Bác cứ nói "xe trắng bị quy vào "bị tầm nhìn hạn chế phải giảm tốc độ" là hoàn toàn có căn cứ", vậy xin hỏi Bác phải chứng minh xe trắng đã không giảm tốc độ? Hay Bác phải chứng minh xe trắng đang chạy vượt tốc độ tối đa cho phép?
Theo như Bác thì khi đi trên cao tốc thì khi có xe đậu trân làn khuẩn cấp thì cũng phải giảm tốc độ do nó là chướng ngại vật à? Toi nghĩ chướng ngại vật là những vật nằm trên làn mà mình lưu thông, chứ k phải những vật đang nằm trên là đường khác hay đang trê làn đường ngược chiều.
Còn theo cam thì bánh xe trắng đã trở về làn mình lưu thông và không dính lấn vạch trước khi va chạm diễn ra, mà xe trằng bị đụng thì là do xe cam lấn vạch thôi.
Ở đây AE cùng trao đổi học tập để tăng thêm kinh nghiệm hi tham gia lưu thông thôi. Mọi việc đều dựa vào luật pháp và tình người.
- Có thể chứng minh xe trắng đã ko giảm tốc độ được, bằng cách đánh giá thông qua camera hành trình. Hoặc bằng thực nghiệm đo đạc và dựng hiện trường của công an. Ví dụ tính quãng đường trước thời điểm va chạm và điểm va chạm, đo thời gian, sẽ ra vận tốc v = q/t. Vì có cam của xe đối diện nên việc đo đạc và tính toán thời gian cho hiện trường là khả thi. Thêm nữa nếu vận tốc tính được thì có khả năng xe trắng thêm lỗi vượt quá tốc độ cũng không chừng.
- Khi đi trên cao tốc, nếu gặp xe đỗ làn dừng khẩn cấp, nguyên tắc nếu hạn chế tầm nhìn thì bạn cũng giảm tốc độ.
- Trong tình huống này, không chỉ xe trắng, cam đều bị lỗi, mà cả xe tải đỗ bên đường cũng bị lỗi nốt. Như là dừng đỗ "phải c
ó tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;"; "
nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;", dừng đỗ gây cản trở giao thông nếu làn này thuộc xe thô sơ, xe đạp...
- Còn nhớ vụ xe cont đâm Innova trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, xe cont vẫn bị lỗi không giảm tốc độ, không giữ khoản cách an toàn đó, trong khi xe Innno va đi lùi.
-