi có xe đậu trân làn khuẩn cấp thì cũng phải giảm tốc độ do nó là chướng ngại vật à? Toi nghĩ chướng ngại vật là những vật nằm trên làn mà mình lưu thông, chứ k phải những vật đang nằm trên là đường khác hay đang trê làn đường ngược chiều.
Còn theo cam thì bánh xe trắng đã trở về làn mình lưu thông và không dính lấn vạch trước khi va chạm diễn ra, mà xe trằng bị đụng thì là do xe cam lấn vạch thôi.
Ở đây AE cùng trao đổi học tập để tăng thêm kinh nghiệm hi tham gia lưu thông thôi. Mọi việc đều dựa vào luật pháp và tình người.
 
Hạng C
13/11/15
957
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Bác cứ nói "xe trắng bị quy vào "bị tầm nhìn hạn chế phải giảm tốc độ" là hoàn toàn có căn cứ", vậy xin hỏi Bác phải chứng minh xe trắng đã không giảm tốc độ? Hay Bác phải chứng minh xe trắng đang chạy vượt tốc độ tối đa cho phép?
Theo như Bác thì khi đi trên cao tốc thì khi có xe đậu trân làn khuẩn cấp thì cũng phải giảm tốc độ do nó là chướng ngại vật à? Toi nghĩ chướng ngại vật là những vật nằm trên làn mà mình lưu thông, chứ k phải những vật đang nằm trên là đường khác hay đang trê làn đường ngược chiều.
Còn theo cam thì bánh xe trắng đã trở về làn mình lưu thông và không dính lấn vạch trước khi va chạm diễn ra, mà xe trằng bị đụng thì là do xe cam lấn vạch thôi.
Ở đây AE cùng trao đổi học tập để tăng thêm kinh nghiệm hi tham gia lưu thông thôi. Mọi việc đều dựa vào luật pháp và tình người.

- Có thể chứng minh xe trắng đã ko giảm tốc độ được, bằng cách đánh giá thông qua camera hành trình. Hoặc bằng thực nghiệm đo đạc và dựng hiện trường của công an. Ví dụ tính quãng đường trước thời điểm va chạm và điểm va chạm, đo thời gian, sẽ ra vận tốc v = q/t. Vì có cam của xe đối diện nên việc đo đạc và tính toán thời gian cho hiện trường là khả thi. Thêm nữa nếu vận tốc tính được thì có khả năng xe trắng thêm lỗi vượt quá tốc độ cũng không chừng.
- Khi đi trên cao tốc, nếu gặp xe đỗ làn dừng khẩn cấp, nguyên tắc nếu hạn chế tầm nhìn thì bạn cũng giảm tốc độ.
- Trong tình huống này, không chỉ xe trắng, cam đều bị lỗi, mà cả xe tải đỗ bên đường cũng bị lỗi nốt. Như là dừng đỗ "phải có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;"; "nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;", dừng đỗ gây cản trở giao thông nếu làn này thuộc xe thô sơ, xe đạp...
- Còn nhớ vụ xe cont đâm Innova trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, xe cont vẫn bị lỗi không giảm tốc độ, không giữ khoản cách an toàn đó, trong khi xe Innno va đi lùi.



-
 
  • Like
Reactions: nghitong